Chung cư Home City: Sẽ mở lối đi 177 Trung Kính... theo giờ

Trước nhu cầu của cư dân và trong khi chờ hoàn thiện đường quy hoạch, chủ đầu tư dự án Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính theo giờ.

Tranh chấp của cư dân dự án Home City với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính về lối đi 177 Trung Kính kéo dài thời gian qua vẫn chưa đi đến thống nhất. Theo phản ánh của người dân, việc đóng cửa lối đi phía Trung Kính trong khi đường quy hoạch chưa hoàn thiện là việc làm chưa đúng.

Chung cư Home City: Sẽ mở lối đi 177 Trung Kính... theo giờ - ảnh 1

Trước nhu cầu của cư dân và trong khi chờ hoàn thiện đường quy hoạch, chủ đầu tư dự án Home City (Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính theo giờ.

Trong khi đó, phía chủ đầu tư nhiều lần khẳng định đang làm đúng quy hoạch bởi địa chỉ 177 Trung Kính là phần công trình dành cho trường tiểu học và lối đi của tòa nhà là ở phía đường Nguyễn Chánh.

Trước những bất đồng này, hai bên đã có nhiều buổi đối thoại và đi đến thống nhất gửi các phương án mở lối đi tạm đến các cơ quan chuyên môn xem xét.

Được biết, trong khi chờ việc hoàn thiện đường quy hoạch và quyết định của các cơ quan chuyên môn, chủ đầu tư đã có phương án giao thông khi mở lối đi tạm phía 177 Trung Kính tới UBND quận Cầu Giấy, Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo đó, người dân muốn đi lối 177 Trung Kính cần có thẻ cư dân và đi theo giờ (sáng từ 5 giờ 30 phút đến 9 giờ, chiều từ 16 giờ đến 21 giờ); phương tiện lưu thông bao gồm: Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe máy, xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật và người đi bộ. Riêng các phương tiện xe ưu tiên cứu thương, xe chữa cháy và xe phục vụ an ninh quốc phòng được phép sử dụng 24/24h theo qui định.

Trả lời câu hỏi tại sao chỉ mở lối đi 177 Trung Kính theo giờ? Ông Lê Đăng Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn Phú – Trung Kính cho biết, phương án đó nhằm giải tỏa nhu cầu đi lại giờ cao điểm của cư dân. Hơn nữa, lực lượng nhân sự phù hợp để có thể điều hành, kiểm soát giao thông vẫn còn hạn chế về số lượng. Mặt khác, chủ đầu tư cũng phải tính đến lợi ích chung của đa số các cư dân còn lại, đảm bảo giá trị an ninh khép kín của tòa nhà.

“Nếu mở đường ồ ạt, không theo giờ trong khi không có người điều hành tại các nút giao cắt, nguy cơ xảy ra mất an toàn rất lớn. Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến người dân”, ông Minh nói.

Phía chủ đầu tư cho biết, cũng đã bố trí thêm một bốt kiểm soát cổng Trung Kính và 4 bảo vệ lối lên xuống xe ô tô, hỗ trợ cư dân giao thông nội bộ và giao thông về phía Trung Kính.

Đó là phương án tạm thời, cả chủ đầu tư và người dân vẫn đang mong chờ con đường quy hoạch đã được phê duyệt sớm hoàn thiện.

Trước đó, tại buổi họp giữa cư dân Home City, chủ đầu tư với Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lãnh đạo quận Cầu Giấy… tại UBND phường Yên Hòa ngày 10/4, ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết: Trong thời gian chờ đợi con đường quy hoạch 21,5 m, quan điểm của quận là phải mở tạm đường 177 Trung Kính nhưng phương án mở thì chủ đầu tư đặt ra cùng với người dân và cùng Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và chính quyền quận để cùng tính toán phương án, phương án phải khoa học để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, trách nhiệm của chính quyền quận và phường là tập trung làm nhanh con đường quy hoạch 21,5 m trong năm 2017, cố gắng hoàn thành chậm nhất là trước Tết âm lịch.

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.