Chuối Việt Nam lần đầu xuất hiện ở siêu thị lớn nhất Nhật Bản

Từ ngày 2.9, sản phẩm chuối của Việt Nam đã chính thức được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.

Ngày 2.9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (VIET NAM FAIR) tại tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng - những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam.

Chuối Việt Nam lần đầu xuất hiện ở siêu thị lớn nhất Nhật Bản - ảnh 1

Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.

Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Ngoài ra, tham gia triển lãm còn có 12 bộ phận phát triển hàng hóa của Aeon và 4 công ty đối tác của Aeon.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản.

Điều này không những giúp chuối Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản một cách rộng rãi, qua đó còn giúp chuối Việt Nam đến với các thị trường các nước khác trên thế giới.

“Bởi khi chuối Việt Nam đã được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon, đương nhiên sẽ được bán tại các siêu thị của Aeon có trên toàn thế giới” - ông Dũng khẳng định.

Giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban Kế hoạch phát triển Hàng thực phẩm của Tập đoàn Aeon - ông Ide Takemi, cho biết, hiện tại thanh long, xoài, sản phẩm chế biến từ cá da trơn Việt Nam cũng đã có mặt tại các hệ thống siêu thị của tập đoàn.

Việc có thêm chuối tại Aeon, giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm tươi của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản.

Trước đó, từ ngày 30.4.2016, chuối Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường bán lẻ của Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị lớn của Don Kihote. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam cùng với việc mở rộng mạng lưới phân phối.

 

Nguồn LĐO

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Loạt ưu đãi cho khách dùng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
icon

Từ ngày 22/6 - 23/8/2020, Agribank triển khai chương trình khuyến mãi “Giao dịch cực nhanh - Nhận quà cực đã” dành cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank E-Mobile Banking với gần 5000 giải thưởng và tổng giá trị lên tới hơn 600 triệu đồng.

 
 
Panasonic ra mắt LUMIX G100 không gương lật tốt nhất cho Vlog và Video sáng tạo
icon

Ngày 24/6/2020, Panasonic giới thiệu chiếc máy ảnh kỹ thuật số không gương lật mới nhất LUMIX G100, được thiết kế và phát triển dành riêng cho việc sản xuất nội dung Vlog (Video + Blog).

 
 
CenHomes 2.0 – gia tăng lợi ích cho khách hàng
icon

Sau 1 năm ra mắt thị trường, nền tảng công nghệ Bất động sản CenHomes.vn không ngừng nâng cấp và hoàn thiện, tối ưu hóa công nghệ, thêm nhiều tính năng mới mang lại những lợi ích thiết thực cho chủ đầu tư, sàn môi giới, khách hàng.

 
 
Bán trái cây cùng bầu Đức, tỷ phú Trần Bá Dương sắp hưởng “trái ngọt”
icon

Sau gần hai năm rót tiền giải cứu Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Tập đoàn Ô tô Trường Hải (Thaco) của tỷ phú Trần Bá Dương đang chuẩn bị cho ngày hưởng “trái ngọt”.

 
 
Vinamilk 8 năm liền được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất
icon

Tháng cuối của quý 2/2020, Vinamilk liên tiếp nhận được sự đánh giá cao của những tổ chức nghiên cứu, tư vấn uy tín trên thế giới.

 
 
Trước Tết đoan ngọ, mận hậu, vải thiều vọt giá, mận lên hơn 100.000 đồng/kg
icon

Sáng nay (24/6), nhiều bà nội trợ giật mình khi người bán nói giá mận hậu tăng vọt lên mức 110.000 đồng/kg, gấp đôi so với những ngày trước đó. Lý do là ngày mai Tết Đoan ngọ- Tết diệt sâu bọ, giá mận còn đắt nữa.

 
OceanBank rao bán tài sản nợ xấu nghìn tỷ thời Hà Văn Thắm để lại
icon

Trong nỗ lực tái cấu trúc, Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) tiếp tục rao bán một loạt khoản nợ xấu từ các hợp đồng tín dụng ký kết từ thời cựu Chủ tịch Hà Văn Thắm.

 
Hạ thủy 2 tàu du lịch chất lượng cao trên sông Hàn
icon

Sáng 24/6, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Sông Thu (Bộ Quốc phòng) đã hoàn tất đóng mới và chính thức hạ thủy 2 tàu du lịch chất lượng cao mang thương hiệu 4U Danang Yacht do Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn làm chủ đầu tư

 
Lộ diện bất ngờ về 'doanh nhân' bị dàn cảnh, cướp 35 tỷ đồng
icon

Vụ cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây mà Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa bắt băng nhóm dàn cảnh để bắt cóc đã hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ về nạn nhân.  

 
Chung cư cho thuê giảm giá mạnh vẫn không có khách
icon

Nhiều căn hộ cho thuê đã giảm giá 10-30% nhưng vẫn trầy trật tìm khách cho thuê.