Bảo Tín Minh Châu nhận sai, gửi thư xin lỗi vụ "kiềng vàng "bốc hơi" 1 chỉ

Tối 29/8, Bảo Tín Minh Châu đã gửi thư xin lỗi khách hàng về sự việc giao nhầm kiềng vàng vừa qua và cách chức cán bộ cửa hàng Công ty vì có thái độ không đúng mực khiến khách hàng bức xúc.

Ngày 24/3 vừa qua, gia đình anh Phạm Vinh (Hà Nội) có tới một cửa hàng của Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu để mua một chiếc kiềng vàng có trọng lượng hơn 7 chỉ. Nhưng khi mang chiếc kiềng vàng đó ra Bảo Tín Minh Châu bán thì nhân viên cho hay trọng lượng của chiếc kiềng chỉ là 6 chỉ. Dù khách hàng đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.

Bảo Tín Minh Châu nhận sai, gửi thư xin lỗi vụ

Hóa đơn ghi 7 chỉ nhưng thực tế trọng lượng chiếc kiềng chỉ 6 chỉ

Theo Bảo Tín Minh Châu, họ đã ra soát lại thông tin và tìm ra sai sót trong vụ việc. Công ty đã gửi lời xin lỗi vì đã “giao nhầm” kiềng vàng cho khách và xin nhận lỗi về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của cán bộ cửa hàng khiến khách hàng bức xúc và mất thời gian trước sự việc này.

Cụ thể, giải thích của Bảo Tín Minh Châu về việc kiềng vàng thiếu trọng lượng như sau:

Ngày 24/3/2016, gia đình anh Vinh đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7.040 chỉ, giấy đảm bảo vàng  số 0050555 nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho anh chị 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ.

Sau đó đến ngày 26/3/2016 bà Đào Thanh Hằng (số nhà 14 Tân Mai – Hoàng Mai - Hà Nội) đã mua 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 6.23 chỉ, giấy đảm bảo vàng số 0050259 nhưng nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh đã giao nhầm cho bà Hằng 01 sản phẩm kiềng vòng 999.9 trên đó ghi trọng lượng vàng 7.040 chỉ.

Bảo Tín Minh Châu nhận sai, gửi thư xin lỗi vụ

Hóa đơn mua vàng của nhà bà Hằng. Theo BTMC công ty đã giao thừa, hóa đơn 6 chỉ nhưng chiếc kiềng là 7 chỉ

“Theo vậy, kết luận sự việc cho thấy nhân viên Công ty chúng tôi đã giao hàng cho anh chị và bà Hằng mà bỏ qua khâu đối chiếu và cân kiểm tra trọng lượng sản phẩm với giấy đảm bảo vàng nên đã giao nhầm. Sau đó cán bộ cửa hàng Vũ Thị Duyên - học việc Cửa hàng phó đã giải quyết không thấu đáo và có thái độ chưa đúng mực với anh chị khiến sự việc trở nên nghiêm trọng. Trước sự việc này, một lần nữa chúng tôi xin gửi tới anh cùng gia đình nói riêng và toàn thể khách hàng của Bảo Tín Minh Châu nói chung lời xin lỗi sâu sắc nhất. Công ty chúng tôi đã ngay lập tức sửa sai và khắc phục mọi hậu quả do sai sót đã gây ra”, thư xin lỗi của Bảo Tín Minh Châu gửi khách hàng nêu.

Liên quan đến chiếc kiềng mà vị khách hàng mang đi bán từ 7 chỉ thành 6 chỉ, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành giải quyết bằng cách mua lại theo giấy đảm bảo là 7 chỉ như trong giấy bảo đảm và xin nhận bồi thường cho vị khách kia các chi phí phát sinh.

Đối với bà Đào Thanh Hằng, công ty đã đến gặp gỡ và xin lỗi về việc giao thừa số hàng trên.

Công ty này cũng đưa ra Hội đồng xử lý kỷ luật và ngay lập tức cách chức Cán bộ Học việc Cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh.

Tuy nhiên, cách giải thích về trọng lượng vàng của đại diện Bảo Tín Minh Châu khiến dư luận nghi ngại khi công ty này cho biết "sản phẩm này bên trong nó là lõi xi, bên ngoài dát vàng kiềng mới to thế được nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng vàng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm”, tức là khách hàng không thể nhờ bên thứ 3 độc lập kiểm tra trọng lượng sản phẩm mua tại đây, trừ khi phải phân kim sản phẩm.

Tróc đó, khách hàng đã đưa lên mạng xã hội clip "mua kiềng vàng 7 chỉ đến bán lại chỉ còn 6 chỉ tại Bảo Tín Minh Châu", theo đó khách hàng bức xúc vì kiềng vàng mua trước đó vài tháng vẫn còn giấy biên nhận ghi rõ khối lượng vàng là hơn 7 chỉ nhưng nhân viên Bảo Tín Minh Châu nhất định chỉ mua lại với khối lượng hơn 6 chỉ và có thái độ khiến khách hàng không hài lòng.

Trước đó, công ty này cũng từng xảy ra vụ việc khách hàng đến bán vàng miếng từng mua tại Bảo Tín Minh Châu thì bị nhân viên công ty khẳng định là vàng giả. Vụ việc sau đó đưa ra công an giải quyết.

Diệu Thùy

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?