Hà Nội thí điểm mô hình 'Chợ đêm trên mây' quảng bá sản phẩm OCOP

'Chợ đêm trên mây' diễn ra vào thứ 6 hàng tuần là nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau. 

Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang xây dựng kế hoạch triển khai mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. 

"Chợ đêm trên mây" là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền tiêu thụ nội bộ, tiêu thụ chéo giữa các nhóm hàng hoá của nhau. Đồng thời, giới thiệu và bán sản phẩm đến khách mời tham dự các sự kiện tiêu thụ online tổ chức vào tối thứ 6 hằng tuần... 

Hà Nội thí điểm mô hình 'Chợ đêm trên mây' quảng bá sản phẩm OCOP
Ảnh minh họa

Để bảo đảm hiệu quả cho mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị, cá nhân khi tham gia phải có hồ sơ đầy đủ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tem nhãn chứng minh chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là có bản cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng sản phẩm bán ra tại phiên chợ. 

Trong phiên "Chợ đêm trên mây" này, giá bán các sản phẩm cũng sẽ được các chủ thể ưu đãi để khuyến khích khách hàng và khách mời kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Mục tiêu cốt lõi mà phiên chợ hướng đến là “Sản phẩm thật - Giá trị thật - Giao dịch thật”. 

Theo Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, hiện đã có 30/30 quận, huyện, thị xã đăng ký triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với 2.349 sản phẩm giai đoạn 2021-2025 thuộc các nhóm hàng: Thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, trang trí, ngành vải, may mặc và dịch vụ du lịch nông thôn… Trong đó, năm 2021 có 547 sản phẩm đăng ký đánh giá phân loại.

 

Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cũng cho biết, UBND thành phố giao chỉ tiêu tổ chức đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP theo đúng quy định, phấn đấu có khoảng 400 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên và 10 sản phẩm tiềm năng 5 sao tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm cấp quốc gia.

Ngoài ra, phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, hướng dẫn, hỗ trợ 1.054 sản phẩm/255 chủ thể đã được thành phố phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng cấp thành phố tham gia các hoạt động kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Hiện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đang tiếp nhận đơn đăng ký tham gia khoá tập huấn bán hàng online, livestream thứ 3 nhằm hỗ trợ kế hoạch thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”. Dự kiến, khoá tập huấn thứ 3 sẽ diễn ra trong 1,5 ngày (3 buổi), bắt đầu từ ngày 25-26/8/2021.

Theo đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng, cấp sao trong chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sẽ được giảng viên Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN hỗ trợ phổ biến kiến thức bán hàng trực tuyến.

Cùng với việc khai giảng khoá tập huấn thứ 3 về bán hàng online, livestream, Mô hình nhằm tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có cơ hội thực hành sau khi kết thúc khoá học trực tuyến miễn phí. 

PV

 
List comment
 
 
The Matrix One: Mãn nhãn từ ý tưởng thiết kế đến thực tế bàn giao
icon

Được đánh giá chuẩn hạng A từ khi mới ra mắt, Dự án hạng sang có kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á - The Matrix One càng chinh phục giới thượng lưu Hà thành với chất lượng thực tế “cực chất” giống như phiên bản chuẩn thiết kế 3D.  

 
 
Gửi tiết kiệm tại Agribank, cơ hội nhận nhiều mã dự thưởng, giải Đặc biệt tiền tỷ
icon

Agribank vừa triển khai chương trình tiền gửi tiết kiệm dự thưởng “Mùa hè xanh – Tăng nhanh tích lũy” với 24.067 giải, tổng giá trị giải thưởng lên tới 12,1 tỷ đồng. Thời gian triển khai từ ngày 25/7/2022 đến hết ngày 11/11/2022.

 
 
Khu đô thị đảo thượng lưu Sunneva Island chinh phục nhà đầu tư phía Nam
icon

Ngày 24/7, tại TP.HCM, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sự kiện “Giới thiệu dự án Sunneva Island – Tôn vinh vị thế chủ nhân”.

 
 
Giá xăng giảm sâu, sao hàng thiết yếu vẫn neo giá cao?
icon

Sau hai lần xăng giảm giá sâu (gần 7.000 đồng/lít), lương thực thực phẩm, và nhiều mặt hàng tiêu dùng tại TPHCM vẫn không giảm giá, thậm chí còn có xu hướng tăng.

 
 
Giá nhà tăng, cầm 2 tỷ đồng, vợ chồng trẻ chật vật chọn nhà ở Hà Nội
icon

Thu nhập bình quân của người dân chưa bắt kịp với mức độ tăng giá của bất động sản. Người mua nhà có nhu cầu thực sẽ gặp khó khăn chi trả nếu sở hữu nguồn tài chính cá nhân hạn hẹp.

 
 
Thứ quả 'để ngửi không ăn' được chị em kháo nhau 'ring' cả cành quả xanh về cắm chơi
icon

Có giá từ 100.000 – 700.000 đồng/cành, tùy dáng và số lượng quả, cành quả thị xanh mới xuất hiện trên thị trường Hà Nội trông rất lạ mắt khiến nhiều chị em ‘kháo’ nhau thử cắm chơi.

 
Shophouse, nhà phố và mặt bằng kinh doanh ế ẩm vì bị 'hét' giá
icon

Giá cho thuê của shophouse, nhà phố hay mặt bằng kinh doanh tại tầng 1 của các chung cư vẫn bị 'hét' giá,  khiến vắng bóng người thuê. Theo các chuyên gia, giá trị của các loại hình này có thể chững lại trong thời gian tới.

 
Bắc Giang, Hải Dương bội thu mùa vải, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, giá bán cao nhất 10 năm nay
icon

Sản phẩm có chất lượng, tiêu thụ thuận lợi ở nhiều thị trường, giá cả ổn định… nên mùa vải năm 2022 được đánh giá là mùa vải bội thu của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

 
Checklist 6 điều cần làm ngay cho một mùa hè ở nhà vẫn 'chill hết nấc'
icon

Hè đến, nơi thì nóng hầm hập, nơi thì mưa tầm tã. Ở nhà làm bạn với điều hòa và thử làm 6 điều này cùng thẻ tín dụng VIB là đủ cho những tâm hồn cần bầu không khí mát rượi và khô ráo!

 
Biến cố gia đình khiến cô gái trẻ tay trắng, bỏ phố về quê khởi nghiệp làm xúc xích sạch, doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng
icon

Tốt nghiệp 2 trường đại học, biến cố ập đến khiến cô gái trẻ phải “bỏ phố về quê”. Ngại vay mượn, cô tự xoay sở để có số vốn 500 triệu đồng mở công ty, bán xúc xích.