Bức ảnh hé lộ quyền lực thực sự của bầu Thụy tại Thaiholdings

Dù đã rời ghế Chủ tịch HĐQT Thaiholdings từ lâu và cũng không còn là thành viên HĐQT của công ty, nhưng ông Nguyễn Đức Thụy vẫn là người nắm quyền lực thực sự tại  doanh nghiệp này.

Điều này được chính ông Nguyễn Đức Thụy vô tình tiết lộ thông qua bức ảnh chụp về buổi họp Hội đồng quản trị và Ban điều hành Thaiholdings trên trang Facebook cá nhân của ông. Đây cũng là lần đầu tiên “Bầu” Thụy chia sẻ hình ảnh chốn công sở của ông.

Cụ thể, trong bức ảnh đăng tối 01/11/2021 với nội dung: “Họp HĐQT và ban điều hành Thaiholdings quyết tâm về đích sớm trong Quý 4 năm 2021 ”, có thể thấy ông Nguyễn Đức Thụy ngồi ở vị trí điều hành cuộc họp, cùng với Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Dũng. Ngoài ông Thụy, có 11 thành viên tham dự cuộc họp, tất cả đều chăm chú hướng về phía ông Thụy đang phát biểu.

{keywords}
Ông Nguyễn Đức Thụy (góc trên) khoe ảnh đang điều hành cuộc họp HĐQT và Ban điều hành Thaiholdings.

Ngoài ra, có thể khẳng định chủ nhân của căn phòng họp này không ai khác cũng chính là ông Nguyễn Đức Thụy , bởi trước thời điểm chia sẻ hình ảnh về cuộc họp này, Facebooker Nguyễn Đức Thụy cũng đã thay ảnh đại diện bằng hình ảnh ông ngồi trong phòng làm việc của mình.

{keywords}
Gần như cùng lúc, ông Thụy thay ảnh đại diện Facebook. So sánh hai bức ảnh trên, có thể khẳng định cuộc họp quan trọng của Thaiholdings diễn ra tại cùng một căn phòng.

Sự trùng hợp trong hai bức ảnh cho thấy cuộc họp HĐQT và Ban điều hành diễn ra ngay tại phòng làm việc của ông Nguyễn Đức Thụy, người giữ vai trò sáng lập Thaiholdings. Điều này cho thấy quyền lực thực sự của vị doanh nhân sinh năm 1976 quê Ninh Bình tại Thaiholdings dù ông đã rời ghế Chủ tịch HĐQT từ tháng 2/2020 và cũng không còn là thành viên HĐQT không lâu sau đó.

Theo giới thiệu, HĐQT của Thaiholdings có 6 thành viên gồm: ông Nguyễn Văn Thuyết (sinh năm 1986, em trai ông Thụy), ông Nguyễn Chí Kiên (1978), ông Vũ Ngọc Định (1980), bà Trần Thị Thanh Giang (1979), ông Nguyễn Văn Khoa (1972), và ông Nguyễn Văn Dũng (1962).

Ban điều hành gồm: ông Nguyễn Văn Dũng (Tổng Giám đốc), các Phó Tổng Giám đốc: Phan Mạnh Hùng, ông Vũ Ngọc Định, Nguyễn Văn Khoa, Đặng Văn Thắng, Trịnh Văn Thiệm, Trịnh Văn Thiềm, Phạm Thu Hằng.

Theo báo cáo tài chính quý 3/2021, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Thaiholdings tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái, ghi nhận gần 2.998 tỷ đồng. Trong quý 3, công ty có khoản lợi nhuận khác tăng đột biến, từ 9,5 tỷ đồng lên hơn 180 tỷ đồng, nên lợi nhuận trước thuế đạt 110,6 tỷ đồng, tăng gần 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt gần 78 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 34%.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Thaiholdings ghi nhận doanh thu xấp xỉ 6.187 tỷ đồng, gấp 5,3 lần so với 9 tháng năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 475 tỷ đồng, gấp gần 7 lần so với cùng kỳ.

Kết quả trên là lý do khiến “Bầu” Thụy tự tin khẳng định công ty sẽ “về địch sớm trong quý 4”.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu THD đóng cửa phiên 01/11 đạt mức 235.000 đồng/cp sau chuỗi tăng giá 7 phiên liên tiếp, đồng thời trở thành một trong ba mã chứng khoán có thị giá cao nhất thị trường.

