Bất chấp mưa rét, giá vàng tăng gần nửa triệu, dân vẫn đổ xô đi mua cả chục cây

Nhiều cửa hàng vàng cho biết, mặc dù trời mưa rét nhưng từ 3-4h sáng khách đã xếp hàng để chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài. Mặc dù giá vàng đắt hơn gần gấp đôi so với ngày thường nhưng nhiều người vẫn quyết mua cả chục cây vàng.

9h30 sáng nay (mùng 10 tháng Giêng), giá vàng SJC tăng cao, đạt mức, 37,60 triệu đồng/lượng bán ra, 36,81 triệu đồng/lượng mua vào, đắt hơn so với ngày hôm qua khoảng 80.000 đồng/lượng. Biên độ mua bán nới rộng, chênh nhau khoảng 790.000 đồng/lượng. So với ngày mùng 6 tháng Giêng thì giá vàng SJC đã đắt hơn gần 400.000 đồng/lượng.

Khách chờ mua vàng sáng nay 25/2 (mùng 10 tháng Giêng) chật kín cả con phố Trần Nhân Tông (Hà Nội)

Đặc biệt, các sản phẩm vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng ở mức 37,50 triệu đồng/lượng, vàng trang sức 37,40 triệu đồng đồng/lượng bán ra. Tại Phú Qúy, giá vàng 9999 niêm yết ở mức 37,20 triệu đồng/lượng bán ra.

Khách chờ mua vàng sáng nay 25/2 (mùng 10 tháng Giêng) chật kín cả con phố Trần Nhân Tông (Hà Nội)

Mặc dù giá vàng đắt hơn trong ngày vía Thần Tài nhưng những năm gần đây, trào lưu mua vàng ngày này với hi vọng tài lộc, rủng rỉnh cả năm ngày càng phổ biến. Chính vì thế, khách hàng bất chấp mưa rét hay giá tăng vẫn đổ xô đi mua vàng trong ngày này. Nhiều khách hàng đến mua vàng cho biết, họ không quan tâm đến giá.

Tuy nhiên, tại nhiều cửa hàng không còn cảnh xếp hàng chờ đợi như ngày Thần Tài 2017

Chị Nguyễn Thị Hương ở Lê Văn Hưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là năm thứ 10 tôi mua vàng ngày vía Thần Tài, hi vọng sẽ gặp nhiều may mắn trong làm ăn, kinh doanh. Ngày này tôi không thể bỏ qua nên dù giá đắt thế chứ đắt nữa tôi cũng mua. Có năm tôi mua 5 chỉ, 2 chỉ, 1 chỉ, còn năm nay chọn mua 2 chỉ nhẫn tròn”.

Theo Bảo Tín Minh Châu, sáng nay do trời mưa nên lượng khách không đông bằng năm ngoái

Bên cạnh các khách hàng chọn mua một vài chỉ lấy may thì cũng có nhiều khách hàng quyết định mua cả chục cây vàng trong ngày này.

Bà Hoàng Thị Thu Thủy, Phó phòng kinh doanh vàng trang sức công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, ngoài sản phẩm nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long, công ty còn có đĩnh vàng, mặt con chó, nhẫn kim tiền, trang sức gắn đá quý… trọng lượng từ 0,5 chỉ để phục vụ khách hàng. Sức mua năm nay tương đối ổn định và tăng khoảng 20% so với mọi năm.

Tại DOJI, khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi từ ngoài cửa nhưng bên trong cửa hàng luôn chật kín khách giao dịch

Nói về việc giá vàng tăng trong ngày hôm nay, bà Nguyễn Thị Luyến, Trưởng phòng kinh doanh Vàng trao đổi Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Giá vàng hôm nay có nhích nhẹ so với ngày trước đó. Giá vàng thay đổi do giá vàng thế giới tăng và giá vàng trong nước biến động chứ không phải vì ngày Thần Tài mà vàng bị đẩy giá bán tăng. Chúng tôi cân nhắc điều chỉnh giá tốt, phù hợp với người dân đi mua vàng lấy may trong ngày Thần Tài. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị vàng số lượng lớn để phục vụ khách mua vàng lấy may trong ngày hôm nay”.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều hi vọng lượng khách tăng 20-30% so với ngày Thần Tài năm ngoái.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng dự báo sẽ đón lượng khách tăng khoảng 20- 30% so với ngày Thần Tài năm ngoái.

Tuy nhiên, thực tế, ghi nhận sáng nay tại nhiều cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông không còn cảnh chen lấn, xếp hàng rồng rắn như năm ngoái.

Lý giải điều này, bà Luyến cho hay: “Sáng nay do trời mưa nên lượng khách không đông bằng năm ngoái nhưng nhìn chung vẫn rất đông tại các cơ sở kinh doanh vàng”.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, năm nay các đơn vị kinh doanh tung ra các sản phẩm có hình con chó. Đây cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất

Còn theo ông Phạm Hải Âu, Phó chủ tịch Tập đoàn Phú Qúy: có thể cảm nhận lượng khách vắng hơn năm ngoái nhưng thực tế do chúng tôi không duy trì xếp hàng nữa. Khách vào mua sắm chỉ mất tối đa 2 phút. Năm ngoái lâu hơn nên dồn ứ khách hàng. Thời điểm hiện tại theo thống kê của chúng tôi, lượng khách hàng cao hơn năm ngoái 20- 30%.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, năm nay các đơn vị kinh doanh tung ra các sản phẩm có hình con chó. Đây cũng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất

Nói về việc giá tăng so với ngày hôm qua và các phiên trước đó, ông Âu cho rằng, giá vàng biến động là điều không thể tránh khỏi. Giá vàng mỹ nghệ bao gồm giá vàng và giá tiền công.

Đại diện DOJI cho biết, ngày vía Thần Tài năm nào các cửa hàng của DOJI cũng trong tình trạng cháy hàng. Năm nay, Tập đoàn đã chuẩn bị 250.000 sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các sản phẩm chủ yếu săn tìm trong ngày hôm nay như sản phẩm kim Tuất và kim Thần Tài...

Nhẫn 1 chỉ cũng được nhiều người chọn mua trong ngày vía Thần Tài

“Sáng nay mở cửa từ 6h nhưng có khách xếp hàng từ 4h20, các bác có tuổi thích đi sớm để có thể trở thành một trong những người đầu tiên mua được vàng cầu may. Năm nay cửa hàng bố trí khoa học nên không còn tình trạng xếp hàng, chen lấn, xô đẩy hay chờ đợi quá lâu. Hơn nữa, có rất nhiều khách hàng đã quyết định mua sớm, chọn mua vàng từ ngày mùng 8, 9 tháng Giêng”, đại diện DOJI cho hay.

Cùng một tuyến phố nhưng không phải cửa hàng vàng nào cũng đông khách. Khách hàng chỉ tập trung ở một số cửa hàng lớn, còn nhỏ, thương hiệu không lớn lại rất vắng khách.

Cùng một tuyến phố nhưng không phải cửa hàng vàng nào cũng đông khách. Khách hàng chỉ tập trung ở một số cửa hàng lớn, còn nhỏ, thương hiệu không lớn lại rất vắng khách.

Diệu Thùy

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.