Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh

Trong khi nhiều người có xu hướng hạn chế ra ngoài hay tiếp xúc nơi cộng cộng, các nhân viên giao hàng vẫn di chuyển trên khắp các nẻo đường khi số đơn hàng “online” đang ngày càng gia tăng.

Đã hơn 1 tháng kể từ khi Việt Nam chính thức công bố dịch Covid-19, N.Trang, một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Hà Nội cho biết vẫn hạn chế ra ngoài, di chuyển bằng các phương tiện công cộng hay đến những nơi đông người. “Ngoài siêu thị dưới nhà, tôi thường mua thực phẩm và các đồ dùng hàng ngày trên một số trang thương mại điện tử và mua online ở các cửa hàng trên mạng. “Rất may là hàng hóa vẫn giao đúng hẹn”, chị Trang nói.

Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh - ảnh 1

Nhân viên giao hàng sử dụng ứng dụng MyGo

Trong khi thị trường mua bán truyền thống có phần ảm đạm thì mua bán trực tuyến và hoạt động giao hàng lại sôi động hơn. Do nhiều người lựa chọn ở nhà, các ứng dụng giao hàng chứng kiến số đơn đặt hàng tăng trưởng. Tuy nhiên, chính những nhân viên giao hàng cũng lo lắng vì thường tiếp xúc với nhiều người.

Vẫn giữ hoạt động bình thường trong mùa dịch, nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao nhận tại thị trường Việt Nam đều yêu cầu các tài xế và nhân viên giao hàng đề cao chống dịch.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp tại nhiều tỉnh thành, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã triển khai giao hàng hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn.

Theo đó, trong quá trình tiếp xúc, 100% cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước/sau mỗi lần giao, nhận hàng hóa. Khi trao đổi hàng hóa, giấy tờ, ký nhận với khách hàng. Các nhân viên bán hàng đeo găng tay y tế và không được tự ý thực hiện các động tác như cầm, nắm, bắt tay, chạm vào khách hàng.

Trong quá trình trao đổi hàng hóa, đội ngũ nhân viên bán hàng phải đứng cách xa khách hàng 1 mét; chỉ tiếp cận gần khách hàng khi tiếp nhận bưu phẩm hoặc thực hiện các thao tác nghiệp vụ. Hàng hóa sau tiếp nhận từ khách hàng phải cho vào sọt hàng hóa riêng để cách ly tại bưu cục; khi thực hiện khai thác yêu cầu 100% nhân viên phải đeo khẩu trang, găng tay. Sau mỗi khâu, nhân viên đều phải rửa tay bằng xà phòng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cách chống dịch của các công ty giao hàng thời dịch bệnh - ảnh 2

Tại Trung tâm tiếp đối tác của AhaMove. Ảnh: HV

 

Khá nhanh nhạy ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, ngay từ đầu tháng 2, AhaMove ra mắt dịch vụ Mua hộ phi lợi nhuận (không thu phí chiết khấu của tài xế chạy dịch vụ) như một tiện ích với hi vọng hỗ trợ người dùng trong mùa dịch bệnh. Theo đó, tài xế sẽ mua hộ khách hàng một số đồ dùng thiết yếu như nước rửa tay, cồn sát khuẩn,… ông Phạm Hữu Ngôn – CEO AhaMove cho hay: "Dịch vụ đang dừng ở mức độ thử nghiệm và thu được một số kết quả tích cực bước đầu và tiếp tục cải tiến trên cơ sở cùng làm việc với các đối tác để nâng cao trải nghiệm tốt hơn cho người dùng".

Về phía các nhân viên giao hàng, yêu cầu các tài xế đeo khẩu trang và găng tay trong quá trình giao hàng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, tiếp xúc với nhiều người, CEO AhaMove cho ICTnews biết vẫn đang theo sát chỉ đạo của Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế sự lây lan cũng như đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Cụ thể, theo ông Phạm Hữu Ngôn, ngay từ sau Tết, AhaMove đã thực hiện khai báo nếu có tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid 19, các trường hợp có tiếp xúc với người tiếp xúc. Với các trường hợp có biểu hiện sốt hoặc ốm, có biểu hiện dịch tễ khi đi từ vùng dịch hay tiếp xúc với người đi từ vùng dịch về đều được yêu cầu tự cách ly và phải có giấy khám bệnh của cơ quan y tế có thẩm quyền mới được tiếp tục đến văn phòng.

“Vì là mô hình công ty công nghệ nên AhaMove sẵn sàng để nhân viên khối văn phòng làm việc tại nhà khi có chỉ đạo từ các cơ quan nhà nước. Chúng tôi cũng đặt ra các kịch bản và phương án xử lý trong các tình huống dịch bệnh xảy ra ở cấp độ cao hơn”, ông Ngôn nói.

Duy Vũ
 
List comment
 
 
DPM: Sản xuất kinh doanh phân bón và hoá chất tăng mạnh
icon

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán: DPM) cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất trong trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

 
 
Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?
icon

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

 
 
Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
icon

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). 

 
 
Lợi nhuận nghìn tỷ của Hyundai Thành Công chảy về đâu?
icon

Với lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, Hyundai Thành Công đang là 'con gà đẻ trứng vàng', nuôi lớn tham vọng lấn sân sang bất động sản và ngân hàng của tập đoàn của doanh nhân người Ninh Bình, ông Nguyễn Anh Tuấn.

 
 
Mua vàng ở đâu rẻ nhất thế giới?
icon

Hoạt động kinh doanh vàng ở Dubai (UAE) rất sôi động, đặc biệt là giao dịch mua vàng vì nơi đây không đánh thuế mặt hàng kim loại quý này.

 
 
Luxury Skylake Villa - Không gian xanh đẳng cấp mang phong cách nghệ thuật tối giản
icon

Hãy nhắm mắt và tưởng tượng, một sớm mai được thiên nhiên đánh thức bằng tiếng gió đung đưa cây cỏ, bằng tiếng chim hót và ánh bình minh lấp ló sau vẻ đẹp ngoạn mục của đường chân trời...

 
Khách sạn phố cổ cửa đóng then cài
icon

Du lịch Thủ đô đang rơi vào tình cảnh đìu hiu ế khách.Khách sạn phố cổ Hà Thành đang rơi vào cảnh ế ẩm, nhiều khách sạn đã đóng cửa gần nửa năm.

 
VietinBank đẩy mạnh phát triển thanh toán không dùng tiền mặt
icon

Bám sát chủ trương của Chính phủ, VietinBank tích cực đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại, triển khai mạnh mẽ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đa dạng cung ứng cho tất cả các phân khúc khách hàng.

 
Nấm mối khan hàng, khách chi tiền triệu cũng khó mua
icon

Nấm mối thu hoạch tại các tỉnh miền tây Nam Bộ như Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long... hiện có giá trên 1,2 triệu đồng/kg, cao hơn 30% nấm mối Đồng Nai, Bình Phước.

 
Ba yếu tố phong thủy đắt giá của khu biệt thự The Legend Villas bên hồ Đại Lải
icon

Tọa lạc bên hồ Đại Lải, The Legend Villas không chỉ sở hữu vị trí vàng, mà còn là dự án hiếm hoi quy tụ tới ba yếu tố tốt nhất trong phong thủy làm tăng giá trị của bất động sản cho mỗi chủ biệt thự.