BĐS nghỉ dưỡng "All in One" - sự lựa chọn mới

Với 15 triệu dân, tìm một nơi nghỉ ngơi đẳng cấp tại TP.HCM không dễ. Đáp ứng nhu cầu, nhiều nhà phát triển BĐS đã nghiên cứu triển khai các dự án nghỉ dưỡng quy mô, chú trọng yếu tố “All in One”, nhắm tới đối tượng gia đình hiện đại.

Khó khăn khi lựa chọn nơi nghỉ dưỡng cuối tuần

 Tại TP.HCM, quanh đi quẩn lại cũng chỉ mua sắm, ăn uống. Nếu đi xa hơn một chút thì có mấy khu nghỉ dưỡng phong cách dân dã giữa thiên nhiên nhưng quy mô nhỏ và không nhiều tiện ích. 

Cứ cuối tuần, gia đình anh Hoàng gồm vợ chồng và hai con 7 tuổi, 5 tuổi lại đau đầu tìm chỗ nghỉ ngơi vui chơi sau một tuần làm việc căng thẳng. Vốn là người mê golf, thi thoảng anh lại cùng bạn bè lập nhóm chơi ở gần Sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng vợ con thì đành để ở nhà vì không biết chơi gì trong sân golf.

Khách hàng quan tâm tìm hiểu các Dự án BĐS nghỉ dưỡng gần TP.HCM. (Ảnh: Triển lãm Novaland Expo 12/2019)

Hiện nay, số lượng người sở hữu xe hơi cá nhân đang có xu hướng tăng nhanh, điều đó thúc đẩy nhu cầu tự đi du lịch nghỉ dưỡng trong khoảng cách ngắn. Lượng ô tô được tiêu thụ nhiều nhất ở Việt Nam là tại hai thành phố lớn: Hà Nội và TP.HCM, chiếm khoảng 45% tổng lượng xe được đăng ký tại Việt Nam hàng năm.

“Cả nhà thích cuối tuần tự lái xe đi vào chiều tối thứ 6 rồi chủ nhật tự lái về, đi quãng đường vừa phải thì thuận tiện hơn. Muốn kiếm chỗ nào vừa có chỗ cho mình chơi golf mà vợ con cũng có nơi để trải nghiệm, nghỉ ngơi, vợ có thể shopping, con có thể có khu vui chơi riêng dành cho con nít, như vậy thì thuận tiện quá”, anh Hoàng nói.

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều nhà phát triển BĐS đã nghiên cứu triển khai các dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn, chú trọng yếu tố “All in One” và nhắm tới đối tượng là các gia đình hiện đại. Đặc biệt, hướng tới đối tượng du lịch golf, các dự án BĐS nghỉ dưỡng sân golf đang có xu hướng tăng mạnh tại các địa phương có tiềm năng du lịch lớn và hạ tầng đồng bộ, tiện lợi di chuyển.

Giải đáp cho bài toán khó

 Thống kê cho thấy, hiện tại Việt Nam có khoảng 32 sân golf đang vận hành, cùng với đó là khoảng 20 sân đang trong quá trình triển khai xây dựng. Xu hướng phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng gắn liền với sân golf đã rất thịnh hành trên thế giới. Tại Việt Nam, xu hướng này cũng ngày càng nở rộ những năm gần đây.

Doanh thu từ ngành golf cũng tăng vọt. Nếu cách đây 10 năm rơi vào khoảng 50 triệu USD thì hiện nay là 1 tỉ USD và dự kiến sẽ tăng lên 3 tỉ USD vào năm 2030. Việt Nam cũng đã có những sân golf đẳng cấp, được vinh danh bởi nhiều giải thưởng quốc tế lớn.

“Những giải đấu golf bên cạnh những golfer nổi tiếng còn kéo theo một lượng rất lớn người hâm mộ và truyền thông trên thế giới đổ về. Đây là động lực rất lớn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Giá trị của bất động sản nhờ đó cũng tăng lên một cách rõ rệt”, Phạm Minh Đức - một Golfer tên tuổi tại Việt Nam chia sẻ.

Tập đoàn Novaland vừa qua cũng đã giới thiệu tổng quan về cụm sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế tại Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết quy mô 1.000 ha. Dự kiến cụm sân golf này sẽ đưa vào vận hành vào năm 2020.

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, cụm sân golf 36 lỗ tại NovaWorld Phan Thiết đạt chuẩn quốc tế và được chính huyền thoại làng golf thế giới Greg Norman thiết kế. Huyền thoại golf người Australia có biệt danh “cá mập trắng” từng giành 90 chức vô địch trên thế giới, với 2 chiếc cúp giải Major (British Open năm 1986 và 1993).

Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết 1.000ha.

Đặc điểm địa hình đặc biệt tại NovaWorld Phan Thiết lại càng khiến cho sân golf trở nên thú vị khi trải dài cả khu vực ven biển và đồi tạo ra sự đa dạng, đáp ứng phong cách và sở thích khác nhau của người chơi. Bên cạnh đó, sân golf  NovaWorld Phan Thiết còn chú trọng hướng đến sự thân thiện và bảo vệ môi trường khi không cần đến quá nhiều nước tưới, không sử dụng phân bón hay các hóa chất.

Điểm nổi bật của dự án còn ở việc mang đến các sản phẩm second home đa mục đích sử dụng cùng hơn 200 tiện ích khủng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi gia đình.

“Vừa rồi đến tham quan Novaland Expo và được giới thiệu về NovaWorld Phan Thiết, tôi thật sự rất ấn tượng. Đầu tiên là có sân golf cho mình, rồi có trung tâm thương mại cho bà xã, rồi lại còn có công viên chủ đề, công viên nước cho con chơi… Sắp tới sẽ triển khai thêm cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết nên cả nhà cuối tuần chạy xe cũng chỉ mất chừng 2 tiếng. Tôi rất thích và đã quyết định chọn một căn second home hướng biển ngay rồi”, anh Hoàng chốt lại.

Đông Hường
Từ khóa: nghỉ dưỡng All in One NovaWorld Phan Thiết Novaland Expo Novaland

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.