Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng

Không chấp nhận các mức phí dịch vụ, phí trông giữ ô tô quá cao mà chủ đầu tư đưa ra, cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên đã tổ chức căng băng rôn phản đối…. khiến các tầng kinh doanh dịch vụ dưới toà nhà 'tê liệt' chiều tối 8/5.

Tòa nhà Mipec Riverside (Long Biên - Hà Nội) do Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội làm chủ đầu tư cao 35 tầng bắt đầu đi vào hoạt động cuối năm 2016 vừa qua. Trong đó, từ tầng 1 - 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà. Từ tầng 7 - 35 là các căn hộ cao cấp.

Theo phản ánh của cư dân chung cư Mipec Riverside Long Biên, phí dịch vụ hàng tháng mà chủ đầu tư thu của cư dân mức 10.000 đồng/m2 là không hợp lý khi phí thì cao nhưng tiện ích được hưởng không tương xứng. Cụ thể, tòa nhà chưa có bất cứ một tiện ích gì phục vụ người dân khi bể bơi thì chưa xong, khuôn viên và cây xanh cũng không có….

Cùng với đó, mức giá trông giữ ô tô do chủ đầu tư đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng hoặc 4.000 đồng/giờ bị cư dân kịch liệt phản đối vì quá cao so với mặt bằng chung của nhiều khu chung cư tại Hà Nội.

“Chủ đầu tư cần có sự bàn bạc, thỏa thuận với người dân trước khi đưa ra các mức phí chứ không thể đơn phương áp đặt bắt người dân phải đóng nộp”, một cư dân bức xúc.

Theo ông Nguyễn Trung Nguyên, Trưởng ban đại diện lâm thời tòa nhà Mipec Riverside Long Biên, ban đại diện cư dân cũng đã vài lần có văn bản kiến nghị các bất cập tồn tại tới chủ đầu tư cũng như việc tổ chức giao thông trong nội bộ khuôn viên tòa nhà hiện rất bất cập, cư dân đi lại rất khó khăn, lòng vòng, làm phức tạp thêm cho tình hình giao thông các tuyến phố xung quanh khu nhà. Cư dân đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo mở ngay lối đi tại sảnh B1 và lối đi thông từ Long Biên 2 vào sảnh B2, để tháo gỡ các bất cập về giao thông.

Đến nay nhiều hạng mục tòa nhà còn dở dang, việc thi công hoàn thiện còn rất chậm nhiều khả năng không hoàn tất trước tháng 7/2017 như cam kết nên ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

“Về vấn đề thu các loại phí dịch vụ, trông ô tô…. Ban đại diện cũng đã đề nghị chủ đầu tư tổ chức buổi họp với chúng tôi để cùng bàn bạc, thống nhất các vấn đề thu phí nhưng vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện”, ông Nguyên cho hay.

Trước những bất cập và việc thu phí quá cao, chiều 8/5, hàng trăm cư dân đã cùng nhau căng băng rôn trước sảnh tòa nhà để phản đối chủ đầu tư với nội dung: “Cư dân Mipec kiên quyết phản đối mức phí dịch vụ và phí gửi xe quá cao của chủ đầu tư”, “Cư dân chỉ đóng phí khi chủ đầu tư đồng ý mức 1,2 triệu đồng/ô tô, 50.000 đồng/xe máy, phí dịch vụ 7.000 đồng/m2”, “Chủ đầu tư Mipec Long Biên hãy đặt mình vào vị trí của cư dân”, “Đề nghị chủ đầu tư hoàn thiện công trình theo đúng cam kết trong hợp đồng”…….

Được biết, sau buổi tập trung phản đối này, cư dân đã chốt được với chủ đầu tư sẽ có một buổi họp ngay trong tuần để cùng đàm phán các vấn đề.

