Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường

Dự án vẫn đang tiếp tục thi công khi nhiều hạng mục còn dang dở, chưa đủ điều kiện bàn giao nhưng người mua nhà tại tòa C - Golden Silk khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) đã được chủ đầu tư bàn giao nhà theo đúng “tiến độ trên giấy”….

Theo phản ánh của một số khách hàng mua căn hộ tại tòa C Golden Silk, vừa qua, họ đã nhận được thông báo nhận bàn giao nhà từ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng số 2 (Vinaconex 2) theo đúng tiến độ cam kết trong hợp đồng mua bán là quý 1/2017.

Tuy nhiên, khi đến nhận căn hộ, khách hàng hoàn toàn thất vọng vì cơ sở hạ tầng của toà nhà chưa hoàn thiện và không thể vào ở ngay được.

Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường - ảnh 1

Người mua nhà tại tòa C - Golden Silk phản ánh chủ đầu tư Vinaconex 2 bàn giao nhà chưa đủ điều kiện.

Hàng loạt hạng mục vẫn dang dở, chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục thi công như tầng hầm chưa hoàn thiện, thang máy chưa thể vận hành và chưa nắp đặt nút bấm, xi măng, cát vữa ngổn ngang, thang vận chưa được tháo dỡ….  dự án vẫn đang là công trường thi công ngổn ngang, bụi bặm.

Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường - ảnh 2

Nhiều hạng mục vẫn đang được thi công....

Nhiều khách hàng khi trao đổi với phóng viên tỏ ra bức xúc trước việc chủ đầu tư bàn giao nhà cho đúng tiến độ trên “giấy” – tức bản hợp đồng đã ký kết là trong quý 1/2017 thì chủ đầu tư bắt đầu giao từ ngày 11/3, còn về thực tế thì dự án chưa đủ điều kiện bàn giao và không thể về ở ngay. Còn nếu ai quá cần nhà về ở ngay, không cần sửa chữa gì thì quá nguy hiểm trước đại công trường đang thi công.

“Mới chỉ có một thang máy hoạt động đang do bảo vệ quản lý. Đặc biệt, các văn bản liên quan tới việc hoàn công của dự án đều chưa được cung cấp cho khách hàng khi tới nhận nhà” – một khách hàng cho biết.

Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường - ảnh 3

Thang vận vẫn chưa được tháo dỡ vì chưa hoàn thiện công trình.

Chưa hết, khi vào căn hộ của mình được bàn giao, nhiều khách hàng còn thất vọng hơn khi chất lượng công trình quá kém như: Gạch lát sàn không phẳng đều, mạch giữa các viên gạch còn hở và vênh nhiều chỗ, cánh cửa chính bị va đập lõm mặt sau, khi đóng không khít với khung cửa…

Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường - ảnh 4

Bên trong nhiều căn hộ, nhiều tầng vẫn ngổn ngang, chưa xong....

Đặc biệt, những khoản phí thu vô lý khi bàn giao nhà của chủ đầu tư càng khiến người mua nhà bức xúc. Người dân cho biết, sau vài lần điều chỉnh thì theo phiếu kê các khoản thu mới nhất hiện nay đối với các căn hộ sửa chữa phải nộp phí 1 triệu đồng/lần, phí cấp điện thi công và sinh hoạt khi chưa có điện lực lắp đặt đồng hồ là 1 triệu đồng/tháng.

Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường - ảnh 5

Căn hộ bàn giao cho cư dân còn nhiều lỗi.

Cư dân cho biết, chủ đầu tư đã bán nhà cho khách hàng thì phải tạo điều kiện để cư dân có thể sửa chữa nhà một cách tốt nhất, chứ họ không thể chấp nhận mức phí vô lý, quá cao mà đơn vị quản lý tòa nhà thu theo hồ sơ phê duyệt hoàn thiện, sửa chữa mà Vinaconex 2 đã phê duyệt.

Bỏ tiền mua nhà, được Vinaconex 2 bàn giao cả... công trường - ảnh 6

Phiếu kê các khoản thu mới nhất mà người mua nhà được biết khi đến nhận nhà.

Bên cạnh việc bàn giao nhà chưa đủ điều kiện, chất lượng công trình kém, thu phí sửa chữa nhà cao vô lý;  Vinaconex 2 còn bị khách hàng “tố” thêm khi thu 100% tiền nhà của khách hàng trước khi nhận bàn giao nhà và giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Điều này đang khiến nhiều khách hàng phải khốn khổ với số tiền 5% khi ngân hàng không giải ngân.

Khách hàng cho biết, nhiều gia đình phải vay tiền ngân hàng để mua căn hộ nhưng hiện tại, ngân hàng chỉ giải ngân 95%, 5% còn lại họ không giải ngân tiếp với lý do ngân hàng đưa ra là theo Luật kinh doanh BĐS, ngân hàng sẽ giữ lại 5% đến khi nào chủ đầu tư bàn giao nhà và sổ đỏ thì ngân hàng mới giải ngân tiếp”.

Như vậy, khách hàng cho rằng, việc thu 100% tiền mua nhà trước khi bàn giao nhà cho khách hàng và cấp sổ đỏ của chủ đầu tư đã làm trái quy định , khiến ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng nhiều gia đình chưa thể nhận nhà vì chưa vay thêm được 5%.

Khách hàng cho biết, họ đã gửi đơn đề nghị chủ đầu tư giải thích và dừng ngay việc thu khoản 5% trước khi bàn giao nhà và cấp sổ đỏ theo đúng quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Minh Thư

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.