Doanh nghiệp “khoe” lãi bất chấp dịch bệnh

Bất chấp dịch bệnh, một số doanh nghiệp niêm yết đã rục rịch công bố kết quả kinh doanh quý 3 với những kết quả khá ấn tượng.

Dù chưa chính thức công bố báo cáo tài chính quý 3, nhưng Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP) mới đây đã hé lộ những chỉ tiêu cơ bản trong kết quả kinh doanh của quý này.

Theo đó, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu thuần 1.130 tỷ đồng, tăng 5,7%; lợi nhuận sau thuế đạt 155 tỷ đồng, tăng 29,2% trong quý 3/2020.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần của BMP tăng trưởng 7%, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng đáng kể 25,5%, đạt 412 tỷ đồng.

Một doanh nghiệp đáng chú ý khác là CTCP Ô tô Hàng Xanh (Haxaco) vừa mới công bố báo cáo tài chính quý 3/2020. Haxaco cho biết, doanh thu hợp nhất quý 3/2020 tăng 131% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.741 tỷ đồng. Lợi nhuận kế toán trước thuế quý 3 năm nay tăng mạnh 352%, đạt mức 64,36 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Haxaco đạt 3,750 tỷ đồng doanh thu, tăng 103%, và 80 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 143%.

Doanh nghiệp “khoe” lãi bất chấp dịch bệnh
Haxaco đạt kết quả kinh doanh ấn tượng về doanh số bán xe Mercedes-Benz.

Theo ông Đỗ Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Haxaco, trong 9 tháng đầu năm nay, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty đã nhanh chóng vạch ra chiến lược tận dụng thị phần, đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận và cắt giảm chi phí.

Haxaco đã tận dụng tối đa cơ hội từ chính sách giảm 50% phí trước bạ cho các dòng xe lắp ráp trong nước. Do đó, cả 4 đại lý của Haxaco đều vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng và nằm trong top đầu các đại lý về doanh số bán xe Mercedes-Benz tại Việt Nam.

 

Ngoài hai doanh nghiệp nói trên, thị trường đã có thông tin về kết quả kinh doanh của một số doanh nghiệp niêm yết khác. Trong đó phải kể đến CTCP Bia Hà Nội Hải Dương (HAD).

Sau khi báo lỗ trong quý 1/2020, HAD đã có 2 quý liên tiếp ghi nhân kết quả kinh doanh ấn tượng. Theo đó, HAD đạt doanh thu thuần 62 tỷ đồng trong quý 3, lợi nhuận sau thuế đạt 7,6 tỷ đồng, tăng 105% so với quý 3/2019.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, HAD đạt 132,7 tỷ đồng doanh thu thuần tăng nhẹ so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 11,4 tỷ đồng tăng 39% so với cùng kỳ năm 2019.

Với kết quả này, kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, HAD đã hoàn thành vượt 8% mục tiêu về doanh thu của cả năm, đồng thời vượt tới 256% mục tiêu về lợi nhuận.

Một doanh nghiệp khác là CTCP Cao Su Tây Ninh (TRC) cho biết doanh thu quý 3 năm nay đạt 98 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 8,6 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, TRC đạt 54,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, trong khi cùng kỳ năm ngoái công ty đạt lợi nhuận 41 tỷ đồng.

Nguyễn Tuân 

CEO công ty bảo hiểm nhận thưởng 12 tỷ sau 6 tháng nhậm chức

CEO công ty bảo hiểm nhận thưởng 12 tỷ sau 6 tháng nhậm chức

Tổng giám đốc Bảo hiểm PVI Phạm Anh Đức nhận thưởng 12 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng nhậm chức. HĐQT công ty cho biết lý do chi thưởng lớn cho ban điều hành là lợi nhuận tăng mạnh.

Chủ đề :
 
List comment
 
 
“Phá đảo” Vincom với voucher quyền năng “mua đâu giảm đấy”
icon

Hàng triệu voucher mua sắm với tổng giá trị lên đến gần 80 tỷ đồng đến từ các thương hiệu đình đám như Skechers, Adidas, OVS, Boo, Aldo, King BBQ, CGV… đang tạo nên cơn sốt tại 80 TTTM Vincom trên cả nước.

 
 
Xe điện hai bánh mang thương hiệu Made in Vietnam xuất đi châu Âu
icon

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, Xe điện do Việt Nam sản xuất mang thương hiệu PEGA của Công ty cổ phần Xe điện PEGA LTT vẫn mở đường xuất khẩu xe điện đi quốc tế.

 
 
Ông Đỗ Anh Tú rời ghế Tổng giám đốc Diana Unicharm, người Nhật kế nhiệm
icon

Từ ngày 1/4, ông Đỗ Anh Tú sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực công ty cổ phần Diana Unicharm. Vị trí Tổng giám đốc được chuyển giao cho ông Masanori Murakami, Phó Tổng Giám đốc Diana Unicharm đương nhiệm. 

 
 
Truyền thông quốc tế: Xe điện VinFast khiến các hãng xe khác sẽ phải lo lắng
icon

Nhà sản xuất VinFast đã đưa ra mức giá ‘quá hời’ cho khách hàng Việt Nam với chỉ 690 triệu đồng. Trong khi, một số mẫu xe điện của Hyundai hay Peugeot tại Anh, có mức giá chênh nhau tới hơn 200 triệu cho 2 phiên bản điện và xăng. 

 
 
Nhiều kết quả thành công ở chương trình sản phẩm OCOP tại Bắc Kạn
icon

Nhiều thành viên của các chủ thể OCOP là hộ nghèo, sau thời gian thực hiện một số hộ đã thoát nghèo, các chủ thể OCOP cũng đã liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn góp phần tạo việc làm tăng thu nhập…

 
 
Phấn đấu đến năm 2025, Bắc Kạn sẽ nâng cấp, hoàn thiện hơn 200 sản phẩm OCOP
icon

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2025, nâng cấp, chuẩn hóa, hoàn thiện 131 sản phẩm đã đạt từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có thêm 70 sản phẩm mới từ 3 sao OCOP cấp tỉnh; có ít nhất 2 sản phẩm đạt 5 sao OCOP Quốc gia.

 
Sơn La từng bước xây dưng OCOP thành sản phẩm thương hiệu, cạnh tranh trên thị trường
icon

Mặc dù còn nhiều khó khăn khi thực hiện, nhưng tới đây, tỉnh Sơn La phấn đấu có trên 200 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, từng bước xây dưng sản phẩm OCOP Sơn La thành thương hiệu, lợi thế có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

 
Hà Giang: Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao GMP, VietGap, hữu cơ, ISO
icon

Tất cả các sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Giang đều đạt yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm trở lên, nhiều sản phẩm áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, để tạo ra sản phẩm chất lượng cao như GMP, VietGap, Hữu cơ, ISO...

 
Hải Phòng chi hơn 165 tỷ đồng để thực hiện chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025
icon

Trong giai đoạn 2021-2025, TP Hải Phòng đặt mục tiêu cho chương trình mỗi xã một sản phẩm sẽ phát triển, nâng cấp và hoàn thiện hồ sơ đánh giá phân hạng cho 335 sản phẩm OCOP.

 
Lộ diện người đặt mua ô tô điện VinFast VF e34 nhiều nhất đến thời điểm này
icon

Trong số hàng nghìn đơn đặt cọc mua mẫu xe điện VF e34 mà VinFast nhận được, có cá nhân ở Bình Dương đặt mua liền một lúc 14 chiếc với các màu khác nhau.