Chứng khoán sáng nay diễn biến ra sao sau tin bắt Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết?

Nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp hồi phục của thị trường trong thời gian gần tới. Tuy nhiên cũng nên tranh thủ cơ hội hồi phục để cơ cấu danh mục hợp lý, ưu tiên giảm tỷ trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

 

{keywords}
Chứng khoán phiên hôm nay sẽ đi về đâu sau khi bắt Trịnh Văn Quyết?

VN-Index đã có phiên hồi phục tích cực trong ngày 29/3 khi đóng cửa tại 1.497,76 điểm, tăng 14,58 điểm (0,98%). Nhóm cổ phiếu "họ" FLC tiếp tục bị bán mạnh trong phiên hôm qua khi AMD giảm 6,9%, HAI giảm 7%, ROS giảm 7%, FLC giảm 7%, KLF giảm 7,8% và ART giảm 5,8%.

Các cổ phiếu bất động sản và xây dựng có sự hồi phục khá tốt sau phiên giảm mạnh ngày 28/03 với HQC (+6,9%), DIG (+7%), VPH (+7%), QCG (+7%), CIG (+6,7%), MCG (+6,6%), CTD (+6,9%), C47 (+6,9%)...

Theo Công ty Chứng khoán SSI, với việc hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh, chỉ số VN-Index đang cho thấy khả năng sẽ tiếp tục đi lên vùng kháng cự tiếp theo tại 1.515 - 1.520 điểm. Tuy nhiên, để quay trở lại xu hướng tăng, VN-Index cần phải vượt qua vùng kháng cự nói trên đi kèm với khối lượng giao dịch tăng lên vượt đường trung bình 50 ngày.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng đánh giá khả quan về thị trường trong giai đoạn hiện tại. Do đó, nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục thực hiện giải ngân nâng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh. Tập trung mua các cổ phiếu chưa tăng thuộc các ngành có câu chuyện mà chúng tôi đề cập để đón đầu xu thế tăng điểm luân phiên giữa các ngành.

BVSC cũng khuyến nghị các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao duy trì trạng thái nắm giữ và sử dụng lệnh “trailing stoploss” đối với các vị thế đang có để bảo đảm sự an toàn cho danh mục. Có thể thực hiện các hoạt động giao dịch khi thị trường chạm các điểm cận của kênh giá đi ngang.

Nhận định về phiên hôm nay, Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) không mấy lạc quan khi thanh khoản khớp lệnh trong phiên hôm qua giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần đây. Điều này cho thấy việc nhà đầu tư vẫn đang thận trọng ở giai đoạn hiện tại.

Phía trước của thị trường sẽ là ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm cần vượt qua trước khi nghĩ đến những ngưỡng kháng cự cao hơn như 1.520 điểm. SHS cho rằng, trong phiên giao dịch tiếp theo 30/3, thị trường có thể tiếp nối đà hồi phục để hướng đến kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ. Nếu thị trường tăng mạnh để hướng đến vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm trong thời gian tới sẽ là lúc thích hợp để hiện thực hóa lợi nhuận.

Đồng quan điểm trên, Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho rằng với kịch bản dòng tiền quay trở lại mạnh mẽ hơn trong các phiên tới, khả năng nhịp hồi phục của VN-Index vẫn sẽ tiếp tục và sẽ dần suy yếu vùng gần kháng cự 1.510 +/- 10 điểm. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp hồi phục của thị trường trong thời gian gần tới. Tuy nhiên cũng nên tranh thủ cơ hội hồi phục để cơ cấu danh mục hợp lý, ưu tiên giảm tỷ trọng tại nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Còn theo Công ty Chứng khoán VietCapital, dự báo trong phiên hôm nay thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng để các chỉ số kiểm định khu vực kháng cự phía trên, đối với VN-Index là vùng 1.510 điểm còn với VNSmallcap là vùng đỉnh lịch sử quanh 2300 điểm. Tuy nhiên sau đó, lực bán sẽ mạnh dần lên từ vùng giá cao để tạo nên sự giằng co của các chỉ số.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ có sự rung lắc trong một vài phiên để kiểm định lại sự chắc chắn của hỗ trợ MA5 ngày tại 1495 điểm vừa vượt qua. Nếu có thể duy trì trên hỗ trợ này, VN-Index sẽ có cơ hội tăng để kiểm định vùng 1.515-1.535 điểm; ngược lại, nếu sớm giảm điểm và đóng cửa dưới mốc 1495 điểm, VN-Index sẽ cần kiểm định hỗ trợ tại 1.483 điểm một lần nữa.

Hiền Anh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.