Các VIP tài chính bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao?

Dính tin đồn bị bắt, quản thúc, hay bị cơ quan điều tra triệu tập, Chủ tịch Masan, Techcombank chọn lên báo để bác bỏ. Riêng CEO chứng khoán Bản Việt có cách "đính chính" rất đặc biệt.

Các VIP tài chính bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao?

>> Chủ tịch Masan cười tươi sau tin đồn ‘đã bị bắt’

Đưa con đi du học khoảng vài ngày, Chủ tịch Tập đoàn Masan - ôngNguyễn Đăng Quang dính tin đồn "đã bị bắt". Tin đồn lan nhanh và mạnh đến mức không ít VIP trong giới doanh nhân cũng bán tin, bán nghi về độ xác thực bởi không thấy ông Quang xuất hiện trong thời gian đó. Chỉ đến khi ông Quang lên tiếng chính thức là đang ở Mỹ, rồi về Việt Nam và xuất hiện trong một sự kiện của Masan vào chiều 27/8 thì mọi chuyện mới kết thúc.

Các VIP tài chính bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao?
Chủ tịch Masan xuất hiện trong lễ kỷ niệm công ty để bác bỏ tin đồn. Ảnh: Thành Luân

Người sáng lập thương hiệu Chinsu cho biết: "Anh bạn của tôi còn kể, có người khẳng định là đã nhìn thấy công an vào khám nhà tôi vào buổi tối. Nói thật là tôi không rõ người đó có biết nhà tôi ở chỗ nào không mà nói như vậy. Còn chuyện họ bàn ra tán vào là tôi bị nọ kia trên mạng thì đủ thứ. Tôi cũng không hiểu sao lại có tin đó nữa".

Cũng gặp tin đồn tương tự nhưng Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank - Hồ Hùng Anh "lên tiếng" kiểu khác. Không xuất hiện chính thức ở một sự kiện, Techcombank gửi thông tin tới các báo việc ông Hồ Hùng Anh trả lời phỏng vấn về triển khai chương trình học bổng "Khăn đỏ đến trường". Tiếp đó, Chủ tịch Techcombank lên báo thông tin về sự kiện sắp khai trương trụ sở mới.

Các VIP tài chính bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao?
Chủ tịch Techcombank lên báo về một sự kiện khá "đặc biệt" với ông này

Theo một cựu lãnh đạo của Techcombank: "Đây là lần đầu tiên anh Hùng Anh lên báo nói về học bổng và trụ sở, những chuyện mà Chủ tịch Techcombank chưa từng nghĩ mình sẽ nói trên các phương tiện truyền thông". Vị này bổ sung, ngay trước khi ông Hồ Hùng Anh xuất hiện "khẩn cấp" trên báo, ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Masan đã lên tiếng phủ nhận tin đồn "đã bị bắt".

Bên cạnh 2 VIP của Techcombank (ngoài chức Chủ tịch Masan, ông Quang còn là Phó chủ tịch thứ nhất Techcombank), Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank Lê Hùng Dũng cũng dính tin đồn bị quản thúc. Không giống như 2 đồng nghiệp của mình, ông Dũng thường xuyên xuất hiện trên báo về các vấn đề liên quan đến bóng đá. Vài ngày sau khi có tin đồn bị quản thúc, bắt giam, ông Lê Hùng Dũng có bài trả lời phỏng vấn với tư cách là Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các tin đồn về doanh nhân này theo đó cũng hạ nhiệt.

Một đại gia tài chính khác cũng dính tin đồn bị bắt là ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank. Với giới truyền thông, ông Trầm Bê là nhân vật bí ẩn bởi VIP này rất ít xuất hiện trước công chúng. Tuy nhiên, sau khi hầu hết những người dính tin đồn đều lên tiếng, sáng nay (28/8), ông Trầm Bê xuất hiện trong một sự kiện của Sacombank (lễ ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ). Đây cũng là lần hiếm hoi từ trước đến nay, vị đại gia "bí ẩn" xuất hiện và trả lời báo chí.

Các VIP tài chính bác bỏ tin đồn ‘siêu xẹt’ ra sao?
Ông Trầm Bê trả lời phỏng vấn sáng 28/8 về tin đồn "bị bắt"

Trong lễ ký kết, ông Trầm Bê nói: "Ngày hôm nay sẵn dịp được các cơ quan báo đài, truyền hình 'hỏi thăm', tôi rất cám ơn. Tôi khẳng định là chưa hề bị công an mời, 'hỏi thăm' hay gì cả. Tất cả đều là tin thất thiệt".

Đặc biệt nhất trong việc "đính chính" tin đồn là CEO của Công ty chứng khoán Bản Việt - ông Tô Hải. Sự kiện hy hữu xảy ra khi Dragon Capital gửi bản tin tới nhiều nhà đầu tư với thông báo - ông Tô Hải bị cơ quan điều tra triệu tập sau khi bầu Kiên và ông Lý Xuân Hải - cựu CEO của ACB bị bắt. Trong khi ông Tô Hải chưa lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiệt, ngày 24/8, Dragon Capital đã công khai đăng lời xin lỗi và đính chính về sự cố thông tin này. Tổ chức đưa tin thất thiệt này đăng trên website: “Chúng tôi muốn sửa sai thông tin này và thành thực xin lỗi cá nhân ông Tô Hải và các đồng nghiệp tại Công ty Chứng khoán Bản Việt”.

Bài tiếp: Những tin đồn 'siêu xẹt' hủy hoại nền kinh tế ra sao?

HẠ MINH - HOÀNG LY

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.