 

Một số hình ảnh bức xúc của cư dân Mipec Riverside Long Biên:

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 1

Thông báo thu phí trông ô tô của chủ đầu tư bị người dân phản đối vì quá cao.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 2

Nhiều tấm băng-rôn với các nội dung khác nhau phản ứng cách làm của chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 3

Nhiều ô tô của cư dân treo băng rôn đậu tại khu vẹc sảnh tòa nhà để phản đối giá gửi xe quá cao và các bất cập tồn tại.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 4

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 4

Thông điệp về mức phí mà cư dân đồng ý đóng gửi tới chủ đầu tư.

Chủ đầu tư đơn phương áp phí “cắt cổ”, cư dân Mipec Long Biên dàn hàng phản ứng - ảnh 5

Cư dân Mipec Long Biên mang cả băng rôn ra ngoài đường, sự việc thu hút sự hiếu kỳ của người qua đường.

Minh Thư
Chủ đề :
 
List comment
 
Làn sóng đầu tư BĐS dịch chuyển mạnh về phía Đông
icon

Hạ tầng phát triển mạnh mẽ cộng lợi thế thiên nhiên hiện hữu, vài năm trở lại đây, phía Đông TP.HCM trở thành “khu vực vàng” thu hút các doanh nghiệp bất động sản tiềm lực và cả giới đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

 
VietinBank: Hài hòa lợi ích nền kinh tế và nhà đầu tư
icon

Với việc triển khai tái cơ cấu gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020 và Kế hoạch kinh doanh trung hạn 2018-2020, VietinBank đã đổi mới mô hình tăng trưởng, đổi mới phương thức kinh doanh và quản trị chi phí hiệu quả.

 
Agribank miễn giảm lãi, hạ lãi suất cho 27.500 khách hàng ảnh hưởng dịch bệnh
icon

Agribank cùng ngành ngân hàng đang quyết liệt triển khai Thông tư 01/2020/TT-NHNN, tập trung tháo gỡ khó khăn cho khách hàng thông qua thực hiện miễn giảm lãi, phí, hạ lãi suất, cho vay mới…

 
VietinBank ưu đãi khách hàng giao dịch qua tài khoản thanh toán
icon

Hưởng ứng Nghị Quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tiếp cận và triển khai cung ứng nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính toàn diện kèm ưu đãi cho khách hàng.

 
Bất động sản Mỹ Đình “phá băng” thị trường ngay sau đại dịch
icon

Thị trường bất động sản Hà Nội đã phục hồi nhanh chóng, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội. Một số dự án căn hộ cao cấp đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng với các giao dịch tăng vọt mỗi ngày.

 
Hơn 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam đã tới Mỹ
icon

8 chiếc máy bay cỡ lớn (Boeing 777- 300 ER và Boeing 777- 360 ER) đến từ 4 hãng bay trên thế giới đã hoàn thành việc vận chuyển 5 triệu sản phẩm chống dịch do người Việt sản xuất đến với thành phố New York.

VietinBank tăng vốn để hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn Basel II
icon

Để Viettinbank có thể đáp ứng được Basel II là có mức vốn tự có phù hợp với quy mô tăng trưởng tổng tài sản trong đó có tăng trưởng tín dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phục vụ nền kinh tế.

Mở 'sổ tiết kiệm' siêu tiện lợi trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
icon

Thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể mở tài khoản tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, quản lý và tất toán tài khoản ngay trên ứng dụng ngân hàng mà không cần phải đến giao dịch trực tiếp tại quầy.

Giá vàng hôm nay 21/5: Vàng trong nước đi ngang, giá thấp hơn thế giới
icon

Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng, giá vàng hôm nay 21/5 trong nước có dấu hiệu chững lại sau thời gian tăng đạt mốc 49 triệu đồng/lượng. 

Biệt thự sinh thái: “Khẩu vị” của nhóm khách hàng HENRYs Việt
icon

Mua nhà giá trị cao là ưu tiên hàng đầu của nhóm khách hàng HENRYs Việt. Họ không chỉ yêu cầu về một không gian sống chất lượng mà còn là loại tài sản có giá trị gia tăng bền vững.