Bán nhà đi ở thuê, tôi kiếm được gần chục tỷ sau 5 năm khiến nhiều người bất ngờ

Đang sở hữu căn hộ 70m2 ở Hà Nội, anh Phong bất ngờ quyết định bán căn hộ rồi tìm nhà thuê ở. “Nghĩ lại thấy mình khá liều nhưng tôi chưa bao giờ hối hận vì sau 5 năm tôi đã có gần chục tỷ đồng”, anh Phong nói.

Sau nhiều năm tích góp, cộng với sự hỗ trợ phần lớn từ bố mẹ, anh Lê Thanh Phong (35 tuổi) mua được một căn hộ chung cư ở Thanh Xuân (Hà Nội) với giá 1,5 tỷ đồng vào năm 2015.

“Học tập và làm việc ở Hà Nội, sống trong cảnh đi ở trọ chục năm, chuyển nhà không biết bao nhiêu lần, tôi luôn khao khát có được một căn nhà của riêng mình. Đến khi mua được căn nhà cách nơi làm việc khoảng chục km, diện tích gần 70m2, lúc đó thật sự tôi đã vô cùng vui sướng, háo hức chờ ngày để về nhà mới. Có được căn nhà rồi mới dám nghĩ đến việc lập gia đình ”, anh Phong kể lại.

Tuy nhiên, anh Phong đã có một quyết định đầy bất ngờ và “liều lĩnh” đó là bán căn hộ để lấy tiền đầu tư.

{keywords}
Bán nhà đi ở thuê, tôi kiếm được gần chục tỷ sau 5 năm khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh minh họa

Chia sẻ về lý do vì sao lại bán nhà rồi đi ở thuê, anh Phong cho biết, lúc đó với mức lương ở một cơ quan nhà nước ổn định chỉ khoảng 12 triệu đồng/tháng, nếu không có sự trợ giúp của bố mẹ thì không biết khi nào anh mới mua được nhà. Sống ở Thủ đô, mọi chi phí đều đắt đỏ, thu nhập trên nếu chắt bóp thì may ra mới đủ, còn lỡ lúc ốm đau bệnh tật hoặc có gia đình, con cái thì cũng chưa biết xoay sở vào đâu.

May mắn trong một lần nói chuyện với một người anh- có nhiều năm đầu tư bất động sản và khá thành công, được nghe anh chia sẻ nhiều kinh nghiệm, anh Phong đã quyết định lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực này.

 

{keywords}
Bán nhà đi ở thuê, tôi kiếm được gần chục tỷ sau 5 năm khiến nhiều người bất ngờ

“Muốn kinh doanh, đầu tư thì phải có tiền nhưng số tiền tích luỹ đã dốc hết để mua nhà nên chẳng còn cách nào khác là tôi phải bán căn hộ này đi”, anh Phong cho hay.

Khá có duyên với bất động sản, sau khi bán căn hộ chung cư, anh đã lãi ngay được 300 triệu đồng, tổng cộng trong tay anh có 1,8 tỷ đồng. Anh Phong tính toán đem hết số tiền này để đầu tư vào bất động sản. Còn tiền lương hàng tháng dành để đi thuê nhà và chi tiêu. Và anh quyết định thuê một căn hộ diện tích gần 60m2 giá cho thuê 5,5 triệu đồng/tháng.

Với lựa chọn này, anh vẫn có thể đầu tư, vẫn được ở chung cư, tận hưởng đầy đủ các tiện ích như sở hữu căn hộ.

Anh ở nhà thuê này được gần 3 năm, đến khi chuẩn bị đón đứa con đầu lòng vào năm 2018 thì chuyển sang thuê 1 căn hộ rộng rãi hơn, 80m2 với giá 9 triệu đồng. Lúc này, tiền lương của hai vợ chồng chừng 35 triệu đồng/tháng, vẫn đủ chi trả, không phải động đến tiền đầu tư.

