Chiến “Thành Đạt” – Người kéo dự án du lịch 100 triệu USD của Nhật vào Đà Nẵng

“Việc ông nội tôi là Odaka Yoshio, người sáng lập nên Tập đoàn Mikazuki, quyết định chọn bãi biển Xuân Thiều của Đà Nẵng để thực hiện dự án 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort một phần cũng vì tình cảm quý mến đối với ông Chiến!” - Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka kể.

Sáng 28/3, tại Khu du lịch Xuân Thiều trên tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), Tập đoàn khách sạn Mikazuki (Nhật Bản) đã khởi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD trên diện tích tổng thể 12,23ha.

Dự án 5 sao Mikazuki Spa & Hotel Resort đã chính thức khởi công sáng 28/3 (Ảnh: HC)

Tự giới thiệu là một người yêu mến Đà Nẵng, đặc biệt là một người Nhật ấp ủ giấc mơ quảng bá và mở rộng văn hóa Nhật Bản đến với Việt Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki, ông Yoshimune Odaka nói, ông được trao truyền và kế thừa giấc mơ đó từ ông nội của mình là Odaka Yoshio, chính là người đã sáng lập nên Tập đoàn Mikazuki.

Yoshimune Odaka kể: “Năm 2017, ông nội của tôi đưa ra ý tưởng phát triển thương hiệu khách sạn Mikazuki ra ngoài biên giới nước Nhật nhân dịp đến TP.HCM tổ chức du lịch cho 480 nhân viên của Tập đoàn. Ông nhận thấy ở đây một sức nóng về phát triển kinh tế giống như Nhật Bản trước đây. Sau đó chúng tôi đi tìm hiểu nhiều nơi ở Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… và nhận thấy Đà Nẵng là địa điểm hấp dẫn về tăng trưởng kinh tế cũng như du lịch!”.

Với mong muốn biến khu vực biển Xuân Thiều trở thành vùng đất mang văn hóa Nhật Bản, Ngài Odaka Yoshio đã gặp ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Tập đoàn Thành Đạt (Đà Nẵng), Chủ tịch Công ty CP Đầu tư du lịch Xuân Thiều. Ông Chiến 53 tuổi, quê ở Nam Định, vào Đà Nẵng làm ăn sinh sống từ cách đây 30 năm, thường được biết đến với tên gọi Chiến “Thành Đạt”.

Ông Chiến “Thành Đạt” cũng chính là người đã kết nối lãnh đạo TP Đà Nẵng sang Nga xúc tiến đầu tư và đưa về KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) dự án sản xuất và lắp ráp ô tô các loại GAZ TD với vốn đầu tư 6 triệu USD. Dự án đã chính thức được lãnh đạo TP Đà Nẵng trao Giấy chứng nhận đầu tư tại cuộc “Tọa đàm mùa Xuân 2019” tổ chức ngày 1/3 vừa qua.

ÔngYoshimune Odaka,Tổng Giám đốc Tập đoàn Mikazuki và ông Chiến "Thành Đạt" (phải) tại lễ khởi công sáng 28/3 (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Hữu Tới, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex, đại diện Liên danh nhà thầu Vinaconex – Sigma thi công dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort thì đây là lần đầu tiên một Tập đoàn khách sạn lớn của Nhật Bản đã đặt lòng tin và trọng trách vào nhà thầu Việt Nam để xây dựng một dự án khách sạn lớn.

“Đây là vinh dự nhưng cũng là áp lực không nhỏ để chứng minh nhà thầu Việt Nam có thể thực hiện được những dự án lớn đảm bảo các yêu cầu khắt khe của Nhật Bản!” – Ông Nguyễn Hữu Tới nhấn mạnh. Đồng thời cam kết sẽ hoàn thành dự án đảm bảo an toàn với tiến độ, chất lượng cao nhất.

Theo cam kết được ông Nguyễn Hữu Tới đưa ra tại lễ khởi công thì sau 12 tháng, nhà thầu sẽ hoàn thành để đưa vào sử dụng khu công viên nước lớn nhất Đà Nẵng tại dự án này. Sau 24 tháng, toàn bộ giai đoạn 1 của dự án với 300 phòng khách sạn sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ du khách.

Tập đoàn Mikazuki hiện sở hữu 4 khách sạn lớn tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) và 01 khách sạn gần Di sản thế giới Toshogun thuộc khu du lịch nổi tiếng Nikko (tỉnh Tochigi). Tổng hệ thống khách sạn của Mikazuki có trên 1.000 phòng đang vận hành và tất cả các khách sạn đều có bể bơi, suối nước nóng Onsen theo tiêu chuẩn khách sạn nghỉ dưỡng Ryokan của Nhật Bản.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Nhật Bản Xuân Thiều Mikazuki Chiến "Thành Đạt" TP.HCM Hà Nội

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.