Thaiholdings cũng vừa đăng ký bán toàn bộ 22,4 triệu cổ phiếu LPB của ngân hàng LienVietPostBank, dự kiến giao dịch từ ngày 4/11 đến 3/12/2021 theo phương thức khớp lệnh và thoả thuận.

Ông Nguyễn Đức Thụy là Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, đồng thời là cổ đông lớn của Thaiholdings. Ông Thụy hiện sở hữu hơn 34,2 triệu cổ phiếu LPB, tương đương 2,85% vốn cổ phần ngân hàng. 

Theo báo cáo tài chính Quý 3/2021 vừa được công bố, 22,4 triệu cổ phiếu LPB mà Công ty cổ phần Thaiholdings sở hữu có giá gốc là 563 tỷ đồng. Đóng cửa phiên giao dịch 01/11, giá cổ phiếu LPB đứng ở mức 21.150 đồng/cp. 22,4 triệu cổ phiếu LPB mà Thaiholdings đang sở hữu có giá trị gần 474 tỷ đồng, có nghĩa Thaiholdings đang lỗ hơn 89 tỷ đồng với khoản đầu tư này. 

Được biết, ngoài 22,4 triệu cp LPB nói trên do công ty mẹ Thaiholdings sở hữu, các công ty con của Thaiholdings sở hữu thêm 16,1 triệu cổ phiếu LPB. Theo đó, nhóm Thaiholdings đang nắm giữ khoảng 38,5 triệu cp, tương đương 3,2% vốn cổ phần LienVietPostBank. Giá gốc của toàn bộ số cổ phiếu này là 955 tỷ đồng trong khi giá trị thị trường hiện nay là 814 tỷ đồng, tức tạm lỗ 141 tỷ. 

Thaiholdings tiền thân là Xuân Thành Group được thành lập từ năm 1976, do ông Nguyễn Xuân Thành (bố ông Thụy) là người gây dựng và có tiền thân là một hợp tác xã xây dựng, kinh doanh xi măng…. Cho đến thời điểm này, người dân Ninh Bình vẫn quen gọi đại gia Nguyễn Xuân Thành với tên gọi “Cai Thành”, cái tên gắn với những ngày đầu ông gây dựng sự nghiệp làm cai thầu xây dựng.

Tính đến  Tháng 12/2020, Thaiholdings có tổng tài sản đạt gần 11 nghìn tỷ đồng; Vốn điều lệ đạt gần 600 tỷ đồng.

Thaiholdings hiện đang sở  hữu các khối tài sản lớn như quỹ đất “vàng” với tổng diện tích 36.936m2 tại 5-7 Đào Duy Anh – Hà  Nội; toà nhà văn phòng hạng A Thaiholdings với 2 mặt tiền tại 17 Tông Đản và 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng một loạt  các dự án lớn tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Không dừng lại ở đó, Thaiholdings cũng đang thực hiện dự án Khu Tổ hợp Nghỉ dưỡng Elclave Phú Quốc tại xã Bãi Thơm, dự án có quy mô hơn 350ha với 8km đường bờ biển.

Cá nhân “Bầu” Thụy vốn là một “tay chơi” khét tiếng khi sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls-Royce Ghost và 1 Maybach 62s cùng các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8… Ngoài ra, các thành viên trong gia đình ông Thụy cũng là những người sở hữu nhiều lâu đài nhất thành phố Ninh Bình.

Gần đây, ông Thụy được truyền thông và cộng đồng mạng nhắc đến thường xuyên sau khi ông cùng danh ca Ngọc Sơn ngỏ lời muốn giúp đỡ Hồ Văn Cường sau khi khi ca sỹ trẻ này rời công ty của Phi Nhung.

Hiền Anh

 

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

Hóa đơn tiền điện tăng vì đổi ngày ghi số, hàng triệu khách hàng có lo thiệt?

Việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ lần này của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã được lên kế hoạch từ trước Tết. Hàng triệu khách hàng có phải lo lắng việc bị thu tiền điện cao hơn trước?

Kiều bào được “mua đất, mua nhà” sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản

Việc Luật Đất đai năm 2024 quy định người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam nhằm khuyến khích, góp phần thúc đẩy đầu tư và thu hút kiều hối từ công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài vào trong nước.

Đoàn khách Hạ Long tố nhà hàng ở Hải Dương 'chặt chém' hoá đơn gần 6 triệu

Cho rằng bị "chặt chém" sau khi ăn uống tại một nhà hàng ở TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thành viên trong nhóm thực khách đã đăng bài lên mạng xã hội.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.