Câu chuyện ít biết về ông trùm đại lý Dubai chuyên bán siêu xe cho đại gia Việt: ‘Chỉ cần bạn có tiền, xe gì tôi cũng tìm được’

Đằng sau đại lý siêu xe tốt nhất thế giới là người đàn ông chuyên sưu tầm và tập hợp những chiếc xe thể thao như thể chúng là những con tem đầy mê hoặc.

Thoạt nhìn, chắc hẳn bạn sẽ không để ý những câu chuyện ẩn sau nụ cười thân thiện của Abdulla Al Ketbi là gì. Không dễ để có được một buổi nói chuyện ông chủ showroom Alain Class Motors, vì ông quá bận rộn với cuộc sống chỉ xoay quanh việc kinh doanh ô tô thể thao.

Câu chuyện ít biết về ông trùm đại lý Dubai chuyên bán siêu xe cho đại gia Việt: ‘Chỉ cần bạn có tiền, xe gì tôi cũng tìm được’ - Ảnh 1.

Abdulla Al Ketbi bên cạnh những chiếc siêu xe trong showroom của mình. Ảnh: Top Gear

Khởi nghiệp

Abdulla Al Ketbi thuở đầu dựng nghiệp vốn là chàng doanh nhân có niềm đam mê bất tận với những mẫu xe hiệu suất cao của Mercedes. Ông thường xuyên tìm cách mua những chiếc xe Mercedes mới nhất và tốt nhất. Điều này thu hút sự chú ý của bạn bè và đối tác kinh doanh của ông. Họ hỏi rằng liệu ông có thể bán những chiếc xe đắt giá ấy không. Vậy là, Abdulla Al Ketbi bắt đầu nhập khẩu một số lượng nhỏ xe Mercedes từ Đức đến UAE vào năm 1992.

Ông nhanh chóng nhận được rất nhiều sự ủng hộ cho dự án này, và vào năm 1995, ông mở showroom Alain Class Motors đầu tiên, tại Al Ain, quê hương ông. Việc làm ăn phát đạt đến mức ông nhanh chóng mở rộng quy mô. Ngày nay, showroom độc đáo này có 5 chi nhánh, 3 ở Dubai và 1 ở Al Ain. Ông ấy cũng có kế hoạch mở rộng ra quốc tế.

Công việc kinh doanh

Nếu hỏi bí quyết kinh doanh của Abdulla Al Ketbi thì câu trả lời rất đơn giản: "Về cơ bản, tôi kinh doanh các mối quan hệ". Quả thực, thói quen hàng ngày của ông là chuyện quan hệ. Chính vì vậy, tất cả các vị khách đều được chào đón tại showroom. Ông luôn giữ cam kết mà không dễ thỏa hiệp, đối xử với tất cả mọi người với sự tôn trọng cao nhất.

Bên cạnh sự nhã nhặn và lịch sự, ông Al Ketbi cho rằng kiến thức về bản chất con người là điều cần thiết cho công việc kinh doanh. "Bạn không bao giờ có thể biết chính xác ai sẽ mua một chiếc xe hơi", ông cười với nhà báo phỏng vấn.

Câu chuyện ít biết về ông trùm đại lý Dubai chuyên bán siêu xe cho đại gia Việt: ‘Chỉ cần bạn có tiền, xe gì tôi cũng tìm được’ - Ảnh 2.

Abdulla Al Ketb được trao tặng Huân chương Phục vụ Cộng đồng từ Tướng Sheikh Saif Bin Zayed Al Nahyan để ghi nhận việc Alain Class Motors được xếp hạng là đại lý ô tô đứng đầu thế giới năm 2015. Ảnh: Alain Class Motors

Cuộc sống hàng ngày của ông Al Ketbi xoay quanh khoảng 100 chiếc ô tô, nhiều xe là loại độc nhất trong thế giới xe thể thao. Ví như chiếc Koenigsegg CCXR Special (chỉ có 2 chiếc tồn tại trên toàn thế giới), Fenyr Supersport, Maserati MC-12 Limited Edition hoặc Ford Mustang Shelby GT 500 Fastback, một trong ba mẫu xe được sử dụng để quay bộ phim nổi tiếng "Gone in 60 seconds" (Biến mất trong 60 giây) kể về tay chôm xe nổi tiếng do tài tử Nicolas Cage thủ vai. Bên cạnh đó, những chiếc xe cổ điển như Ferrari 458 Spider, Mercedes-Benz SLS AMG và nhiều mẫu xe Rolls-Royce cũng có mặt ở showroom.

Câu chuyện ít biết về ông trùm đại lý Dubai chuyên bán siêu xe cho đại gia Việt: ‘Chỉ cần bạn có tiền, xe gì tôi cũng tìm được’ - Ảnh 3.

Đại lý Alain Class Motors có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh xe hơi sang trọng và độc đáo. Ảnh: royist

Niềm đam mê

Trong các buổi phỏng vấn, ông Al Ketbi luôn giữ nhịp nói chuyện ung dung bình tĩnh. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy sự say mê của ông khi nhắc đến xe thể thao. Khi nói về những viên đá quý trong bộ sưu tập riêng của mình, một nụ cười thỏa mãn xuất hiện trên khuôn mặt, cho thấy trong thâm tâm ông không chỉ là một doanh nhân xuất sắc mà hơn hết còn là một người mê xe.

Ông Al Ketbi sở hữu nhiều mẫu xe lạ lùng rất khó lùng kiếm trên thị trường, như Pontiac Firebird Trans-Ams, Datsun Z và các phương tiện đặc biệt khác - chỉ vì ông thích hoặc cảm thấy đặc biệt.

Câu chuyện ít biết về ông trùm đại lý Dubai chuyên bán siêu xe cho đại gia Việt: ‘Chỉ cần bạn có tiền, xe gì tôi cũng tìm được’ - Ảnh 4.
 

Abdulla Al Ketbi cho thấy đam mê cá nhân và sự nghiệp hoàn toàn có thể đồng hành cùng nhau. Ở ông có một sự cân bằng hoàn hảo giữa một tay say mê xe cộ "như điếu đổ" và một doanh nhân tỉnh táo lý trí.

Chỉ cần đề cập đến chuyện kinh doanh, ông chuyển ngay "mode" nghiêm túc và thực tế. Dịch vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu của ông. Công việc được kết nối với sở thích lớn nhất đơn giản là khiến công việc này trở nên dễ dàng hơn.

Các mối quan hệ kinh doanh của Al Ketbi thường đến từ Thụy Sĩ và châu Âu. Tại đây, ông là khách hàng quen thuộc lâu năm của công ty cho thuê xe sang nổi tiếng Edel & Stark. "Chất lượng dịch vụ cao của Edel & Stark khiến tôi nhớ đến các phòng trưng bày của mình ở UAE. Cũng giống như công việc kinh doanh của tôi, những chiếc xe của Edel & Stark luôn có chất lượng cao nhất, điều vô cùng quan trọng khi làm trong ngành này."

Dồn dập 'tạo sóng', mua gom loạt cổ phiếu bất động sản, ông chủ kín tiếng của Louis Land toan tính gì?

Dồn dập 'tạo sóng', mua gom loạt cổ phiếu bất động sản, ông chủ kín tiếng của Louis Land toan tính gì?

Đúng như dự đoán về một kịch bản quen thuộc về những cổ phiếu thổi giá, mã BII của CTCP Louis Land sau hơn 2 tháng liên tục nhảy vọt với mức tăng lên tới 377% đã liên tục được “xả hàng” trong 2 tuần qua.

Theo Edel & Stark/Trí thức trẻ/cafeF

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.