Cam Vinh và các đặc sản Nghệ An ra mắt khách hàng tại BigC Thăng Long, Hà Nội

Tối ngày 17/12, tại siêu thị Big C Thăng Long, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long, tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá cam Vinh và đặc sản vùng miền ở Hà Nội, sự kiện này diễn từ 17-21/12, thu hút sự tham gia của 90 gian hàng, đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ sản xuất kinh doanh Cam Vinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý và các đại biểu cắt băng khai mạc.

Cụ thể: Các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của các làng nghề có 42 gian hàng; Sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý Cam Vinh, 40 gian hàng; ngoài ra, còn có thêm các gian hàng trưng bày, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm truy xuất nguồn gốc; giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; và các hoạt động xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại và sản phẩm Khoa học và Công nghệ của tỉnh Nghệ An…

Ông Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Tuần lễ Cam Vinh và sản phẩm, đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2019, ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tính đa dạng sinh học cao, khí hậu, sông suối, thổ nhưỡng đa dạng, đã sản sinh ra nhiều cây, con đặc sản, nhiều sản phẩm truyền thống tồn tại và phát triển từ lâu đời. Đặc biệt, Nghệ An có đặc sản Cam Vinh - những quả cam mọng nước, ngọt ngào, mang hương vị đặc trưng của vùng mà bất kỳ ai đã từng thưởng thức đều có thể cảm nhận.

“Tuần lễ Cam Vinh và Sản phẩm, Đặc sản Nghệ An tại Hà Nội năm 2019, tại siêu thị BigC, Thăng Long, Hà Nội là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Nghệ An gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình; tạo điều kiện cho các đơn vị, nhà vườn, người chăn nuôi tỉnh Nghệ An liên kết tiêu thụ nông, thủy sản chất lượng, an toàn với các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu nông, thủy sản trong và ngoài nước”, Chủ tịch tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Các đại biểu thưởng thức đặc sản cam Vinh tại gian hàng trưng bày.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Nhận thức sâu sắc giá trị thực sự của trái cam tiến vua, cũng như những sản vật nông nghiệp khác xứ Nghệ, trong những năm vừa qua, tập đoàn Central Retail nói chung và hệ thống siêu thị Big C nói riêng đã có nhiều hoạt động nhằm xúc tiến tiêu thụ và nâng cao giá trị của những sản phẩm này trong hệ thống bán lẻ hiện đại.

Đại diện Big C (bên phải) trao Biên bản hợp tác giữa Big C và các Doanh nghiệp, Hợp tác xã của tỉnh Nghệ An.

Tại Lễ khai mạc, tỉnh Nghệ An cũng vinh dự đón nhận Văn bằng Bảo hộ mở rộng Chỉ dẫn địa lý cam Vinh; Văn bằng Bảo hộ Chỉ dẫn địa lý Gừng Kỳ Sơn; Lễ ký kết Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm giữa Big C và doanh nghiệp Nghệ An và chương trình tập huấn hướng dẫn quy trình hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam” dành cho gần 200 đại diện hộ nông dân và hợp tác xã của tỉnh Nghệ An.

Quang Hùng
Từ khóa: Cam Vinh siêu thị Big C Thăng Long UBND tỉnh Nghệ An Khai Mạc Hà Nội

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.