Chủ đầu tư The Park Residence bị tố nuốt cam kết, khách hàng khởi kiện

Những bức xúc của cư dân tại chung cư The Park Residence, huyện Nhà Bè, TP.HCM đang có dấu hiệu căng thẳng hơn khi nhiều vấn đề tại chung cư này không được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phú Hoàng Anh giải quyết dứt điểm.

Quảng cáo một đằng, bàn giao một nẻo

Mới đây, hàng trăm cư dân mua căn hộ tại chung cư The Park Residence thuộc phân khu số 2, đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, TP.HCM đã có đơn cầu cứu gửi tới cơ quan chức năng của Thành phố, phản ánh những bức xúc của cư dân tại dự án này. 

Theo cư dân, chung cư The Park Residence được chủ đầu tư là Công ty CP Phú Hoàng Anh (Công ty PHA) triển khai xây dựng từ năm 2009. Dự án xây được 4 tầng thì dừng.

Trong nội dung hợp đồng mua bán căn hộ thể hiện, dự án The Park Residence dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2016 và được phép chậm bàn giao không quá 180 ngày (6 tháng), tức đến ngày 31/12/2016. Nếu sau thời điểm này chủ đầu tư vẫn không bàn giao nhà thì sẽ bị tính lãi phạt. 

Tuy vậy, đến cuối năm 2016, dự án vẫn chưa xây dựng xong phần thô. Công ty CP đầu tư quốc tế Anpha Holdings vào tiếp quản. 

Khách mua căn hộ và cư dân The Park Residence căng băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Đến tháng 3/2017, nhiều cư dân nhận được thông báo qua email của Công ty PHA về bàn giao nhà. Tuy nhiên, theo cư dân, lúc này dự án vẫn đang thi công ngổn ngang, chưa được nghiệm thu chất lượng lẫn hệ thống PCCC. 

Một số cư dân vì có nhu cầu cần nhà gấp để sinh sống nên buộc phải chấp nhận. Nhiều người khác lại không đồng ý nhận bàn giao với tình trạng căn hộ chưa được cơ quan quản lý nghiệm thu nên đến nay vẫn tiếp tục khiếu nại. 

Ngoài việc trễ hẹn bàn giao nhà, cư dân tại The Park Residence còn tố cáo Công ty PHA tự ý thay đổi vật liệu hoàn thiện, không đúng với nội dung hợp đồng mua bán. 

Cụ thể, theo cư dân, hệ thống khung cửa ban công và cửa sổ trong hợp đồng mua bán là nhôm/thép kính hay tương tự, nhưng thực tế bàn giao là khung cửa nhựa kính. Thang máy hiệu Mitsubishi Thái Lan tiêu chuẩn Nhật Bản nhưng lại lắp thang máy hiệu Kone. Theo cư dân, hệ thống thang máy thường xuyên bị trục trặc, một số trường hợp đã từng bị kẹt thang máy. 

Khách hàng khởi kiện liền bị thanh lý hợp đồng

Trao đổi với PV Infonet, ông T.T.H (ngụ quận 5, TP.HCM) cho biết, vào tháng 8/2018, ông và ít nhất 17 người mua khác đã khởi kiện Công ty PHA về việc “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ chung cư” tại dự án The Park Residence. Vụ án đã được TAND huyện Nhà Bè thụ lý. 

Theo ông H, trong đơn kiện, ông và các khách hàng khác buộc Công ty PHA phải bàn giao căn hộ theo quy định trong hợp đồng đã ký. Cung cấp bản sao nghiệm thu công trình theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thanh toán tiền phạt do chậm bàn giao căn hộ. Riêng trường hợp của ông H. là 157,5 triệu đồng. 

Cư dân phản ánh tình trạng căn hộ kém chất lượng tại dự án The Park Residence

Điều bất ngờ là sau khi ông H. và nhiều người khởi kiện ra toà thì Công ty PHA đã ra thông báo thanh lý hợp đồng mua bán, thu hồi căn hộ. Khách hàng sẽ bị khấu trừ tiền bồi thường do vi phạm hợp đồng là 50% số tiền đã thanh toán tính đến thời điểm hiện tại. 

Theo ông H, chủ đầu tư đưa ra những căn cứ rất vô lý để thanh lý hợp đồng, trong khi họ bàn giao căn hộ nhưng không cung cấp được giấy tờ nào chứng minh dự án đã được nghiệm thu chất lượng cũng như hệ thống PCCC.

Trong “Biên bản về kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ” của TAND huyện Nhà Bè được lập vào ngày 28/9/2018, đại diện Công ty PHA còn khẳng định: “Đối với yêu cầu cung cấp bản sao nghiệm thu công trình thì trong quá trình làm thủ tục đăng ký nghiệm thu công trình phát sinh nguyên nhân khách quan nên chưa thể cung cấp bản sao nghiệm thu công trình cho nguyên đơn”. 

Công ty CP Phú Hoàng Anh bị phạt 2 lần với tổng số tiền… 1,75 triệu đồng

Liên quan đến hoạt động xây dựng tại dự án The Park Residence, ngày 15/6/2017 Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính số 694/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Phú Hoàng Anh. 

Doanh nghiệp này bị xử phạt vì hành vi không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng. Mức phạt hành chính là 750.000 đồng. 

Tiếp đó, cũng với hành vi trên, ngày 2/10/2017 Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ban hành Quyết định số 1460/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính số tiền 1 triệu đồng đối với Công ty Phú Hoàng Anh.Trong đó, tình tiết tăng nặng là doanh nghiệp này đã bị xử phạt trước đó. 

Phương Anh Linh

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.