Chưa năm nào như năm nay, bán một sào rau 'đút túi ngay' 2 chỉ vàng

Nhiều vùng có mưa đá khiến sản lượng rau sụt giảm, trong khi rau củ Trung Quốc không thể nhập về Việt Nam đẩy giá rau xanh tăng mạnh. Nông dân trồng rau ở xã Văn Đức trúng đậm, bán 1 sào rau đút túi ngay 2 chỉ vàng.

Từ sau Tết Nguyên đán, tại vùng chuyên canh xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) rau xanh được thương lái thu mua với giá cao kỷ lục. Nhờ đó, nhiều hộ nông dân 'trúng đậm' sau hơn 2 tháng xuống giống trồng các loại rau màu như cải thảo, bắp cải...

Đang thu hoạch nốt số rau cải thảo để chuyển ra chợ đầu mối, anh Nguyễn Văn Nga ở thôn Chử Xá (Văn Đức), khoe: "Năm nay tháng Giêng rét cộng thêm đợt mưa đá trong Tết nên rau được giá, chứ những năm trước tầm này giá rau đang rất rẻ".

Gia đình anh trồng 1 mẫu rau cải thảo và cải bắp. Thời điểm trước Tết, giá cải thảo chỉ tư 3.000-4.000 đồng/kg nhưng nay giá thu mua tại ruộng đã lên đến 12.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao chưa từng có trong vòng vài năm trở lại đây.

Dịp này các loại rau xanh tăng giá mạnh so với thời điểm trước Tết.

"Nhà tôi trồng 1 mẫu trong đó có 2 sào bắp cải, còn lại là cải thảo, đợt này cho thu khoảng 3 tấn rau/sào, tính ra doanh thu được khoảng 15 triệu/sào. Anh Nga tiết lộ, cải thảo chỉ xuống giống 2 tháng sẽ được thu hoạch, cải bắp thì thời gian khoảng 2,5 tháng. Sau khi trừ chi phí, anh lãi gần chục triệu đồng/sào rau, tính ra cũng mua được 2 chỉ vàng.

Cũng là một trong những hộ có diện tích trồng rau lớn tại thôn Chử Xá, anh Chử Văn Đông trồng khoảng 1 mẫu rau gồm cải thảo, ớt, cải ngọt, hành... Dịp này anh bán cải thảo 12.000 đồng/kg, cải ngọt 20.000 đồng/kg.

"Do ảnh hưởng của thời tiết ra Giêng rét đậm, đợt mưa to, mưa đá trong Tết làm sản lượng rau nhiều vùng sụt giảm dẫn đến nguồn cung khan hiếm. Đặc biệt, dịch bệnh do virus corona ở Trung Quốc khiến biên giới ảnh hưởng, rau củ từ phía Trung Quốc hạn chế về Việt Nam cũng là nguyên nhân làm cho giá rau trong nước tăng cao", anh Đông nói.

Giá rau tăng cao, nhiều hộ trồng rau trúng đậm dịp này.

Anh Đông chia sẻ, hộ nào còn rau thu hoạch đến bây giờ thì... trúng đậm, bởi hiếm lắm mới có thời điểm rau được giá như thế này. Tính ra 1 sào rau của gia đình anh cho trung bình khoảng 1,5 tấn, doanh thu lên đến 20 triệu đồng, gấp cả chục lần so với nhiều thời điểm khác trong năm.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Văn Đức cho hay, với mức giá rau như hiện tại, người nông dân trồng rau tại xã Văn Đức có thể lãi từ 8-10 triệu đồng/sào rau.

Theo ông Minh, năm nay trước Tết có mưa lớn, lại có cả mưa đá ở các tỉnh lân cận nên nguồn cung rau cho Hà Nội giảm mạnh. Ngoài ra, lượng rau củ Trung Quốc nhập về Việt Nam cũng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh viêm phổi do virus corona khiến nguồn cung khan hiếm, giá rau tăng mạnh.

Hiện xã Văn Đức có khoảng 220ha diện tích đất trồng các loại rau củ quả, mỗi ngày cung cấp từ 30-40 tấn rau ra thị trường.

Hiện bắp cải tại ruộng đang được thu mua với giá 11.000 đồng/kg, cải thảo giá 12.000-13.000 đồng/kg, súp lơ trắng giá 35.000 đồng/kg, súp lơ xanh giá 40.000 đồng/kg...

Bắp cải trồng chỉ khoảng 2,5 tháng cho thu hoạch, cải thảo thì 2 tháng. Với mức giá như hiện nay người nông dân thu lãi khá lớn, ông cho hay.

Mỗi ngày xã Văn Đức cung cấp ra thị trường khoảng 30-40 tấn rau. Lượng rau này được phân phối vào các siêu thị, chợ đầu mối,... Ông Minh dự báo, với tình hình hiện nay, giá rau xanh tại địa phương có thể sẽ tiếp tục tăng lên thêm 15-20% nữa.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.