Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn: Đảm bảo điều kiện để MobiFone hoạt động bình thường

Trả lời Tuổi Trẻ Online ngay sau sự kiện 5 lãnh đạo MobiFone bị khởi tố, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh khẳng định sẽ không để hoạt động của Tổng công ty viễn thông này bị gián đoạn.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh. (Ảnh: CMSC)

Ngày 26/8, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố thêm 5 lãnh đạo MobiFone vì liên quan đến thương vụ AVG (Trước đó, một số lãnh đạo MobiFone cũng đã bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra).

Ngày 27/8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về sự việc này, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết: "Ngay trong sáng nay (27/8), lãnh đạo Ủy ban đã có cuộc làm việc với Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Viễn thông MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng để trao đổi một số công việc cần thiết, nhằm đảm bảo cho các hoạt động của MobiFone diễn ra bình thường, không bị gián đoạn".

Ông Nguyễn Hoàng Anh nói: "Trong lịch sử phát triển của MobiFone, việc xảy ra vụ án liên quan đến mua AVG là điều rất đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của cán bộ, nhân viên, tập thể Tổng công ty.

Với vai trò của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước được Chính phủ giao nhiệm vụ, chúng tôi cam kết ủng hộ mạnh mẽ quyết tâm của Đảng, Nhà nước - đứng đầu là Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng và vi phạm pháp luật, với tinh thần đúng người, đúng tội, không có vùng cấm như Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã nhiều lần nhấn mạnh.

Đồng thời, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình hình để kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ MobiFone đảm bảo các hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường".

"Điều tôi muốn nói với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Tổng công ty Viễn thông MobiFone là: Tôi tin tưởng rằng với truyền thống, bề dày phát triển và chất lượng đội ngũ của mình, chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu sản xuất, kinh doanh.

Chỉ những cá nhân vi phạm pháp luật, có sai phạm, khuyết điểm mới bị xem xét, xử lý và họ chỉ là phần rất nhỏ so với tập thể lớn mạnh của MobiFone", ông Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng nói thêm: "Tôi muốn nhắn nhủ với các đối tác, khách hàng của MobiFone là hãy yên tâm sử dụng dịch vụ của MobiFone một cách bình thường, bởi quyền lợi của đối tác, khách hàng luôn được đảm bảo đúng pháp luật".

Về tình trạng "khủng hoảng lãnh đạo" hiện thời ở MobiFone (Sau khi có thêm 5 lãnh đạo bị khởi tố ngày 26/8, MobiFone chỉ còn lại 1 Phó tổng giám đốc điều hành công việc), Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết trong cuộc làm việc sáng nay với chủ tịch MobiFone Nguyễn Mạnh Thắng, ông đã lưu ý vấn đề này.

"Việc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo MobiFone hiện nay là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Ủy ban sẽ xin ý kiến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Chính phủ để bổ sung, hoàn thiện bộ máy lãnh đạo MobiFone trong thời gian sớm nhất", ông Hoàng Anh nói.

Lê Kiên (tuoitre.vn)
Từ khóa: Ông Nguyễn Hoàng Anh Mobifone Vụ AVG Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.