Chung cư Thanh Hà Cienco5: Giá chỉ 9,5 triệu đồng, "cò" vẫn hét giá chênh

Nằm cách khá xa trung tâm Hà Nội, các căn hộ nhà giá rẻ ở khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 mà do Tập đoàn Mường Thanh đang bán có giá chỉ 9,5 triệu đồng/m2.

Những ngày gần đây, thông tin Tập đoàn Mường Thanh tung ra thị trường căn hộ giá rẻ chỉ từ 500-600 triệu đồng ở khu đô thị Thanh Hà Cienco5 (Hà Đông, Hà Nội) đã hút sự quan tâm của dư luận.  Qua khảo sát của PV Infonet, các căn chung cư đó thuộc các tòa nằm trong khu đô thị Thanh Hà B thuộc địa bàn các xã Phú Lương, Kiến Hưng, quận Hà Đông và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Chung cư Thanh Hà Cienco5: Giá chỉ 9,5 triệu đồng,

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 vẫn đang ngổn ngang. Ảnh: Minh Thư

Khu đô thị Thanh Hà cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, ngoài một số tòa chung cư cao 6 tầng từ thời chủ đầu tư cũ vừa hoàn thiện và bàn giao cho người mua nhà thì khu đô thị này hiện đang có khoảng 10 tòa chung cư mới đang được xây.

Chủ đầu tư cho biết, cả khu đô thị tương lai sẽ có khoảng 100 tòa chung cư, cao từ 15-21 tầng. Cùng với đó là các khu biệt thự, nhà liền kề khá lớn, dự báo tương lai khi khu đô thị này hoàn thành sẽ có một lượng cư dân “khổng lồ”.

Khoảng cách từ khu đô thị này đến trung tâm thành phố khá xa, tầm 15 km và với tình trạng tắc đường như ở Hà Nội hiện nay thì việc di chuyển từ Thanh Hà đến khu trung tâm sẽ “ngốn” khá nhiều thời gian, mặc dù đường giao thông quanh khu vực dự án đã được kết nối thuận tiện.

Được biết, khi bắt đầu mở bán, Mường Thanh đã công bố mức giá 11 triệu đồng/m2, thế nhưng chỉ sau vài ngày chủ đầu tư đã giảm giá xuống chỉ còn 9,5 triệu đồng/m2, đã bao gồm VAT.

Chung cư Thanh Hà Cienco5: Giá chỉ 9,5 triệu đồng,

Khu chung cư giá rẻ đang được Mường Thanh bán với giá 9,5 triệu đồng/m2, nhưng dân "cò mồi" vẫn đang hét giá chênh 10 -20 triệu một căn. Ảnh: Minh Thư

Mặc dù giá rẻ và chủ đầu tư cho biết số căn hộ vẫn còn khá nhiều, song trên thị trường "cò mồi" vẫn hét giá chênh hàng chục triệu mỗi căn. 

Một môi giới cho hay: “Vì dự án có vị trí xa trung tâm hơn các dự án mà chủ đầu tư đã bán từ trước nên mới có giá “chênh” thấp, vài chục triệu đồng mỗi căn. Hơn nữa bây giờ dự án mới bắt đầu xây dựng và bán, chứ nếu chờ đến lúc dự án xây xong phần thân đi vào hoàn thiện mới mua thì vừa ít lựa chọn, lại phải trả trả “chênh” cao hơn nữa”.

Vị môi giới này cũng cho biết, khoản tiền “chênh” này người mua phải trả ngay cùng đợt 1 khi đóng 20% giá trị căn hộ.

Chung cư Thanh Hà Cienco5: Giá chỉ 9,5 triệu đồng,

Ảnh: Minh Thư

Trao đổi với PV Infonet, ông Trương Xuân Danh, Phó Tổng giám đốc Xí nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, chủ đầu tư hiện tại của dự án Thanh Hà Cienco 5 khẳng định, mức giá 9,5 triệu đồng/m2, đã có VAT là mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện tại.

“Thời điểm này không phải kinh doanh vì lợi nhuận, Mường Thanh không tính đến lợi nhuận, chỉ cần có kinh phí duy trì kinh doanh, duy trì công ăn việc làm cho người lao động, tạo công việc cho nhà thầu… Chúng tôi hình dung nếu bán lượng căn hộ lớn mà bế tắc thì phải có giải pháp, chứ không thể ngồi chờ chết. Chúng tôi tính toán phải có mức giá hợp lý để lợi nhuận thấp thôi hoặc có khi hòa vốn để bán hàng”, ông Danh nói.

Tuy nhiên, khi PV hỏi, ngoài mức giá 9,5 triệu đồng/m2, người mua nhà có phải trả thêm khoản tiền “chênh” nào khác không? Thì vị này cho hay: Thị trường có thể chênh lên 10-20 triệu đồng/căn, nhưng chủ đầu tư không bao giờ có chủ trương đó!

Ông Danh giải thích, một số cán bộ nhân viên được mua suất ưu đãi đã bán ra ngoài và chủ đầu tư rất khó kiểm soát. "Có nhân viên lúc mua để ở, nhưng đến khi tính toán lại tài chính thì lại bán đi. Chúng tôi chỉ bán mức giá 9,5 triệu đồng/m2, ngoài thị trường tăng lên 15-20 triệu đồng/m2, thậm chí không bán được là chuyện của thị trường”, ông Danh nói thêm.

Thực tế người mua nhà rất khó mua nhà trực tiếp từ chủ đầu tư, phải chẳng Mường Thanh chỉ bán buôn cho các sàn? Về điều này, ông Danh khẳng định: “Chủ đầu tư không bán buôn cho các sàn, bởi nếu sàn bán ra ngoài kiếm tiền “chênh” xong rồi đến lúc bảo không bán được nữa thì không đóng tiền nữa… nên chủ đầu tư không dám bán. Chúng tôi chỉ bán cho những đối tượng có nhu cầu thực sự”.

“Các sàn vẫn có rao bán sàn này sàn kia thì đấy chỉ là cách bán hàng, chúng tôi không phân phối cho các sàn mà phân phối cho mỗi nhà thầu một sàn hay thậm chí một cơ quan đơn vị có nhu cầu cũng phân cả sàn cho họ…. khi nào đó người ta không có nhu cầu sử dụng họ bán ra ngoài thì mình không kiểm soát được”, ông Danh nói thêm.

Minh Thư

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.