Bất chấp lệnh cấm, "hàng độc" bao lì xì in hình tiền Việt Nam vẫn rao bán trên mạng dịp gần Tết - Infonet
 

Bất chấp lệnh cấm, 'hàng độc' bao lì xì in hình tiền Việt Nam vẫn rao bán trên mạng dịp gần Tết

Dù hành vi kinh doanh bao lì xì in hình tiền Việt Nam bị nghiêm cấm, tuy nhiên trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019, nhiều thông tin rao bán vẫn xuất hiện trên mạng.
Bất chấp lệnh cấm,

Bất chấp quy định pháp luật, một mẫu bao lì xì in hình tiền 500.000 đồng được rao trên mạng.

Tại thời điểm gần Tết Nguyên đán 2019, tại một số địa chỉ website và trên mạng xã hội vẫn xuất hiện khá nhiều thông tin rao bán mẫu bao lì xì in hình ảnh tờ tiền Việt Nam với những mệnh giá khác nhau từ 100.000, 200.000 và 500.000 đồng.

Theo quan sát của ICTnews, nếu nhìn qua, thiết kế hai mặt của bao lì xì in hình tiền Việt Nam giống hệt với những tờ tiền thật mệnh giá từ 100.000, 200.000 đồng hay 500.000 đồng trong thực tế, từ màu sắc, bố cục hình ảnh. Rất có thể, đó là hình ảnh sao chụp nguyên gốc từ các tờ tiền thật.

Những mẫu bao lì xì này có kích thước phổ biến từ 16x7,3cm, sử dụng chất liệu giấy cao cấp. Mặt hàng được một số nơi quảng cáo như một mẫu lì xì độc đáo để người mua sử dụng khi mừng tuổi bạn bè, người thân... trong dịp Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

Một số địa chỉ cho hay tại thời điểm hiện nay đã bán với giá rẻ hơn khoảng thời gian vài tuần trước, từ mức 3.500 - 3.000 đồng xuống còn 2.500 - 2.700 đồng. Nếu mua số lượng lớn giá còn rẻ hơn.

Bất chấp lệnh cấm,

Một địa chỉ bán bao lì xì hình tiền Việt trái phép trên web thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên đáng chú ý, trong thực tế, việc sử dụng phong bao lì xì in hình tiền Việt Nam là hành vi trái pháp luật, đối với cả người bán và người sử dụng.

Ngân hàng Nhà nước đã từng lên tiếng nêu rõ mọi hành vi in ấn, sao chép tiền Việt Nam mà không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước đều trái pháp luật, có thể bị xử phạt lên tới 80 triệu đồng.

Cụ thể,  hành vi sao chụp, sử dụng hình ảnh đồng tiền Việt Nam để in bao lì xì nhưng không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cũng như việc dùng tiền Việt Nam xếp cây tài lộc để rao bán là vi phạm quy định tại Quyết định số 130 ngày 30/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo vệ tiền Việt Nam.

 

Để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật này, mới đây Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản gửi Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an), Tổng cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) và Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT&TT) đề nghị phối hợp, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Do đó, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân không mua bán bao lì xì, móc khóa có in hình tiền Việt Nam để tránh vi phạm pháp luật.

Phương Hoàng
Từ khóa: bán hàng online lừa đảo hàng giả bao lì xì độc báo lì xì hình tiền
Chủ đề :

bán hàng online

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Rót hàng tỷ đô vào Masan, Vingroup, chaebol top 3 Hàn Quốc SK Group đặt cược mạnh vào Việt Nam
icon

Bị tụt hậu từ lâu ở nước ngoài so với các đối thủ như Samsung hay Hyundai, Tập đoàn SK của Hàn Quốc đang thực hiện một số bước đi táo bạo vào Việt Nam nhằm  khai thác sự giàu có của người tiêu dùng trẻ 

 
Thấy gì từ việc Vingroup đề xuất cơ chế hỗ trợ để phát triển ô tô điện?
icon

Từ việc Vingroup đề xuất một số cơ chế phát triển xe điện, các chuyên gia cho rằng nhà nước cần nắm lấy 'thời cơ vàng' để tạo phát triển đột phá, nâng vị thế công nghệ Việt Nam, đồng thời, giải quyết bài toán cấp bách về môi trường.

 
Giới trẻ phá bỏ định kiến về 'sống tạm': Ở nhà thuê vẫn phải thật 'chill'
icon

Với tư duy hiện đại và phong cách sống mới mẻ, giới trẻ hiện nay quan niệm, dù ở nhà thuê hay nhà riêng thì đó vẫn phải là không gian sống đích thực để tận hưởng phút giây thư giãn sau một ngày dài.