Bầu Thụy “dứt duyên” với THD

Với việc đăng ký bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD, tương đương 24,97% vốn điều lệ, bầu Thụy sẽ thu về hơn 4.600 tỷ đồng và không còn là cổ đông của THD.

Với mục đích cơ cấu lại danh mục đầu tư, ông Nguyễn Đức Thụy (bầu Thụy), cổ đông lớn của Công ty CP Thaiholdings (HNX: THD) đã đăng ký bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD, tương đương 24,97% vốn điều lệ của công ty. Thời gian giao dịch từ 1/6 đến 30/6. Phương thức thực hiện có thể khớp lệnh hoặc thỏa thuận.

bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD, tương đương 24,97% vốn điều lệ, bầu Thụy sẽ thu về hơn 4.600 tỷ đồng và không còn là cổ đông của THD.

Bầu Thụy đăng ký bán toàn bộ 87,4 triệu cổ phiếu THD, tương đương 24,97% vốn điều lệ, thu về hơn 4.600 tỷ đồng và sẽ không còn là cổ đông của THD.

Tạm tính theo thị giá THD hiện nay là 53.000 đồng/cổ phiếu, nếu giao dịch thành công, bầu Thụy sẽ thu về hơn 4.600 tỷ đồng. Nếu so sánh với thị giá cổ phiếu THD hồi đầu tháng 4/2022 là 173.000 đồng/cổ phiếu, tương đương hơn 15.000 tỷ đồng, tài sản của bầu Thụy tại THD đã giảm mất hơn 10.000 tỷ đồng.

Động thái thoái toàn bộ vốn tại THD của bầu Thụy khiến giới đầu tư khá bất ngờ. Bởi tại ĐHĐCĐ thường niên 2022 vừa qua, cổ đông đã thông qua việc bầu Thụy nhận chuyển nhượng một lượng lớn cổ phiếu THD từ nhiều nhà đầu tư khác.

Cụ thể, bầu Thụy sẽ nhận chuyển nhượng từ bà Nguyễn Thị Phương và bà Nguyễn Thị Vụ mỗi người 539.000 cổ phiếu THD; nhận chuyển nhượng 2,4 triệu cổ phiếu từ ông Trịnh Văn Hải; ông Nguyễn Hoàng Hiệp chuyển nhượng 570.000 cổ phiếu; ông Trương Anh Tú 692.400 cổ phiếu; bà Dương Thị Thúy Hằng 9,5 triệu cổ phiếu và nhiều nhất là bà Nguyễn Thị Hiếu chuyển nhượng 16,4 triệu đơn vị cổ phiếu. Tổng số lượng cổ phần dự kiến sau khi nhận chuyển nhượng của bầu Thụy đạt 118 triệu đơn vị, tương đương 33,7% vốn điều lệ của THD.

Cổ phiếu THD trở thành cổ phiếu có thị giá cao nhất trên sàn chứng khoán khi đạt thị giá 280.000 đồng/cổ phiếu vào năm 2021, nhưng sau đó liên tục giảm điểm và hiện nay chỉ còn 53.000 đồng/cổ phiếu

Cổ phiếu THD trở thành hàng hóa có thị giá cao nhất trên sàn chứng khoán khi đạt thị giá 280.000 đồng/cp vào năm 2021, nhưng sau đó liên tục giảm điểm và hiện nay chỉ còn 53.000 đồng/cp.

Bầu Thụy là cổ đông sáng lập của THD và cũng là cổ đông lớn của doanh nghiệp này, nhưng tại THD, bầu Thụy lại không đảm nhiệm chức vụ nào. Chủ tịch THD hiện là ông Nguyễn Văn Thuyết, em trai bầu Thụy.

