Hứa giúp đỡ Hồ Văn Cường, doanh nhân Nguyễn Đức Thụy làm gì mà bị nói gây ồn ào?

Để chắc chắn việc doanh nhân Nguyễn Đức Thụy có thật lòng giúp đỡ Hồ Văn Cường hãy chờ xem, có nhất thiết  dư luận phải ồn ào như thế?

Một sự việc ồn ào trong giới showbiz sau sự ra đi của ca sỹ Phi Nhung, câu chuyện liên quan đến ca sỹ trẻ Hồ Văn Cường lại bất ngờ được xới lên, tạo nên những tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trong lúc Hồ Văn Cường 'thân cô thế cô', một doanh nhân, ông Nguyễn Đức Thụy (“Bầu” Thụy) đã lên tút nhận giúp em.

{keywords}
Hứa giúp đỡ Hồ Văn Cường, thực tế "Bầu" Thụy mới liên hệ được với cô giáo cũ của Hồ Văn Cường.

Sau tuyên bố vào ngày 14/10 “Ekip Phi Nhung không còn giá trị vì Phi Nhung đã quá cố. Cường ơi chú có thể chỉ bảo cho con để xây dựng được ekip như của anh 3 danh ca nhạc sỹ Ngọc Sơn. Khó đâu thì chú giúp đỡ cháu để cháu đam mê ca hát. Và học đại học” , ông Nguyễn Đức Thụy liên tục có những chia sẻ trên trang Facebook cá nhân bày tỏ sự quan tâm đến Hồ Văn Cường. Trong đó, cụ thể nhất là ngày 24/10 ông Thụy khẳng định “Đã giao nhiệm vụ cho BLĐ Xi Măng Xuân Thành tài trợ cho gia đình em HVC (Hồ Văn Cường – PV). Liên hệ với gia đình sớm nhất để bàn bạc xây nhà mới và sắm nội thất cho gia đình”.

Cho đến thời điểm này, phía Hồ Văn Cường và gia đình vẫn chưa chính thức lên tiếng về việc từ chối hay tiếp nhận sự giúp đỡ từ “Bầu” Thụy hay cá nhân nào khác.

Tạp chí Sinh viên Việt Nam ngày 29/10 thuật lại chia sẻ của ông Thụy rằng đại diện của ông đã liên hệ được với cô giáo cũ của Hồ Văn Cường, là người đã đăng ký cho Cường đi thi Vietnam Idol Kids năm 2016 và thường xuyên liên lạc với nam ca sĩ cho đến bây giờ. Theo cô giáo kể lại, Hồ Văn Cường đang rất buồn và khổ tâm khi mẹ nuôi, chỗ dựa tinh thần cũng như người thầy của mình đã qua đời.

Hiện giờ, Hồ Văn Cường quyết định không nhận sự giúp đỡ của bất kỳ ai bởi tâm trạng của cậu chưa tốt sau hàng loạt chuyện không hay. Ngoài ra, bầu Thụy còn kể thêm rằng Wendy Phạm (con gái Phi Nhung) có nhờ người chuyển lời mong mọi người hãy dừng lời, không bình luận hay công kích Phi Nhung thêm nữa vì dù sao cô cũng đã qua đời.

Nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng, nếu thực lòng muốn giúp đỡ Hồ Văn Cường, “Bầu” Thụy không nhất thiết phải chọn cách ồn ào như ông đang làm. Thậm chí, cộng đồng mạng hồ nghi nhắc chuyện khi Tập đoàn Xuân Thành (nay là Thaiholdings) của cha con ông Nguyễn Đức Thụy đầu tư vào bóng đá ở Quảng Nam, rồi bóng đá TP.HCM, cái tên “Bầu” Thụy cũng xuất hiện từ đó. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, Xuân Thành rời bỏ bóng đá trong sự dỗi hờn của ông Thụy, người khi đó là Chủ tịch Tập đoàn.

{keywords}
Ông Thụy chia sẻ hình ảnh sinh hoạt đời thường trên trang cá nhân.

Bên cạnh những chia sẻ về Hồ Văn Cường, trang Facebook cá nhân của vị doanh nhân sinh năm 1976 này gần đây thường chia sẻ những nội dung về đạo đức kinh doanh. Đáng chú ý, ngày 27/10 ông Thụy chia sẻ bài với tiêu đề “Bao nhiêu người làm giàu mà không có lương tâm thì bây giờ phải chịu tù tội”. Kèm theo chia sẻ đó là lời nhắn của doanh nhân Nguyễn Đức Thụy đến cộng đồng mạng: “Mọi người nên nghe và suy ngẫm rất hay và thực tế nha”.

Cùng ngày hôm đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố thông tin phạt tiền Thaiholdings 260 triệu đồng do mua bán cổ phiếu LPB của LienVietPostBank nhưng không công bố thông tin trước. Theo thông báo này, ông Nguyễn Đức Thụy là người có liên quan đối với tập đoàn Thaiholdings dù đã rút hết mọi chức vụ tại đây. Doanh nhân gốc Ninh Bình này hiện cũng là Thành viên HĐQT kiêm Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. Do đó, theo quy định của Luật Chứng khoán, Thaiholdings có nghĩa vụ công bố thông tin dự kiến giao dịch cổ phiếu. Tuy nhiên, cả hai lần công ty này mua hơn 145.000 cổ phiếu và bán gần 720.000 cổ phiếu LPB trong tháng 5 và tháng 6 đều không công bố.

Tuy vậy, khó có chuyện ông Thụy viết tút "hớ' về đạo đức kinh doanh, mà nhiều khả năng vị doanh nhân này chủ động đăng tút và liệu có ẩn ý gì phía sau quyết định xử phạt này chăng?

Tại Thaiholdings, ông Nguyễn Đức Thụy là cổ đông sáng lập và sở hữu 24,55% cổ phần, tương đương 85,909 triệu cổ phiếu. Báo cáo tài chính bán niên của công ty này ghi nhận giá trị nắm giữ đối với cổ phiếu LPB là 1.243 tỷ đồng, tương ứng hơn 41,5 triệu cổ phiếu tính theo giá đóng cửa cuối tháng 6. Cá nhân ông Thuỵ đang nắm giữ 34,224  triệu cổ phiếu tại ngân hàng này.

Với việc sở hữu lượng cổ phiếu LPB và THD nói trên, ông Thụy đang đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán, với tổng giá trị tài sản 20.815 tỷ đồng.

9 tháng đầu năm, LienVietPostBank báo lãi trước thuế hơn 2.800 tỷ đồng. Tổng tài sản tính đến cuối kỳ đạt hơn 254.000 tỷ đồng. Dư nợ cho vay và tiền gửi khách hàng lần lượt đạt trên 193.000 tỷ đồng và 178.800 tỷ đồng.

Ngân hàng đặt mục tiêu lãi trước thuế 3.200 tỷ đồng, tăng 32% so với năm trước. Tổng tài sản được kỳ vọng tăng 17% lên 282.600 tỷ đồng, huy động vốn tăng 15% lên 237.770 tỷ đồng và tăng trưởng tín dụng 20%.

Hiền Anh

Bầu Thụy: 'Nếu Hồ Văn Cường đi xe Roll Royce ở nhà riêng thì hãy nói vô ơn bạc nghĩa'

Bầu Thụy: 'Nếu Hồ Văn Cường đi xe Roll Royce ở nhà riêng thì hãy nói vô ơn bạc nghĩa'

Doanh nhân Nguyễn Đức Thụy mới đây đã lên tiếng bày tỏ quan điểm trước việc có nhiều người công kích Hồ Văn Cường trong thời gian qua.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.