Đỉnh cao duy mỹ của Pininfarina trên điện thoại Vsmart

Cái bắt tay giữa VinSmart và studio danh tiếng bậc nhất thế giới đến từ nước Ý là Pininfarina được coi là bước ngoặt lịch sử cho cả hai

Cái bắt tay giữa VinSmart và studio danh tiếng bậc nhất thế giới đến từ nước Ý là Pininfarina được coi là bước ngoặt lịch sử cho cả hai: VinSmart trở thành hãng điện thoại đầu tiên có được chuẩn mực cao bậc nhất về thiết kế cho smartphone, trong khi Pininfarina chấp nhận thử thách lấn sân sang thiết kế điện thoại sau 90 năm chắp bút cho những siêu xe huyền thoại trong ngành công nghiệp ô tô.

Từ Ferrari, VinFast đến smartphone Vsmart

Sau khi chiếm lĩnh vị trí vững vàng trong top 3 thị phần điện thoại Việt, VinSmart cho thấy mục tiêu tấn công vào phân khúc trung, cao cấp khi công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Pininfarina - studio hàng đầu thế giới đến từ nước Ý - để xây dựng nguyên lý thiết kế mới cho các dòng smartphone sắp ra mắt tại Việt Nam và thị trường quốc tế.

{keywords}

Cú bắt tay giữa VinSmart và Pininfarina sẽ mở ra một bước tiến mới trong lịch sử phát triển của cả hai.

Có một câu nói kinh điển trong giới xe hơi rằng, để tìm hiểu về những tinh tuý mà Pininfarina mang đến cho ngành công nghiệp ô tô thế giới, hãy tìm đến các viện bảo tàng xe hơi hoặc bộ sưu tập của giới thượng lưu. Đưa đỉnh cao duy mỹ của người Ý lên tầm cao mới - như tuyên bố của Pininfarina - vẫn luôn là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình 90 năm miệt mài theo đuổi tiêu chí về cái đẹp của studio danh tiếng bậc nhất thế giới này.

Pininfarina không chỉ gắn liền với thiết kế kinh điển của những siêu xe Ferrari, mà tinh thần duy mỹ của studio này còn tạo nên tên tuổi cho nhiều dòng xe Châu Âu và Bắc Mỹ như Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia, và Maserati… Nếu bạn thấy quá xa xôi? Hãy nhìn VinFast – các mẫu ô tô Việt chính là sản phẩm của nhà thiết kế Ý, tổng hòa giữa sự sang trọng và lãng tử không thể trộn lẫn!

Với hơn 600 dự án đã được triển khai toàn cầu cùng hàng loạt các giải thưởng uy tín trong trong lĩnh vực thiết kế ô tô, công nghiệp và kiến trúc, Pininfarina liên tục đạt được những đỉnh cao mới trong sáng tạo. Họ ra đời các mẫu thiết kế được cả thế giới coi là chuẩn mực cho một giai đoạn. Giới mê xe dễ dàng “nhắm mắt đọc tên” hàng loạt những tên tuổi đã thành huyền thoại được Pininfarina chắp bút như Alfa Romeo 8C 2900 (năm 1939), Cisitalia 202 (1947), Lancia Aurelia B20 (1951), Ferrari 250 GT Series Cabriolet (1958), Peugeot 404 (1961), Fiat 124 Sport Spider (1966), Ferrari Testarossa (1984), Maserati Quattroporte (2003) và đặc biệt là Ferrari Enzo (2002).

Pininfarina được nhà thiết kế kỳ cựu Battista Farina thành lập vào năm 1930. Là người có đam mê đặc biệt với hội hoạ và kiến trúc, Battista áp dụng rất giỏi cách tư duy ở những môn nghệ thuật này vào các thiết kế của mình. Vì thế, đỉnh cao duy mỹ trở thành tôn chỉ xuyên suốt của hãng, được “cha truyền con nối” đến đời thứ ba là Andrea Pininfarina.

