“Chưa ai dám nghĩ có ngày thương hiệu Việt đứng thứ 3 thị trường smartphone”

Đó là chia sẻ của rất nhiều các nhà phân phối điện thoại di động về kỷ tích thương hiệu điện thoại Việt Vinsmart trên thị trường. Chiếm lĩnh 16,7% thị phần chỉ sau 15 tháng ra mắt, Vsmart đã làm ngỡ ngàng ngay cả với những người lâu năm trong nghề.

Trong báo cáo tháng 3/2020 của hãng nghiên cứu thị trường GfK - một trong những công ty nghiên cứu thị trường uy tín nhất thế giới, Vsmart vượt qua hàng loạt các thương hiệu tên tuổi như Huawei, Xiaomi, Vivo, Nokia… để đứng thứ 3 thị phần tại Việt Nam với 16,7%, gấp đôi thị phần hãng xếp sau.

Các sản phẩm Vsmart được đánh giá tối ưu chất lượng và tính năng trong tầm giá, với thiết kế hiện đại, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Vsmart có chế độ hậu mãi số 1 thị trường với những chính sách ưu đãi đột phá cho người tiêu dùng như bảo hành 1 đổi 1 trong 101 ngày, bảo hành 18 tháng.

Giới chuyên gia đánh giá, Vsmart đã có một chiến lược thông minh khi lựa chọn thúc đẩy gia tăng tỷ trọng sản phẩm ở phân khúc phổ thông. Điều này đã góp phần phổ cập công nghệ, nâng tầm trải nghiệm và cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng cho đông đảo người Việt.

GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm 77% phân khúc dưới 1 triệu đồng và chiếm 70% ở khoảng dưới 2 triệu đồng. Từ 2-3 triệu đồng, Vsmart sở hữu mẫu điện thoại Joy 3 là nhân tố tăng trưởng đột phá với kỷ lục bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Nhiều cửa hàng đã không còn hàng để bán trước sức hút từ Joy 3.

 

Sau 15 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại thông minh, mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga. Trước đó, tháng 11/2019, VinSmart đã khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất thiết bị điện tử có quy mô và công suất hàng đầu trong khu vực tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).

Theo số liệu từ GfK, Vsmart là hãng điện thoại hiếm hoi trên thị tăng trưởng trong khi các hãng đều quay đầu giảm doanh số vì dịch bệnh. Con số 16,7% thị phần không chỉ xác lập vị thế mới của Vsmart mà còn cho thấy nỗ lực, bản lĩnh kiên cường của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

PV

 
List comment
 
 
Vinamilk tích lũy gì từ hơn 20 năm 'chinh chiến' ở nước ngoài?
icon

Uy tín trên thị trường quốc tế đang giúp Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu sữa lớn nhất hiện nay, tăng trưởng tích cực trong nửa đầu năm 2020 vừa qua.

 
 
Khối bất động sản đồ sộ của ông chủ “kín tiếng” Suối Tiên Group
icon

Vốn kín tiếng trên thương trường, ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch Suối Tiên Group là chủ của nhiều công trình để đời, trong đó có dự án khu du lịch Suối Tiên.

 
 
Ôtô nhập tràn về, giá vẫn chưa giảm
icon

Sức tiêu thụ kém nhưng ôtô nhập khẩu vẫn tăng do nhiều nhà máy trên thế giới bắt đầu trả nợ đơn hàng bị ngưng trệ từ đợt dịch bệnh bùng phát hồi đầu năm

 
 
Thu thuế lan đột biến tiền tỷ: Hết cửa thổi giá?
icon

Những chủ vườn lan có dấu hiệu giao dịch mua bán phải kê khai thuế sẽ là phương pháp hữu hiệu chống thổi giá gây nguy hại cho nền kinh tế.

 
 
Các tỷ phú giàu nhất đồng loạt đón niềm vui bội thu đầu tháng
icon

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam là người kiếm tiền giỏi nhất thị trường khi tổng tài sản tăng vọt 7.860 tỷ đồng trong tuần qua chỉ sau 4 phiên giao dịch. 

 
 
Mua xe điện nào an toàn cho con trước thềm năm học mới?
icon

Trước ma trận thương hiệu, chất lượng, giá bán và chính sách hậu mãi trên thị trường xe điện hiện nay, câu hỏi “nên mua xe nào” luôn khiến các bậc phụ huynh phải loay hoay tìm lời giải.

 
Khách hàng mua ô tô đang bị “dắt mũi”?
icon

Sau bao nhiêu năm tồn tại, sự chuyên nghiệp của thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi.

 
Đặc sản “tôm bay” cháy hàng, khách đặt tiền triệu vẫn bị hủy đơn
icon

Đặc sản châu chấu hay còn gọi là 'tôm bay' có giá hơn 200.000 đồng/kg vẫn không có để bán, khách phải đặt trước mới có hàng, thậm chí có hôm dù đặt trước nhưng vẫn bị hủy đơn vì khan hiếm.

 
Giá lợn giống nhảy múa, nhiều doanh nghiệp lãi khủng
icon

Nhiều doanh nghiệp (DN) chăn nuôi lớn đã tận dụng cơ hội tốt tái, tăng đàn lợn nhằm hốt bạc trong giai đoạn giá neo cao, trước khi giảm mạnh trong những ngày gần đây. 

 
Chung cư Hà Nội cắt lỗ mạnh nửa tỷ, tặng kèm quà vẫn khó bán
icon

Nhiều căn chung cư đang rao bán cắt lỗ mạnh tới 300-400 triệu đồng/căn nhưng vẫn không có khách. Nhiều chủ đầu tư thì cũng chốt giá bán ra giảm thấp hơn, tặng quà kèm để kích thích người mua