Bánh trung thu 8000 đồng "so găng" bánh dát vàng chục triệu

Một hộp bánh Trung thu cao cấp có giá cả chục triệu đồng nhờ dát vàng, kèm rượu mạnh, nhưng thị trường cũng có những chiếc bánh chỉ 8.000 đồng xuất hiện tại siêu thị bình dân hút khách mua.

Những sản phẩm siêu sang 

Còn một tháng nữa mới tới rằm Trung thu nhưng hiện nay trên phố phường đã tràn ngập các loại bánh Trung thu. Các nhà hàng, khách sạn tung ra thị trường các loại bánh cao cấp có già từ vài triệu đến cả chục triệu đồng.

Nói đến bánh siêu đắt phải kể đến bánh Trung thu của khách sạn Hà Nội. Năm nay, khách sạn này vẫn đứng đầu khi cho ra dòng bánh Vương Kim Tri Ngộ Ballantine’s 30 có giá tới 12 triệu đồng.

Bánh trung thu 8000 đồng
Bánh Trung thu rồng phủ vàng hơn 6 triệu đồng.

Còn nhà hàng Long Đình cho ra mắt bánh Trung thu Long Đình An Qúy. Hộp bánh An Quý đắt nhất với 8 chiếc bánh được đựng trong hộp gỗ sang trọng và rượu Balentine 17 có giá 4.288.000 đồng/hộp.

Ngoài ra các sản phẩm khác của nhà hàng cũng có giá khá cao. Như bánh Long Đình Ngọc Qúy, loại bánh mới ra mắt, vỏ bánh được làm từ đậu xanh, trứng, sữa với 6 chiếc, giá 628.000 đồng/hộp.

Nhân viên nhà hàng cũng cho hay, để làm quà biếu, tặng những loại bánh cao cấp mới, lạ, độc đáo này được rất nhiều người ưa thích.

Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội với hộp bánh Trung thu rồng, cá chép phủ vàng 24k. Hộp bánh Trung thu quà tặng rồng phủ vàng 24k với loại bánh tự chọn (4 hay 8 bánh) giá: 6,389 triệu đồng. Hộp bánh Trung thu quà tặng cặp cá chép phủ vàng 24k với loại bánh tự chọn (4 hay 8 bánh) giá 3,468 triệu đồng .Tuy nhiên, sản phẩm không có sẵn, muốn sở hữu những hộp bánh loại này của Sofitel, khách hàng phải đặt trước ít nhất 4 ngày.

Bánh trung thu 8000 đồng
Bánh Trung thu Long Đình An Qúy hơn 4 triệu đồng.

Khách sạn Hilton Hanoi Opera cũng tung ra thị trường loạt bánh cho mùa Trung Thu năm nay với hộp VIP bạch kim bao gồm 4 bánh lớn, bộ ấm trà và rượu Hennessy giá 3,8 triệu đồng, hộp bánh VIP vàng với 4 bánh và rượu Johnnie Walker có giá 2,8 triệu đồng…

Bên cạnh đó, Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Hải Hà… cũng tung ra vài dòng sản phẩm cao cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Dòng bánh đắt nhất của Kinh Đô là dòng bánh Trăng Vàng, trong đó hộp bánh Trăng Vàng Kim Cương có giá lên tới 2,5 triệu đồng hay hộp Trăng Vàng Bạch Kim, giá 1,2 triệu đồng, Trăng vàng Kim đỏ 880 nghìn đồng…

Còn Bibica cũng cho ra nhiều bánh trung thu cao cấp. Cao nhất là hộp cao cấp Đế Nguyệt giá 1,2 triệu đồng.

Tuy nhiên, bán chạy nhất trên thị trường vẫn là những hộp bánh có giá từ 200-400 ngàn đồng, của các hãng Hữu Nghị, Kinh Đô, Bánh mứt kẹo hà Nội, Thu Hương... 

Giật mình với bánh 8.500 đồng/chiếc

Bên cạnh những dòng sản phẩm bánh Trung thu xa xỉ được dùng để biếu tặng, thì khách hàng thường chọn về cho gia đình loại bánh bình dân của các hãng có thương hiệu, giá dao động từ 30 – 100 nghìn đồng.

Bánh trung thu 8000 đồng
Bánh Trung thu chỉ 8.500 - 14.000 đồng/chiếc bán tại một siêu thị ở Hà Nội.

Tuy nhiên qua khảo sát của PV thì tại siêu thị còn có sự xuất hiện của bánh Trung thu giá rẻ. Tại một siêu thị trên phố Tạ Quang Bửu, những chiếc bánh Trung thu bắt mắt có hình cá hoặc lợn nướng nhân đỗ xanh, bánh chay có giá chỉ 8.500 đồng/chiếc, bằng 1/5 chiếc bánh Trung thu bình dân của các hãng có tiếng trên thị trường . Bánh có thời hạn sử dụng đến hết tháng 9 và có cơ sở sản xuất tại Xuân Đỉnh, Từ Liêm. Với giá bèo, sản phẩm này thu hút khách hàng thu nhập thấp. Dù so sánh với các hãng trên thị trường thì với giá 8 nghìn đồng rẻ quá nên nhiều người cũng ngại ngần về chất lượng.

Tuy nhiên, nhân viên của siêu thị cho biết, sở dĩ bánh rẻ là vì họ làm nhân ít phù hợp với trẻ em, sinh viên. Tuy nhiên bánh phải đủ giấy tờ chứng nhận thì siêu thị mới dám nhập về.

Trao đổi với PV, chủ cơ sở sản xuất cũng cho hay, cơ sở chỉ sản xuất bánh Trung thu có giá bình dân từ 8.000- 25.000 đồng, đảm bảo chất lượng, Vệ sinh an toàn thực phẩm. Do trọng lượng của bánh ít nên giá thành vì thế mà cũng thấp hơn. Loại bánh từ 8.000- 14.000 đồng/chiếc thường được cơ sở làm theo đơn đặt hàng.

Chia sẻ về sức mua mùa Trung thu năm nay, chị chủ cơ sở cho biết, do còn một tháng nữa mới đến Trung thu nên lượng người mua chưa nhiều. Tuy nhiên có đơn hàng chứng tỏ nhu cầu thị trường vẫn có và sức tiêu thụ tốt.

Diệu Thùy

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.