Ngân hàng thưởng Tết nhân viên từ vài chục triệu đến nửa tỷ đồng

Ngân hàng thưởng Tết mức thấp nhất, nhân viên nhận một vài tháng lương, trong khi với các vị trí xuất sắc, nổi bật, nhân viên ngân hàng có thể nhận thưởng tới nửa tỷ đồng

Theo khảo sát của Infonet trước thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2021, hầu hết các ngân hàng đều mạnh tay chi thưởng cho nhân viên. Ngay cả một số ngân hàng có lợi nhuận quý 4/2020 suy giảm nhưng ban lãnh đạo vẫn mạnh tay chi thưởng cho nhân viên.

Theo thống kê, trước thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, Agribank đã chi một tháng lương thực nhận cho nhân viên. Được biết, lương nhân viên ngân hàng Agribank được chia thành 2 loại cơ bản, bao gồm:​ Lương cơ bản theo vùng (V1), và lương kinh doanh (V2). Trong đó, lương V2 tùy vào tình hình từng chi nhánh nếu đạt chỉ tiêu sau 1 quý sẽ được nhận V2 là khoảng 4 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, nhân viên ngân hàng Agribank sẽ được nhận lương thưởng vào các ngày lễ lớn như: 1/1 (tết dương lịch), 30/4, 2/9,…mỗi lần thưởng ít nhất 1 tháng lương thực nhận, bao gồm lương V1 và V2. Kèm theo lương thưởng sẽ được trợ cấp đồng phục, du lịch, thưởng thi đua, quyết toán tài chính,… Bình quân thu nhập nhân viên ngân hàng này từ 16 đến 21 triệu đồng/tháng, tuỳ vào hiệu quả kinh doanh của từng chi nhánh.​

Trong nhóm ngân hàng big4, BIDV cũng đã chi thưởng 1 tháng lương thực nhận cho nhân viên. Mức thu nhập bình quân tại BIDV hiện khoảng 24 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, nhà băng này cũng thường xuyên có những khoản chi thưởng vào các dịp lễ lớn giống như Agribank và các ngân hàng lớn khác.

{keywords}
 

Quán quân về thưởng Tết đang thuộc về MSB với mức chi thưởng hoàn thành KPI năm, cán bộ nhân viên xuất sắc được thưởng đến gần 500 triệu đồng. Tuy nhiên, con số cán bộ nhân viên xuất sắc được nhận mức thưởng nói trên là rất hiếm.

Với ngân hàng TMCP Bản Việt, mặc dù lợi nhuận quý 4 giảm so với cùng kỳ, nhưng mức thưởng Tết năm nay vẫn cao kỷ lục của ngân hàng này, lên đến 4,5 tháng lương thực nhận.

Kết thúc năm tài chính 2021, tổng thu nhập đạt gần 1.700 tỷ, tăng 20% so với 2020. Trong đó thu nhập từ lãi thuần đạt hơn 1.400 tỷ, tăng 30% đén chủ yếu từ viêc giảm chi phí vốn, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 28% nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, dịch vụ bảo hiểm và thanh toán  Lợi nhuận ngân hàng đạt 311 tỷ đồng, vượt 7% so với kế hoạch.

Trong khi đó, VIB chi thưởng hiệu quả làm việc tối đa 2 tháng lương. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng may mắn có được 2 tháng lương thưởng Tết bởi chỉ khoảng 10-15% nhân viên xuất sắc được lĩnh liền 2 tháng.

Kết thúc năm 2021, lợi nhuận VIB vượt 8.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Riêng trong quý 4, ngân hàng ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với mức lợi nhuận gần 2.700 tỉ đồng, đây là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của ngân hàng, tiếp nối đà tăng trưởng kép về lợi nhuận trên 60% trong 5 năm liên tiếp 2016-2021.

Tương tự, Ngân hàng Bắc Á chi mức thưởng Tết cao nhất lên đến 3,5 tháng lương thực nhận, tùy từng vị trí và hiệu quả công việc. Cho đến thời điểm hiện tại, ngân hàng Bắc Á chưa hé lộ kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2021.

Trong khi đó, HDBank cũng mạnh tay chi thưởng lên đến 4,1 tháng lương thực nhận cho những cá nhân hoàn thành xuất sắc KPI của năm. Nhà băng này cho biết lợi nhuận trước thuế năm 2021 đạt 8.070 tỷ đồng, tăng 39% và hoàn thành 111% kế hoạch; Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng riêng lẻ chỉ 1,26%.

Với việc đạt lợi nhuận trước thuế 2021 là 3.638 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ, LienVietPostBank chi mức thưởng Tết cho nhân viên lên đến 03 tháng lương cố định. Eximbank và Sacombank cũng mạnh tay chi thưởng Tết tối đa lên đến 03 tháng lương, nhưng cũng như hầu hết các ngân hàng khác, mức thưởng này không dành cho số đông.

Ngoài các ngân hàng nói trên, một công ty tài chính là Công ty Cho Thuê Tài Chính TNHH Một Thành Viên Quốc Tế Chailease (CILC) vừa công bố mức thưởng cho cán bộ công nhân viên trong dịp tết âm lịch Nhâm Dần. Mức thưởng cao nhất lên tới 7 tháng lương thực nhận.

CILC là tổ chức tín dụng 100% vốn nước ngoài thuộc Chailease Finance Group – là tập đoàn cho thuê tài chính hàng đầu ở Đài Loan, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép thành lập vào năm 2006 và bắt đầu đi vào họat động tại Việt Nam năm 2007.

Ngân Giang

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.