Hiện nay, bầu Thụy đang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT tại Ngân hàng LienVietPostBank (LPB). Ngoài sở hữu lượng cổ phiếu trên tại THD, bầu Thụy còn nắm trong tay 41,57 triệu cổ phiếu LPB, giá trị khoảng 625 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh của THD, năm 2021, THD đạt 8.243 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 4,5 lần năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.156 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước. Tuy nhiên, vào ngày 17/5 vừa qua, HĐQT THD đã công bố Nghị quyết thông qua phương án điều chỉnh số liệu báo cáo tài chính đã kiểm toán 2021.

Cụ thể, chấp hành theo công văn số 1428 của của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Bộ Công an (C03), THD thông qua phương án Thaigroup (công ty con thuộc tập đoàn) hoàn trả số tiền đã giao dịch với công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh theo đúng quy định của pháp luật.

Số tiền hoàn trả là 840 tỷ đồng. Tuy nhiên, Thaigroup sẽ nhận lại cổ phần của Công ty CP Bình Minh Group (chủ sở hữu dự án 11A Cát Linh) kèm hồ sơ pháp lý, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án. Do đó, trên báo cáo tài chính năm 2021, lợi nhuận sau thuế của THD sẽ giảm từ 1.156 tỷ đồng xuống còn 424 tỷ đồng, tương ứng giảm 732 tỷ đồng.

Dự án 11A Cát Linh có diện tích 2.505m2 nằm tại phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây từng là trụ sở của Công ty CP Tạp phẩm và Bảo hộ lao động (Sunprotexim), một doanh nghiệp Nhà nước được cổ phần hóa từ năm 2004.

Khu đất Dự án 11A Cát Linh nhiều năm nay được dùng làm bãi giữ xe.

Khu đất Dự án 11A Cát Linh nhiều năm nay được dùng làm bãi giữ xe.

Do sở hữu nhiều khu đất vàng, Sunprotexim được nhiều doanh nghiệp bất động sản quan tâm khi SCIC thoái vốn.Theo đó, Công ty xây dựng Delta Group đã mua trọn lô cổ phần từ SCIC và bà Nguyễn Thị Kim Dung (vợ ông Trần Nhật Thành, Chủ tịch Delta Group), trở thành lãnh đạo cao nhất tại công ty Sunprotexim. 

Theo kế hoạch, Sunprotexim sẽ khởi công dự án tại số 11A Cát Linh vào quý IV/2010. Để thực hiện dự án, các ki-ốt tại số 30 Đoàn Thị Điểm được sửa sang để các đơn vị tại số 11A Cát Linh chuyển sang; nhưng sau đó dự án này không được triển khai.

Năm 2017, công ty Bình Minh Group được bà Dung lập ra để phát triển dự án này song sau đó các cổ đông sáng lập đã thoái vốn. Người đại diện pháp luật, kiêm Tổng Giám đốc mới của Bình Minh Group sau đó là ông Trịnh Văn Thiệm. Ông cũng là người đại diện của một số công ty như: Công ty TNHH xây dựng Vinakanto; Công ty CP Tôn Đản Hà Nội và Công ty CP Du lịch Kim Liên - thành viên của ThaiGroup.

Lô "đất kim cương" 11A Cát Linh từ đó đã về tay ThaiGroup của bầu Thụy, thông qua việc mua lại 80% cổ phần của Bình Minh Group với giá 40 tỷ đồng. Như vậy sau 5 năm ''thâu tóm'' Bình Minh Group, việc chuyển nhượng lô đất vàng 11A Cát Linh cho Tân Hoàng Minh đã góp phần mang lại lợi nhuận sau thuế 1.156 tỷ đồng cho THD.

Động thái mới nhất của đại gia Nguyễn Đức Thụy hé lộ quyết tâm xây dựng cảng vũ trụ du lịch

Động thái mới nhất của đại gia Nguyễn Đức Thụy hé lộ quyết tâm xây dựng cảng vũ trụ du lịch

Đã hơn một tuần kể từ khi Thaiholdings của ông Nguyễn Đức Thụy đề xuất đầu tư xây dựng cảng vũ trụ du lịch tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang), UBND Kiên Giang vẫn chưa có câu trả lời chính thức về đề xuất này.

Theo DDDN

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?