Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch viêm phổi Corona (Covid-19) có ca lây nhiễm mới tại Việt Nam, các nhà bán lẻ hàng kỹ thuật số đang tăng cường các biện pháp phòng tránh cho nhân viên lẫn khách hàng.

Tại Thế Giới Di Động, chuỗi này cho biết cửa vào các siêu thị đều được mở hoàn toàn để khách không phải tiếp xúc với tay nắm cửa - là nơi có thể lưu lại virus. Ngoài ra, toàn bộ nhân viên đều bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

Các nhà bán lẻ tăng cường chống dịch Covid-19 - ảnh 1

Nhân viên các nhà bán lẻ hàng công nghệ đều đeo khẩu trang khi tiếp khách.

Tại các siêu thị, nhân viên quản lý có thể chủ động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh lên tối đa 28 độ, kết hợp để cửa mở nhằm giúp không khí lưu thông thông thoáng, không tạo môi trường lý tưởng cho virus tồn tại. 

Tại chuỗi bán lẻ CellphoneS, nước rửa tay và khẩu trang được trang bị miễn phí. Tại các điểm tiếp xúc chung như bàn ghế, tay nắm cửa, kệ trưng bày, ghế tư vấn… được khử trùng thường xuyên bằng cồn. 

Trong ngày mở bán dòng Galaxy S20 mới đây, chuỗi này cũng yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi tiếp khách, đồng thời mỗi khách hàng khi bước vào siêu thị đều được mời dùng nước rửa tay khô.

Chuỗi FPT Shop cũng áp dụng những biện pháp tương tự. Bên cạnh đó, Tập đoàn FPT cũng có trang khai báo tình trạng sức khỏe của nhân viên, yêu cầu toàn bộ nhân viên thông tin đầy đủ tình hình sức khỏe để tiện theo dõi. Nhà bán lẻ này cũng hưởng ứng phong trào phòng dịch bằng cách thực hiện video bài hát "Ghen Cô Vy" đang nổi trên mạng, khuyến khích nhân viên thường xuyên rửa tay để đảm bảo sức khỏe và phòng tránh lây lan virus. 

Cả ba chuỗi cho biết chưa từng có trường hợp nhân viên bị cách ly, do đó dịch bệnh không ảnh hưởng đến số lượng nhân viên đứng bán tại cửa hàng. Chuỗi Thế Giới Di Động cho biết thậm chí đang thiếu người cho Bách hóa Xanh và đang tuyển thêm.

Do đang trong giai đoạn dịch bệnh, các siêu thị ghi nhận lượng khách giảm nhẹ và giai đoạn này sau Tết thường khách không đông như trong năm.

Chuỗi CellphoneS cho hay đã xây dựng được tập khách hàng thường xuyên tham khảo sản phẩm trên mạng, chỉ đến cửa hàng để lấy đồ nên lượng khách mua hàng không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, các chuỗi đều xây dựng hệ thống giao hàng online cho khách ngại đến chốn đông người.  

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, tạm thời nguồn cung hàng chưa bị ảnh hưởng. “Các hãng đều trữ hàng từ trước Tết, có đủ hàng để duy trì trong vài tháng tới. Tuy nhiên đến khoảng tháng 6 nếu dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát thì hàng hóa sẽ bị ảnh hưởng”, ông Hiểu Em nói.

Các chuỗi đều cho biết đã trữ hàng cho quý 1 và khá đủ cho quý 2. Khả năng quý 3 hàng hóa có thể thiếu nếu thông thương giữa Việt Nam với các nước (chủ yếu là Trung Quốc) không được khai thông, nguồn hàng từ các nước không sản xuất đủ.

Dịch viêm phổi cấp Corona chủng mới bùng phát tại Trung Quốc, đang lây lan nhanh sang Ý, Iran, Nhật, Hàn Quốc và hơn một trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam sau một thời gian không có người nhiễm Covid-19, mới đây đã có thêm tới 18 người nhiễm, đưa tổng số người nhiễm Covit-19 lên con số 34 (trong đó 16 người đã được chữa khỏi).

Hải Đăng

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.