Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh

Trong khi nhiều người có xu hướng hạn chế ra ngoài hay tiếp xúc nơi cộng cộng, các nhân viên giao hàng vẫn di chuyển trên khắp các nẻo đường khi số đơn hàng “online” đang ngày càng gia tăng.

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức công bố dịch Covid-19, N.Trang, một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Nội cho biết vẫn hạn chế ra ngoài, di chuyển bằng các phương tiện công cộng hay đến những nơi đông người. “Ngoài siêu thị dưới nhà, tôi thường mua thực phẩm và các đồ dùng hàng ngày trên một số trang thương mại điện tử và mua online ở các cửa hàng trên mạng. “Rất may là hàng hóa vẫn giao đúng hẹn”, chị Trang nói.

Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh - ảnh 1

Nhân viên giao hàng sử dụng ứng dụng MyGo

Trong khi thị trường mua bán truyền thống có phần ảm đạm thì mua bán trực tuyến và hoạt động giao hàng lại sôi động hơn. Do nhiều người lựa chọn ở nhà, các ứng dụng giao hàng chứng kiến số đơn đặt hàng tăng trưởng. Tuy nhiên, chính những nhân viên giao hàng cũng lo lắng vì thường tiếp xúc với nhiều người.

Vẫn giữ hoạt động bình thường trong mùa dịch, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao nhận tại thị trường Việt Nam đều yêu cầu các tài xế và nhân viên giao hàng đề cao chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại nhiều tỉnh thành, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã triển khai giao hàng hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn.

Theo đó, trong quá trình tiếp xúc, 100% cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước/sau mỗi lần giao, nhận hàng hóa. Khi trao đổi hàng hóa, giấy tờ, ký nhận với khách hàng. Các nhân viên bán hàng đeo găng tay y tế và không được tự ý thực hiện các động tác như cầm, nắm, bắt tay, chạm vào khách hàng.

Trong quá trình trao đổi hàng hóa, đội ngũ nhân viên bán hàng phải đứng cách xa khách hàng 1 mét; chỉ tiếp cận gần khách hàng khi tiếp nhận bưu phẩm hoặc thực hiện các thao tác nghiệp vụ. Hàng hóa sau tiếp nhận từ khách hàng phải cho vào sọt hàng hóa riêng để cách ly tại bưu cục; khi thực hiện khai thác yêu cầu 100% nhân viên phải đeo khẩu trang, găng tay. Sau mỗi khâu, nhân viên đều phải rửa tay bằng xà phòng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh - ảnh 2

Tại Trung tâm tiếp đối tác của AhaMove. Ảnh: HV

Khá nhanh nhạy ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, ngay từ đầu tháng 2, AhaMove ra mắt dịch vụ Mua hộ phi lợi nhuận (không thu phí chiết khấu của tài xế chạy dịch vụ) như một tiện ích với hi vọng hỗ trợ người dùng trong mùa dịch bệnh. Theo đó, tài xế sẽ mua hộ khách hàng một số đồ dùng thiết yếu như nước rửa tay, cồn sát khuẩn,… ông Phạm Hữu Ngôn – CEO AhaMove cho hay: "Dịch vụ đang dừng ở mức độ thử nghiệm và thu được một số kết quả tích cực bước đầu và tiếp tục cải tiến trên cơ sở cùng làm việc với các đối tác để nâng cao trải nghiệm tốt hơn cho người dùng".

Về phía các nhân viên giao hàng, yêu cầu các tài xế đeo khẩu trang và găng tay trong quá trình giao hàng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, tiếp xúc với nhiều người, CEO AhaMove cho ICTnews biết vẫn đang theo sát chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế sự lây lan cũng như đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Cụ thể, theo ông Phạm Hữu Ngôn, ngay từ sau Tết, AhaMove đã thực hiện khai báo nếu có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid 19, các trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc. Với các trường hợp có biểu hiện sốt hoặc ốm, có biểu hiện dịch tễ khi đi từ vùng dịch hay tiếp xúc với người đi từ vùng dịch về đều được yêu cầu tự cách ly và phải có giấy khám bệnh của cơ quan y tế có thẩm quyền mới được tiếp tục đến văn phòng.

“Vì là mô hình công ty công nghệ nên AhaMove sẵn sàng để nhân viên khối văn phòng làm việc tại nhà khi có chỉ đạo từ các cơ quan nhà nước. Chúng tôi cũng đặt ra các kịch bản và phương án xử lý trong các tình huống dịch bệnh xảy ra ở cấp độ cao hơn”, ông Ngôn nói.

Duy Vũ

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.