Bất động sản đang "hút" tiền

Dòng vốn đang có tín hiệu tìm về lại với bất động sản khi số lượng các dự án mở bán ở khu vực phía Nam bắt đầu tăng mạnh, người có nhu cầu về nhà ở, đầu tư cũng đang chạy khắp nơi tìm sản phẩm vừa ý.

Bất động sản đang "hút" tiền


Giới doanh nghiệp địa ốc khu vực phía Nam đã lạc quan trở lại khi nhiều tín hiệu vui “trợ lực” cho thị trường bất động sản được phát đi. Trong đó, đáng quan tâm là lãi suất giảm nhiệt và các nhà băng đã mở hầu bao trở lại. Cùng với đó lãi suất đầu không còn bị các ngân hàng chạy đua nâng cao, giá vàng cũng có dấu hiệu ổn hơn khiến nhà đầu tư yên tâm trở lại với địa ốc.

Sàn giao dịch rục rịch

Ấn tượng nhất là đợt mở bán dự án của một công ty ở Bình Dương cuối tháng 9 vừa qua với một khách hàng vác cả bao tiền mua liền một lúc 20 nền. Anh Bùi Xuân Huy (ở đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM), vị khách hàng gây sốc trên, cho hay, mình là nhà đầu tư. Năm 2007 đã trúng lớn từ thị trường bất động sản Bình Dương, sau khi thị trường tuột dốc, anh cố thủ một thời gian và thời điểm này không còn gì ngăn anh quay trở lại thị trường. Anh Huy cho rằng, đây là thời điểm tốt để giải ngân và hy vọng khoản đầu tư này sẽ đem lại lợi nhuận lớn hơn cả giai đoạn hoàng kim năm 2007.

Bất động sản đang `hút` tiền
Thị trường bất động sản bắt đầu vui trở lại nhờ được trợ lực từ việc lãi suất, lạm phát giảm...

Chị Yến, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM, cũng cho biết, đang ráo riết mua căn hộ với giá khoảng 20 triệu đồng một m2. Theo tính toán của chị, lúc này mua nhà tại dự án đang giao nhà thì tốt hơn, bởi chị muốn “chốt” cho nhanh vì “trong quá trình tìm mua, nhận thấy thị trường bắt đầu ấm lên, khách tìm mua đông hơn nên một số sàn giao dịch đã giảm bớt ưu đãi cho khách. Nếu không mua thời điểm này sẽ khó tìm được mức giá tốt và sự dễ thở của thị trường thời gian tới.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, nhận xét, không khí “vui vẻ” đã trở lại với thị trường bất động sản khi mà lượng khách hàng, nhà đầu tư bắt đầu quay lại thị trường. Những người có nhu cầu về nhà ở cũng ráo rác đi mua nhà, đất. Thông tin từ các sàn giao dịch bất động sản cũng cho thấy, thời gian gần đây, lượng khách hàng đến giao dịch tăng khá nhiều. Nhân viên nhiều sàn giao dịch bất động sản đã bận rộn trở lại, chứ không con ngồi chơi như trước.

Mạnh tay tung hàng

Dự cảm được những tín hiệu tốt ảnh hưởng đến thị trường, thời gian gần đây, các doanh nghiệp bất động sản đã mạnh tay mở bán hàng loạt dự án để đón sóng, nhất là các dự án tại các khu vực ven TP HCM. Như tại Bình Dương có tới 6 dự án căn hộ, đất nền mở bán. Tại Long An cũng có 5 dự án mở bán. Còn Đồng Nai không thua kém khi hàng loạt dự án tung ra cùng lúc thu hút sự quan tâm của khách hàng cá nhân. Tại TP HCM, rất nhiều dự án cũng đã được mở bán trở lại sau thời gian dài.

Theo nhận định của các chuyên gia tài chính, những bất ổn của nền kinh tế, cộng với lạm phát tăng mạnh, giá vàng nóng thời gian qua đã khiến nhiều người chọn vàng để trú ẩn. Tuy nhiên, việc thị trường vàng thời gian gần đây lao dốc đã khiến nhiều nhà đầu tư vàng bán chốt lời, từ đó một nguồn tiền lớn từ thị trường này đã vào bất động sản. Thời gian này, bất động sản lại được người dân, nhà đầu tư xem đây là khoản… để dành an toàn xét trong thời gian dài hạn.

Ông Phạm Văn Hải, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc ACBR, đánh giá lãi suất ngân hàng đang giảm, người gửi tiền vào ngân hàng không còn hiệu quả nên bắt đầu rút ra để quay lại bất động sản. “Số lượng khách hàng đến sàn tìm hiểu dự án đã tăng. Kênh địa ốc lâu nay đứng im, giờ có dấu hiệu tốt sẽ kích thích khách hàng quay trở lại”, ông Hải kỳ vọng.

Tuy nhiên, ông Hải cũng thừa nhận, thị trường còn nhiều khó khăn do chưa có nhiều dự án mới, giá cả chưa được tốt so với túi tiền của đại đa số người dân. Chung cư kiện tụng nên khách hàng ngại. Đất nền góp vốn đầu tư bị buộc xây nhà, trong khi đất có sổ đỏ thì giá đắt… Nếu giải quyết được những cản trở này, thì thị trường bất động sản sẽ có đà hồi phục vững chắc. Và nếu những tín hiệu thị trường bắt đầu ổn lên như hiện nay, thị trường địa ốc có thể phục hồi vào đầu năm 2012.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.