CEO Asanzo Phạm Văn Tam và nghi vấn tivi Tàu đội lốt hàng Việt
 

CEO Asanzo Phạm Văn Tam và nghi vấn tivi Tàu đội lốt hàng Việt

Ông Tam cho rằng, việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam” thay vì “Made in Việt Nam” trên sản phẩm của mình(!?)

Mấy ngày nay, thông tin cáo buộc sản phẩm của Công ty cổ phần (CTCP) Tập đoàn Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam gây xôn xao dư luận. Bởi hiện nay, Asanzo đã nằm ở top 3 thị trường điện tử Việt Nam. 

Theo Cổng thông tin Quốc gia đăng ký doanh nghiệp, CTCP Tập đoàn Asanzo được thành lập vào tháng 10/2016 với vốn điều lệ 100 tỷ đồng. Đây là đơn vị kinh doanh chính của thương hiệu Asanzo.

Chủ đầu tư lớn nhất của Tập đoàn Asanzo khi đó là ông Phạm Văn Tam, góp vốn 90 tỷ đồng (tương đương tỷ lệ sở hữu 90%). 10% vốn còn lại chia đều cho 5 chủ đầu tư khác, gồm hai tổ chức CTCP Điện tử Asanzo Việt Nam và Công ty TNHH Truyền thông Asanzo; ba cá nhân gồm bà Phạm Thị The, ông Phạm Văn Toản và ông Phạm Xuân Tình.

Ông Phạm Văn Tam, CEO Asanzo.

Thời điểm hiện tại, nhóm cổ đông sáng lập chỉ còn sở hữu 7% Tập đoàn Asanzo, trên vốn điều lệ của công ty vẫn giữ nguyên 100 tỷ đồng.

Hiện nay, CEO của Tập đoàn Asanzo là ông Phạm Văn Tam.

Ông Tam sinh năm 1980 tại Quảng Ninh. Sau khi học xong THPT, ông Tam đã bươn trải khắp nơi kiếm tiền mà không đi học đại học. 

Ông Tam từng chia sẻ: “Ở quê tôi, mọi người chọn sản xuất, buôn bán để làm giàu, chẳng mấy ai vào đại học và chọn con đường sự nghiệp công danh. Tôi học cách kiếm tiền từ những ngày còn nhỏ. Cũng như những bạn bè đồng trang lứa trong vùng, tôi không mặn mà với việc vào đại học”.

Theo lời kể của CEO Asanzo, trước khi trở thành một doanh nhân, ông Tam đã trải qua nhiều công việc như chụp ảnh, bưng phở, áp tải hàng, buôn linh kiện...
 
Cuối năm 2013, nhận thấy những thương hiệu tivi nổi tiếng chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, ông quyết định thành lập Asanzo – thương hiệu Tivi dành riêng cho người Việt. Asanzo đã tập trung sản xuất các loại tivi có kích thước tầm trung từ 21, 24 – 32 inch, tập trung vào phân khúc khách hàng ở nông thôn.

Chỉ sau một năm có mặt trên thị trường, Asanzo đã đạt doanh số hơn 100.000 chiếc tivi. Năm 2015, con số này đã tăng gấp 3 lần.

Năm 2016, lượng tivi bán ra đã lên tới con số 500.000 chiếc, đưa tổng doanh thu của công ty cán mốc hơn 2.500 tỷ đồng. Đến năm 2018, Asanzo đã bán ra trên 4 triệu sản phẩm các loại, đạt doanh thu 6.250 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2017.

Tập đoàn này từng công bố, với hơn 70 dòng sản phẩm đã đưa Asanzo lọt Top 3 trên thị trường điện tử Việt Nam, chiếm 18% thị phần. 

Ông Phạm Văn Tam cho biết công ty đã ngừng sản xuất các mặt hàng điện gia dụng và chỉ còn lắp ráp các sản phẩm TV và điều hòa mang nhãn hiệu Asanzo.

Tuy nhiên, mới đây, một số tờ báo lớn đã đăng tải loạt điều tra về công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, đồng thời lập nên các công ty "ma" (không có thật) để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc, sau đó bí mật đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam.

 

Không chỉ vậy, Asanzo cho công nhân gỡ tem "made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường. Có hẳn một quy trình ráp màn hình ti vi tại nhà máy Asanzo mà công nhân phải tuân theo việc bỏ tem "made in China".

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, trả lời trên VietNamNet, ông Phạm Văn Tam cho biết sản phẩm Asanzo không phải “Made in Việt Nam” mà xuất xứ tại Việt Nam.

Chia sẻ với PV về lô hàng linh kiện lò nướng thủy tinh bị Cục Hải quan TP.HCM kiểm tra tháng ngày 7/9/2018, ông Tam khẳng định Asanzo đã ngừng sản xuất các mặt hàng này từ khoảng tháng 6/2018.

