Cha con bầu Đức thắng lớn nhờ cú đạt đỉnh sau 6 năm

Giá cổ phiếu HAG của CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai leo đỉnh cao nhất sau 6 năm, chiều ngày 16/12 đã đạt ngưỡng 13.050 đồng/cp sau chuỗi 8 phiên tăng giá liên tiếp với 5 phiên tăng trần 

13.050 đồng/cp cũng là mức giá cao nhất của HAG kể từ tháng 11 năm 2015, tức là trong suốt 6 năm qua cổ phiếu của công ty “Bầu” Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT HAG) luôn giao dịch dưới mệnh giá, thậm chí từng có thời gian dài HAG chỉ loanh quanh mức giá từ 3.000 – 4.000 đồng/cp.

Tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu HAG đã tăng thêm 189%, đóng góp cho mức tăng này chủ yếu là khoảng thời gian từ đầu tháng 11 đến nay với mức tăng 153% trong hơn một tháng qua.

Tính từ đầu tháng 12 đến nay, HAG mới chỉ có duy nhất một phiên giảm giá (1,9%) và một phiên đứng giá. Đáng chú ý, HAG vẫn là cổ phiếu thuộc diện bị kiểm soát kể từ 28/04/2021 do lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ năm 2020 và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến 31/12/2020 âm.

Giá cổ phiếu HAG bật tăng mạnh đầy bất ngờ trong những ngày qua một phần do tâm lý NĐT trước động thái đăng ký mua vào của các thành viên HĐQT Hoàng Anh Gia Lai. Ngày 07/12 bà Võ Thị Mỹ Hạnh – thành viên HĐQT – đăng ký mua 300.000 cổ phiếu HAG, giao dịch đã được thực hiện thành công và được HAGL công bố thông tin sau đó 3 ngày. Tiếp đó, ngày 14/12 một thành viên ban lãnh đạo là bà Hồ Thị Kim Chi – Phó Tổng Giám đốc – đăng ký mua 250.000 cổ phiếu.

{keywords}
Giá cổ phiếu HAG của Bầu Đức vượt mệnh giá sau 6 năm.

Trước đó, tháng 8 và tháng 9/2021, con gái của “Bầu” Đức là Đoàn Hoàng Anh liên tục gom cổ phiếu HAG và diễn biến cho đến nay cho thấy đó là một thương vụ ngoạn mục. Chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 11/8 đến 20/8, Đoàn Hoàng Anh đã mua 4 triệu cổ phiếu HAG để sở hữu 0,43% vốn điều lệ của Hoàng Anh Gia Lai. Trong khoảng thời gian này, cổ phiếu HAG có giá khoảng 5.200 đồng/cổ phiếu. Như vậy, số tiền con gái “Bầu” Đức bỏ ra khoảng 20,8 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, trong khoảng thời gian từ 27/9 đến 30/9, Đoàn Hoàng Anh tiếp tục mua thêm 4 triệu cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu lên 0,86%. Lúc này, giá cổ phiếu HAG dao động trong khoảng 5.000-5.100 đồng/cổ phiếu. Như vậy, số tiền Hoàng Anh chi ra để gom cổ phiếu đợt 2 khoảng 20,2 tỷ đồng.

Tổng cộng, sau 2 đợt mua, Đoàn Hoàng Anh đã chi ra khoảng 41 tỷ đồng. Chỉ sau vài tháng, lô cổ phiếu của ái nữ bầu Đức đã tăng 154%, có giá lên đến 104 tỷ đồng.

Đoàn Hoàng Anh (31 tuổi) là một trong 3 người con của Bầu Đức. Hai người còn lại là Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh. Cả 3 người con của ông Đoàn Nguyên Đức đều là những người kín tiếng và chưa từng xuất hiện trên truyền thông.

Dư luận từng cho rằng hệ thống quán cà phê Ông Bầu ra mắt chính thức vào năm 2020 là sự kết hợp giữa ba ông bầu mê bóng đá – Bầu Đức HAGL, Bầu Thắng (Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT CTCP Đồng Tâm), và Bầu Hải (NutiFood). Tuy nhiên, ít người biết hai cổ đông chính của thương hiệu Cà phê Ông Bầu chính là Đoàn Hoàng Anh và Võ Quốc Lợi (con trai Bầu Thắng). Trong đó, Đoàn Hoàng Anh nắm giữ 25,5% vốn tại công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng này.

Với riêng ông Đoàn Nguyên Đức, là Chủ tịch HĐQT, lại là cổ đông lớn nhất của Hoàng Anh Gia Lai, đương nhiên ông Đức là người hưởng lợi lớn nhất. Vị doanh nhân sinh năm 1963 tại Bình Định này hiện đang trực tiếp sở hữu gần 320 triệu cổ phiếu HAG, tương đương 35,5% vốn điều lệ. Tính theo giá đóng cửa của HAG ngày 16/12, giá trị tài sản từ cổ phiếu HAG của ông Đức đã đạt 4.175 tỷ đồng, tăng mạnh 2.527 tỷ đồng (153%) sau chuỗi tăng phi mã của HAG kể từ đầu tháng 11 tới nay.

 Có thể, việc HAG liên tục lập đỉnh giá mới cao nhất trong 6 năm trở lại đây xuất phát từ việc Hoàng Anh Gia Lai công bố kết quả kinh doanh quý 3 có lãi, là quý thứ hai liên tiếp có lãi sau chuỗi 8 quý liên tiếp thua lỗ.

Cụ thể, doanh thu công ty đạt 554 tỷ đồng, đi ngang so với quý 2 và lợi nhuận là hơn 20 tỷ đồng.

Thêm vào đó, mảng kinh doanh mới của Bầu Đức là chăn nuôi heo đang rất khả quan sau khi giá heo hơi tăng giá thời gian gần đây. HAGL dự định đến cuối năm sẽ hoàn thiện toàn bộ hệ thống chuồng trại để sẵn sàng cho năm 2022 triển khai nuôi 15.000 heo nái sinh sản và 300.000 heo thịt xuất chuồng mỗi năm.

Hiền Anh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.