“Trước đây tôi cũng có tư duy mua nhà là của mình, an cư mới lạc nghiệp, nhưng tôi thấy tư duy này đã không còn phù hợp. Thực tế, tại nhiều nước trên thế giới, người ta đi thuê nhà rất nhiều. Đặc biệt, sau này tôi mới phát hiện ra, có không ít bạn bè của tôi, nhất là người có đầu tư bất động sản, làm ăn kinh doanh, họ mua xe tiền tỷ nhưng vẫn đi ở nhà thuê. Thay vì bỏ tiền mua căn hộ 3-4 tỷ đồng thì họ trả tiền thuê nhà 10-12 triệu đồng để ở đó và dành tiền để kinh doanh, làm nhiều việc khác”, anh Phong chia sẻ.

Theo anh Phong, chọn thuê nhà sẽ có nhiều lợi ích về mặt kinh tế. Không những số tiền mua nhà để đầu tư sinh lợi gấp nhiều lần mà cuộc sống của gia đình anh cũng rất thoải mái.

“Với tài chính chỉ 1,5 tỷ đồng, thời điểm đó, tôi chỉ có thể chọn một căn hộ cách chỗ làm cả chục km. Để di chuyển từ nhà đến chỗ làm có khi phải mất cả tiếng đồng hồ. Còn thuê nhà, tôi thoải mái lựa chọn căn hộ gần cơ quan, thuận tiện làm việc. Hiện có nhiều chung cư cho thuê giá tương đối hợp lý, khoảng 6-9 triệu đồng/tháng. Các căn hộ tại dự án cao cấp cũng chỉ từ 10-12 triệu đồng”.

Nói thêm về việc đầu tư của mình, anh Phong cho biết, từ số tiền bán nhà, năm 2016, anh đã chọn mua một mảnh đất khoảng 200m2 tại Quảng Nam với giá 1,4 tỷ đồng. Còn lại 400 triệu đồng, anh vay mượn bố mẹ thêm 200 triệu đồng nữa và cùng bạn bè chung vốn để mua đất tại Đồng Nai.

Sau 2 năm, mảnh đất anh mua tại Quảng Nam tăng giá gần gấp 3, anh bán mảnh đất này đi thu về được 3,9 tỷ đồng. Còn mảnh đất tại Đồng Nai cũng tăng gấp đôi.

Năm 2018, với số vốn gần 5 tỷ đồng trong tay, anh Phong tiếp tục tìm hiểu, đầu tư thêm nhiều thị trường khác như Vũng Tàu, Phan Thiết… May mắn lại tiếp tục mỉm cười khi sang 2019, khu vực anh mua giá đất tăng nhanh, anh đã nhanh chóng bán chốt lời.

Tính từ thời điểm bán nhà đến nay đã là 5 năm, anh Phong đã có gần chục tỷ đồng trong tay.

“Nghĩ lại tôi thấy mình khá liều nhưng có lẽ đó là quyết định sáng suốt nhất từ trước đến nay của tôi. Nếu như tôi vẫn khư khư với suy nghĩ phải nhất định có cái nhà để an cư lạc nghiệp thì chắc nằm mơ tôi cũng không nghĩ là sau 5 năm mình có tài sản gần chục tỷ đồng”, anh Phong nói.

Với tài sản hiện có, anh Phong có thể mua được một căn hộ ở Hà Nội theo ý mình nhưng vợ chồng anh vẫn đi ở thuê.

“Trong kế hoạch 5 năm tiếp theo này của tôi chắc chắn là sẽ sở hữu một căn nhà. Tuy nhiên, hiện chưa phải là thời điểm thích hợp.Theo tôi thị trường bất động sản đang có xu hướng chững lại, là cơ hội tốt để đầu tư, kiếm tiền. Tôi tính mua thêm mấy miếng đất chờ thêm 1-2 năm nữa bán ra nên chưa muốn mua nhà ngay lúc này”, anh Phong cho hay.

Hà An

Nghỉ trông con, người mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm đầu tư kiếm 15 triệu/tháng ngon lành

Nghỉ trông con, người mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm đầu tư kiếm 15 triệu/tháng ngon lành

Có nhiều thời gian chăm sóc chồng con, mỗi tháng chị Nguyễn Quỳnh Trang (30 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn kiếm được 15-16 triệu đồng khiến nhiều bạn bè vô cùng ngưỡng mộ.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.