Trước đây, thuế nhập khẩu các mặt hàng điện gia dụng còn cao, do vậy Asanzo đã cho xây dựng các dây chuyền lắp ráp để sản xuất mặt hàng này trong nước. Sang nửa cuối năm 2018, đầu năm 2019, khi thuế các mặt hàng này trở về 0, nhận thấy không có lãi, Asanzo đã không sản xuất các thiết bị điện tử gia dụng này nữa mà chỉ tập trung vào 2 dòng sản phẩm chính là TV và điều hòa không khí.

Ông Tam cho rằng, việc Asanzo nhập các linh kiện từ Trung Quốc về để lắp ráp thành sản phẩm không có gì là mới. Tuy nhiên khi gắn nhãn, bao bì cũng như trong giấy bảo hành, Asanzo ý thức được việc đó nên chỉ ghi “Xuất xứ Việt Nam” thay vì “Made in Việt Nam” trên sản phẩm của mình.

Phương Anh (Tổng hợp)
Từ khóa: Asanzo Phạm Văn Tam CEO Asanzo hàng Trung Quốc hàng giả gắn mác made in Việt Nam hàng gắn mác giả hàng Tàu Phạm Văn Tam là ai chân dung Phạm Văn Tam
Chủ đề :

asanzo

 
List comment
 
 
Nutifood được vinh danh giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020
icon

Năm 2020, Nutifood - thương hiệu sữa Việt ra mắt nhiều giải pháp đổi mới về dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu và thể trạng đặc thù của người Việt. Nỗ lực ấy được ghi nhận với giải thưởng Sáng tạo Đổi mới Quốc tế 2020.

 
 
Nhiều điểm du lịch “cháy” phòng khách sạn đợt nghỉ Tết dương lịch
icon

Tết Dương lịch 2021 này rơi vào ngày cuối tuần nên thời gian nghỉ kéo dài trong 3 ngày nên nhiều người tổ chức đi du lịch khiến các khách sạn, nhà nghỉ tại nhiều điểm du lịch “cháy” phòng.

 
 
Một xã của Nghệ An có lượng kiều hối gần 8 triệu USD
icon

Xã Sơn Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) hiện có 1.470 con em đang sinh sống, lao động ở nước ngoài. Trong năm 2020, lượng kiều hối của địa phương này ước đạt 8 triệu USD.

 
 
Mua đất vườn làm nhà nghỉ dưỡng ngoại thành gặp vô vàn rủi ro
icon

Trào lưu mua đất vườn, ruộng làm nhà vườn sốt sùng sục ở Hà Nội, tuy nhiên người mua có thể gặp rủi ro khi mua đất không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng đất không có sổ đỏ có thể bị phạt tới 40 triệu 

 
 
Hướng dẫn viên du lịch: Có việc là mừng, không dám mơ thưởng Tết
icon

'Từ tháng 1/2020 - 9/2020, anh em hướng dẫn viên du lịch phải ở nhà rồi. Chỉ mong sắp tới dịch không lan rộng để chúng tôi yên tâm với công việc', anh Nguyễn Kim Trung Nghĩa, một hướng dẫn viên nói.

 
 
Top 100 người giàu nhất năm 2020 có đến 40 đại diện là 'sếp' ngân hàng và người nhà
icon

Riêng top 20 người giàu nhất có 9 người trong lĩnh vực ngân hàng, Techcombank giữ 5 đại diện.

 
Đây là lý do khiến chuyên gia dự báo thị trường nhà ở bình dân sẽ 'nóng' trong năm 2021
icon

Những người có nhu cầu mua nhà ở thực tại các đô thị lớn như Hà Nội đa số muốn mua căn hộ có giá 1,4 -1,6 tỷ đồng. Theo nhận định, đang có nhiều cơ hội cho các chủ đầu tư tập trung vào phân khúc nhà bình dân.

 
Tỷ phú nông dân tỉnh Bạc Liêu nuôi lươn không bùn công nghệ cao, 1 năm bắt bán 30 tấn, lời 2,5 tỷ đồng
icon

Với cách nuôi lươn không bùn công nghệ cao tuần hoàn nước, tỷ phú nông dân Phan Khắc Nhật Tiến thu về hàng tỷ đồng/năm.

 
Tỷ phú Vietlott đầu tiên của năm 2021 trúng Jackpot hơn 100 tỷ
icon

Kết quả xổ số Vietlott tối 1/1 cho thấy, Vietlott đã tìm được một chiếc vé duy nhất của người chơi đã may mắn trúng Jackpot có giá trị “khủng” hơn 100 tỷ đồng.

 
Hà Tĩnh: Trụ sở huyện vừa sửa đã mốc dột, rụng lả tả, nhà thầu nói 'trời mưa mốc tí'
icon

Công ty Xây dựng và Thương mại Việt Nam I (Hà Tĩnh) thi công sửa chữa, nâng cấp trụ sở làm việc huyện Lộc Hà có dấu hiệu kém chất lượng nhưng doanh nghiệp này vẫn liên tiếp trúng các gói thầu ở địa phương.