CEO ABBank: Doanh nhân khởi nghiệp “hãy gặp gỡ nhiều người hơn”

Hành trình khởi nghiệp vốn đầy gian nan, để vững bước trên con đường đó, đòi hỏi người doanh nhân hãy giữ cho mình tinh thần đổi mới sáng tạo liên tục, để rút ra bài học sau mỗi lần thất bại,…

Tại Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức” diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn Trí thức Việt Nam tại Nhật Bản - Vietnam Summit in Japan 2019, với cái nhìn mới mẻ, độc đáo, Phó chủ tịch quỹ Startup Vietnam Foundation (SVF), Tổng giám đốc ABBank Phạm Duy Hiếu đã chia sẻ 3 nguyên tắc để khởi nghiệp thành công. 

Ông Phạm Duy Hiếu,Phó chủ tịch quỹ Startup Vietnam Foundation (SVF), Tổng giám đốc ABBank.

Theo đó, nguyên tắc số một chính là tư duy chủ động giải quyết vấn đề. Những điều không mong muốn, những thử thách, khó khăn là một phần tất yếu mà bất kỳ ai cũng gặp phải trong cuộc sống.

“Người doanh nhân thật sự là người nhận ra được cơ hội kinh doanh đằng sau mỗi vấn đề và biết đứng lên tìm giải pháp thay vì ngồi than vãn, khi phạm vi của giải pháp để giải quyết vấn đề cho một cộng đồng, cho xã hội thì đó gọi là khởi nghiệp” - ông Phạm Duy Hiếu nói.

Nguyên tắc thứ hai ông Hiếu chia sẻ, đó là “không có gì là tuyệt đối đúng, bằng cách tư duy như vậy, ta luôn giữ cho mình sự tò mò, không ngừng tìm tòi ra những góc nhìn mới, những cải tiến mới, làm sao để giải quyết vấn đề nhanh hơn, ít tốn công sức hơn, cho nhiều người hơn,...”

Mặt khác, chỉ khi hiểu rằng “không có gì tuyệt đối đúng”, người doanh nhân mới có thể đặt cái tôi của mình xuống để tiếp nhận những phản hồi, góp ý, những bài học từ khách hàng, đối tác, nhà đầu tư,... từ đó hoàn thiện và phát triển doanh nghiệp của mình. Giữ cho mình một tâm thái cởi mở để liên tục đổi mới, sáng tạo là chìa khóa tạo nên sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Ông Phạm Duy Hiếu chia sẻ tại hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức”.

Nguyên tắc thứ 3 được ông Hiếu liên tục nhấn mạnh chính là “hãy gặp gỡ nhiều người hơn”. CEO của ABBank khuyên các doanh nhân khởi nghiệp: “Hãy mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn, gặp gỡ và kết nối với mọi người, hãy chia sẻ ý tưởng của mình để nhận được sự tiếp sức từ những người xung quanh, đừng ngại ngần tìm kiếm sự đồng hành từ những người cộng sự, các chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp,... đó sẽ là những mảnh ghép quan trọng giúp hoàn chỉnh bức tranh khởi nghiệp mà bạn đang xây dựng.”

Ông Phạm Duy Hiếu cho rằng khởi nghiệp thực sự chính là một thái độ sống, một lối tư duy.

“Khi chúng ta chủ động giải quyết vấn đề không chỉ cho chính bản thân mình mà cho cả cộng đồng và xã hội thì đó chính là tư duy khởi nghiệp. Tuy nhiên, hành trình khởi nghiệp vốn đầy gian nan, để vững bước trên con đường đó, đòi hỏi người doanh nhân hãy giữ cho mình tinh thần đổi mới sáng tạo liên tục, để rút ra bài học sau mỗi lần thất bại. Cứ sau mỗi lần như vậy, khả năng thành công của bạn lại được nâng cao hơn lần trước, đó là chìa khóa để bản thân người doanh nhân và cả startup đi lên một cách bền vững” – ông Phạm Duy Hiếu nói.

PV
Từ khóa: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Phạm Duy Hiếu Tổng Giám đốc ABBank Khởi nghiệp tại Việt Nam Startup Vietnam Foundation

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.