Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng

Không chấp nhận các mức phí dịch vụ, phí trông giữ ô tô quá cao mà chủ đầu tư đưa ra, cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên đã tổ chức căng băng rôn phản đối…. khiến các tầng kinh doanh dịch vụ dưới toà nhà "tê liệt" chiều tối 8/5.

Tòa nhà Mipec Riverside (Long Biên - Hà Nội) do Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội làm chủ đầu tư cao 35 tầng bắt đầu đi vào hoạt động cuối năm 2016 vừa qua. Trong đó, từ tầng 1 - 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà. Từ tầng 7 - 35 là các căn hộ cao cấp.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên, phí dịch vụ hàng tháng mà chủ đầu tư thu của cư dân mức 10.000 đồng/m2 là không hợp lý khi phí thì cao nhưng tiện ích được hưởng không tương xứng. Cụ thể, tòa nhà chưa có bất cứ một tiện ích gì phục vụ người dân khi bể bơi thì chưa xong, khuôn viên và cây xanh cũng không có….

Cùng với đó, mức giá trông giữ ô tô do chủ đầu tư đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng hoặc 4.000 đồng/giờ bị cư dân kịch liệt phản đối vì quá cao so với mặt bằng chung của nhiều khu chung cư tại Hà Nội.

“Chủ đầu tư cần có sự bàn bạc, thỏa thuận với người dân trước khi đưa ra các mức phí chứ không thể đơn phương áp đặt bắt người dân phải đóng nộp”, một cư dân bức xúc.

Theo ông Nguyễn Trung Nguyên, Trưởng ban đại diện lâm thời tòa nhà Mipec Riverside Long Biên, ban đại diện cư dân cũng đã vài lần có văn bản kiến nghị các bất cập tồn tại tới chủ đầu tư cũng như việc tổ chức giao thông trong nội bộ khuôn viên tòa nhà hiện rất bất cập, cư dân đi lại rất khó khăn, lòng vòng, làm phức tạp thêm cho tình hình giao thông các tuyến phố xung quanh khu nhà. Cư dân đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo mở ngay lối đi tại sảnh B1 và lối đi thông từ Long Biên 2 vào sảnh B2, để tháo gỡ các bất cập về giao thông.

Đến nay nhiều hạng mục tòa nhà còn dở dang, việc thi công hoàn thiện còn rất chậm nhiều khả năng không hoàn tất trước tháng 7/2017 như cam kết nên ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

“Về vấn đề thu các loại phí dịch vụ, trông ô tô…. Ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi họp với chúng tôi để cùng bàn bạc, thống nhất các vấn đề thu phí nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện”, ông Nguyên cho hay.

Trước những bất cập và việc thu phí quá cao, chiều 8/5, hàng trăm cư dân đã cùng nhau căng băng rôn trước sảnh tòa nhà để phản đối chủ đầu tư với nội dung: “Cư dân Mipec kiên quyết phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao của chủ đầu tư”, “Cư dân chỉ đóng phí khi chủ đầu tư đồng ý mức 1,2 triệu đồng/ô tô, 50.000 đồng/xe máy, phí dịch vụ 7.000 đồng/m2”, “Chủ đầu tư Mipec Long Biên hãy đặt mình vào vị trí của cư dân”, “Đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện công trình theo đúng cam kết trong hợp đồng”…….

Được biết, sau buổi tập trung phản đối này, cư dân đã chốt được với chủ đầu tư sẽ có một buổi họp ngay trong tuần để cùng đàm phán các vấn đề.

Một số hình ảnh bức xúc của cư dân Mipec Riverside Long Biên:

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 1

Thông báo thu phí trông ô tô của chủ đầu tư bị người dân phản đối vì quá cao.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 2

Nhiều tấm băng-rôn với các nội dung khác nhau phản ứng cách làm của chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 3

Nhiều ô tô của cư dân treo băng rôn đậu tại khu vẹc sảnh tòa nhà để phản đối giá gửi xe quá cao và các bất cập tồn tại.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 4

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 4

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 5

Cư dân Mipec Long Biên mang cả băng rôn ra ngoài đường, sự việc thu hút sự hiếu kỳ của người qua đường.

Minh Thư

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.