Cách tạo đà phát triển cho du lịch nhìn từ “hiện tượng” Bà Nà Hills

Chia sẻ cảm nghĩ trong lần đầu đến Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc công ty Du lịch Tiên Phong Travel cho biết: “10 năm trước, Bà Nà Hills ra đời và được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh” đã tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam.

 “Chiều lòng” cả những “thượng đế” khó tính nhất

Chia sẻ cảm nghĩ trong lần đầu đến Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh cho biết: “10 năm trước, Bà Nà Hills ra đời và được mệnh danh là “Đường lên tiên cảnh” đã tiên phong mở đầu cho xu thế du lịch giải trí tại Việt Nam. Lần đầu tiên đến đây trong vai trò khảo sát điểm đến cho công ty Việt Travel năm 2009, tôi đã nghĩ rằng, đây chính là Disneyland của Việt Nam và người Việt sẽ không cần phải ra nước ngoài để được chơi công viên nữa”.

Toàn cảnh Bà Nà.

Và đúng như vậy, nhờ cách làm bài bản, những trải nghiệm thú vị cùng bao hình ảnh đẹp được du khách chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rồi các cơ quan báo chí uy tín thế giới liên tục đưa tin đã tạo nên làn sóng hút khách đến đến với Bà Nà Hills, Đà Nẵng và Việt Nam.

Giám đốc công ty du lịch Tiên Phong Travel cho rằng, nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc cả du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng, và Đà Nẵng khó có thể đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới như hiện nay.

Ông cho biết: “Ngay khi ra ngoài mở công ty riêng Tiên Phong Travel, tôi đã lập tức khai thác tour Đà Nẵng, trong đó Bà Nà Hills là điểm đến mang tính điểm nhấn trong mọi hành trình”.

Minh chứng cho thấy tầm quan trọng của điểm đến này là: “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách. Nhờ Bà Nà Hills, năm 2011, lượng khách đi qua công ty Tiên Phong đến Đà Nẵng chỉ mới vài trăm khách nhưng nay đã đạt khoảng 4.000 khách/năm”, Giám đốc Tiên Phong Travel bật mí.

Đồng tình với ông Phùng Xuân Khánh, bà Trần Thị Minh Đức - Trưởng phòng Inbound Vietrantour cho hay, tất cả khách châu Á của Vietrantour, từ những thị trường khó tính nhất như Nhật Bản đến Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc… 100 người thì cả 100 đều đòi đến Bà Nà Hills, đến Cầu Vàng.

Bà Nà Hills thực sự đã làm nên sức hút khó cưỡng cho điểm đến Đà Nẵng và tạo nên “Cú lội ngược dòng” ngoạn mục cho điểm đến này. “Trước đây, khách quốc tế đến Việt Nam sẽ ưu tiên TP Hồ Chí Minh, Miền Tây, sau đó mới nhắc đến Đà Nẵng và miền Bắc cuối cùng. Nhưng hiện nay, không chỉ khách quốc tế mà ngay cả người Việt Nam cũng đều chọn Đà Nẵng đầu tiên vì hạ tầng, dịch vụ ở đây rất tốt và đặc biệt là khu Bà Nà Hills có thể chiều lòng tất cả mọi người”, bà Trần Thị Minh Đức dẫn chứng.

Lý giải về sức hút của Bà Nà Hills, ông Phùng Xuân Khánh cho rằng: “Sở dĩ khách đến Bà Nà Hills nườm nượp như vậy là bởi tổ hợp vui chơi giải trí, ẩm thực, nghỉ dưỡng này đáp ứng được nhu cầu của tất cả các “thượng đế” dù là khó tính nhất”.

Chẳng hạn, khách châu Âu rất ưng “Khách sạn lãng mạn nhất thế giới” Mercure Danang French Village Ba Na Hills, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp, và đặc biệt là an ninh, an toàn được đảm bảo tuyệt đối tại đây.

Khách châu Á, nhất là các thị trường Indonesia, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc cực kỳ mê Bà Nà Hills vì họ thích đi cáp treo ngắm cảnh Bà Nà, thích được vãn cảnh Làng Pháp với các lâu đài cổ kính được ví như một “Paris thu nhỏ”; rồi cả 10 vườn hoa rực rỡ; khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park với những trò chơi hiện đại nhất.

Và tất nhiên, bất cứ người Việt Nam nào cũng ước ao được đến chốn “Tiên cảnh” Bà Nà Hills một lần để thưởng ngoạn và trải nghiệm. Đặc biệt, tất cả các “thượng đế” đều muốn được khám phá, “check in” ở công trình lịch sử Cầu Vàng.

Làm nên thương hiệu cho cả Đà Nẵng, miền Trung và Việt Nam

Có thể nói, việc một khu vui chơi giải trí có thể đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi thị trường cực kỳ khó khăn, mà Bà Nà Hills đã tiên phong và phải làm rất bài bản, chuyên nghiệp mới có thể đạt được.

Ông Phùng Xuân Khánh dẫn chứng: “Đơn giản như khách đến Bà Nà Hills thấy 10 vườn hoa rất đẹp, nhưng đằng sau mỗi bông hoa đó là cả một đội ngũ âm ỉ gieo trồng, bảo vệ qua bao mưa nắng, che chắn rất cẩn thận, là đầu tư công nghệ sinh học mới tạo nên được”.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc công ty TransViet Travel: 10 năm trở lại đây, từ khi tập đoàn Sun Group đầu tư Bà Nà Hills, lượng khách đến Đà Nẵng bùng nổ. Khách Việt Nam và châu Á của TransViet Travel đến Đà Nẵng đều không thể bỏ qua Bà Nà Hills. Điều đó kéo theo một loạt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như vận tải, ăn uống, mua sắm, lưu trú và cả các khu vui chơi giải trí, điểm tham quan khác ở Đà Nẵng cũng được hưởng lợi theo.

Bên cạnh đó, với cung cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp, Bà Nà Hills đã tiên phong tạo dựng một nếp văn hóa du lịch văn minh, làm nên hình ảnh đẹp cho du lịch Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Du khách đến với Bà Nà Hills vô cùng ấn tượng với một khu du lịch không bóng rác, với văn hóa “Xin chào” và nụ cười rạng rỡ của nhân viên. Ra đời sớm nhất với cách làm chuyên nghiệp, Bà Nà Hills thực sự được xem là tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng kiểu mẫu của Việt Nam.

“Chúng ta cần có những khu vui chơi giải trí được đầu tư quy mô, bài bản, chuyên nghiệp như Bà Nà Hills ở các địa phương khách để thu hút du khách, nâng tầm chất lượng điểm đến, và quan trọng hơn cả là mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách”, ông Nguyễn Tiến Đạt nhấn mạnh.

Là doanh nhân kinh doanh dịch vụ lữ hành, ông Phùng Xuân Khánh nhận định: “Có thể nói, Bà Nà Hills là công trình tuyệt phẩm, mang tính lịch sử, tiên phong. Công trình không chỉ mang lại doanh thu, thương hiệu cho Tập đoàn Sun Group mà còn làm lợi cho các doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người dân Đà Nẵng, mà còn tạo nên thương hiệu, sức hút cho cả du lịch Đà Nẵng và Việt Nam. Điều đó thật tuyệt vời và vô cùng đáng quý. Cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã “sinh ra” Bà Nà Hills, công trình tạo nên dấu ấn cho du lịch Đà Nẵng, du lịch miền Trung và cả Việt Nam!”.

Lam Giang
Từ khóa: Bà Nà Hills Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.