Biệt thự không phép ở Phú Lương: Thừa nhận không GPXD và tiết lộ bất ngờ …

Căn biệt thự cao hơn 5 tầng, diện tích trên 600m2 ở khu đô thị mới Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) được đại diện chủ dự án thừa nhận xây dựng chưa có giấy phép xây dựng khi trao đổi với PV Infonet.

Chủ căn biệt thự hoành tráng trên 600m2 được xây dựng tại khu đất TT01 - khu đô thị Phú Lương là ông Cù Ngọc Ổn, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Trung Việt - chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Phú Lương đã không ra mặt tiếp báo chí mà giao cho cấp dưới của mình trả lời.

Biệt thự không phép ở Phú Lương: Thừa nhận không GPXD và tiết lộ bất ngờ … - ảnh 1

Biệt thự hơn 600m2 ở khu đô thị Phú Lương (Hà Đông - Hà Nội) được chủ đầu tư thừa nhận xây dựng không có giấy phép xây dựng. Ảnh: Minh Thư

Trả lời PV Báo điện tử Infonet, ông Lê Văn Hưng tự giới thiệu là Thư ký Hội đồng thành viên Công ty CP đầu tư Trung Việt cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch được thành phố phê duyệt thì tại ô đất xây biệt thự được xây dựng 5 tầng, diện tích xây dựng là 608m2, diện tích đất là 1.519m2, mật độ xây dựng là 40%.

Ông Hưng cũng thừa nhận là công trình biệt thự này hiện vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

“Giấy phép xây dựng hiện đến thời điểm này là chưa có, thủ tục rườm rà mất nhiều thời gian, tưởng rằng xong giấy phép trước khi xây dựng xong nhưng đến hiện tại vẫn chưa xong. Vướng mắc gì thì chỉ có Sở Xây dựng trả lời được. Thủ tục gửi lâu lắm rồi, chỉnh đi chỉnh lại, sửa đi sửa lại mấy lần rồi, chắc là sau một thời gian ngắn nữa là xong”, ông Hưng nói.

PV đặt câu hỏi, vậy thủ tục cấp phép còn vướng mắc hay thiếu giấy tờ gì?

Ông Hưng trả lời: “Không phải thiếu mà là chỉnh sửa, chỉnh sửa lỗi thiết kế nhưng về cơ bản là đã xong, chắc chỉ thời gian ngắn nữa là có”.

Không chỉ thừa nhận xây dựng không phép, lạ lùng hơn ông Hưng còn tiết lộ: Công ty Trung Việt trước đây trụ sở là ở chỗ khác nhưng khi điều chỉnh quy hoạch được duyệt thì mong muốn xây căn biệt thự này với mục đích làm trụ sở công ty.

“Trước đây là biệt thự nhưng sau này điều chỉnh là thấp tầng, có hai mục đích là đưa trụ sở làm việc cho đàng hoàng, muốn quảng cáo cho dự án, bán hàng sau này cho nên có những cái làm song song… Mục đích sử dụng là thế chứ không phải trên giấy tờ, khách khứa quan chức vào đây nó cũng sập xệ nên muốn làm để đưa cán bộ công nhân viên ra làm việc ở đấy để một mặt quảng cáo dự án”, ông Hưng nói.

PV tiếp tục đặt câu hỏi: Theo quy hoạch phê duyệt chỉ được xây nhà ở với số lượng 4 người ở thì làm sao làm trụ sở công ty được?

Ông Hưng trả lời: “Bây giờ chung cư người ta làm văn phòng đầy ra, có vấn đề gì đâu, như nhà tôi bây giờ vẫn đang cho thuê làm văn phòng”.

Liên quan đến vấn đề công trình bị đình chỉ thi công nhưng vẫn xây dựng? Ông Hưng cho biết: “Đúng là có văn bản của phường và quận về việc đình chỉ xây dựng vì chưa có giấy phép, từ đó là dừng, khi nào có giấy phép mới xây dựng tiếp. Thỉnh thoảng có công nhân lên dọn dẹp.

 “Xây thì nhanh chứ hoàn thiện mới lâu, chúng tôi cũng chỉ muốn hoàn thiện 1-2 tầng để làm văn phòng, chứ hoàn thiện công trình này thì cả năm cũng chưa xong”, ông Hưng trả lời.

Tuy nhiên, khi PV khẳng định ngày 11/5 khi có mặt tại công trình chúng tôi chứng kiến có công nhân đang trát tường chứ không phải dọn dẹp thì vị này lại trả lời:

“Vừa rồi chúng tôi phạt đuổi về quê rồi”.

Trước đó, ngày 17/1/2017,  UBND phường Phú Lương đã ra quyết định số 14 QĐ-UBND đình chỉ việc thi công căn biệt thự của ông Cù Ngọc Ổn với lý do công trình không có giấy phép xây dựng.

Trong quyết định đình chỉ này, UBND phường Phú Lương cũng yêu cầu trong vòng 60 ngày, chủ công trình phải phá dỡ phần xây dựng. Nếu không thực hiện, UBND phường sẽ cưỡng chế phá dỡ. Để ngăn chặn việc xây dựng trái phép, UBND phường cũng yêu cầu trưởng công an phường Phú Lương tổ chức cấm các phương tiện vận tải chuyển chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công công trình.

Tuy nhiên, quyết định đình chỉ của UBND phường Phú Lương xem ra không có tác dụng, bởi ông Cù Ngọc Ổn vẫn ngang nhiên xây dựng trái phép mà không bị bất cứ biện pháp ngăn chặn nào.

Thời điểm PV có mặt tại dự án này chiều 10/5,  nhiều công nhân đang tiếp tục thi công.

Theo quan sát, sau hơn 5 tháng triển khai xây dựng, căn biệt thự này đã xây xong phần thô, với chiều cao 5 tầng rưỡi. Kiến trúc căn biệt thự hút mắt người đi đường bởi hệ thống mái vòm thiết kế theo kiểu Châu Âu rất hiện đại. 

Minh Thư

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.