Andrea sau đó vẫn giữ quan điểm này cùng triết lý thiết kế hướng tới sự tinh tế và sang trọng, vốn được khởi đầu từ thời ông nội Battista. Và giờ đây, những người đứng đầu Pininfarina đã có một quyết định khá táo bạo khi nhận lời thực hiện một thử thách chưa từng có trong lịch sử 90 năm của công ty: chắp bút thiết kế cho smartphone, và VinSmart là lựa chọn hoàn hảo!

Bước ngoặt táo bạo và khôn ngoan

Trong sự chuyển mình của ngành công nghệ toàn cầu, cái bắt tay giữa VinSmart và Pininfarina được đánh giá là bước ngoặt mang tính lịch sử của cả hai, để vươn lên tầm cao mới. Sự hợp tác này được kỳ vọng nối dài thành công từ chuỗi dự án giữa VinFast và Pininfarina trong xây dựng nhận diện thương hiệu, ngôn ngữ thiết kế, phong cách nội và ngoại thất cho các mẫu xe Lux từng được thế giới công nhận là “ngôi sao mới” trong ngành ô tô toàn cầu.

{keywords}
Điện thoại Vsmart sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới, dự kiến ra mắt ngay trong năm 2020

Với Pininfarina, chuyển hướng tham gia thiết kế smartphone nghĩa là studio lừng danh này đã chấp nhận thử thách ở một lĩnh vực hoàn toàn mới, mặc dù đẳng cấp của Pininfarina chắc chắn đảm đương hoàn hảo dự án này. Nhận định về sự hợp tác thú vị ấy, TS Mai Liêm Trực cho rằng, trong hành trình “bước ra khỏi vùng an toàn” của Pininfarina, việc họ chọn VinSmart là đối tác đầu tiên để hiện thực hoá tham vọng tiến sâu vào làng công nghệ cũng phần nào cho thấy thấy tầm nhìn, chiến lược đường dài của smartphone thương hiệu Việt.

“Dù đây là lĩnh vực mới nhưng Pininfarina đã có tư duy thiết kế sản phẩm công nghiệp, nay lại có góc nhìn mới - có thể tạo sự đột phá, thậm chí không đi vào lối mòn về thiết kế bởi tư duy khác biệt bằng sáng tạo mới” - Nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông đánh giá.

Còn với VinSmart, theo ông Nguyễn Ngọc Đạt, Giám đốc điều hành chuỗi bán lẻ Di Động Việt, ở thời điểm hiện tại khi cả phần cứng và phần mềm đều đã bão hoà thì thiết kế là yếu tố quan trọng nhất đến sự thành bại của một chiếc smartphone.

“Thiết kế quyết định tới 60% việc mua hàng của người tiêu dùng. Bước đi của VinSmart rất táo bạo và khôn ngoan, vì VinSmart sẽ cần những sáng tạo mang tính đột phá từ Pininfarina để tấn công sang dòng điện thoại trung, cao cấp”, ông Đạt cho hay.

Pininfarina sẽ cùng VinSmart xây dựng “ngôn ngữ thiết kế” đặc trưng riêng cho dòng điện thoại mới. Sự thời thượng và đẳng cấp của người Ý sẽ đưa VinSmart lên tầm cao mới không chỉ ở thiết kế thân máy, ngôn ngữ người dùng mà còn chú trọng đến các chi tiết trong quá trình trải nghiệm như màn hình, các biểu tượng và nhóm nội dung hiển thị để tối ưu.

Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như thiết kế vỏ hộp, cách mở, sắp xếp phụ kiện bên trong cũng được Pininfarina cũng sẽ đảm bảo trải nghiệm tinh tế, sang trọng, đồng nhất và riêng biệt từ trong ra ngoài cho các sản phẩm điện thoại Vsmart trên thị trường. 

Những dòng điện thoại đẳng cấp, thiết kế đẹp, cấu hình tốt và có khả năng tạo ra “tiếng sét ái tình” với người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ là mục tiêu của VinSmart thông qua sự hợp tác độc đáo này. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để điện thoại thương hiệu Việt tiến ra thị trường thế giới, nơi những sản phẩm smartphone cần có ngôn ngữ thiết kế quốc tế song hành với chất lượng đẳng cấp toàn cầu.

Phạm Kiên

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?