Bắc Ninh phê duyệt 81 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2021

Bắc Ninh vừa phê duyệt 81 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2021 thuộc các lĩnh vực: nông sản, thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí…
Bắc Ninh phê duyệt 81 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2021
Nem 99 Kinh Bắc là 1 trong 33 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) tỉnh Bắc Ninh năm 2021.

Theo đó, 81 sản phẩm được phê duyệt tham gia Chương trình OCOP năm 2021 thuộc các lĩnh vực: nông sản, thực phẩm, đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí…

Trong đó, huyện Thuận Thành có số sản phẩm tham gia lớn nhất với 25 sản phẩm; thành phố Bắc Ninh (15 sản phẩm); huyện Gia Bình (14 sản phẩm); huyện Lương Tài (9 sản phẩm); huyện Tiên Du (7 sản phẩm); huyện Quế Võ (6 sản phẩm) và thị xã Từ Sơn (5 sản phẩm).

 

Các sản phẩm như tỏi ngâm rượu, tỏi ngâm giấm ớt, tỏi ngâm mật ong, măng tây xanh, trà măng tây, bột măng tây, dầu hội bồ kết – hà thủ ô, cao bồ kết, đèn lồng hoa xuân, lẵng hoa thuyền, bánh tẻ Ân Phú, kẹo lạc –chè lam Tuấn Thận, bánh phu thê Minh Thu….

Năm 2020, toàn tỉnh có 33 sản phẩm thuộc 15 chủ thể đạt OCOP cấp tỉnh. Các sản phẩm đạt OCOP được cấp Giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao được in trên bao bì sản phẩm theo quy định.

Chương trình OCOP nhằm phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển HTX, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, sản phẩm dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Sản phẩm muối NaDi Salt xuất khẩu hàng trăm tấn nhờ chương trình OCOP
icon

Nhờ tham gia chương trình OCOP, sản phẩm muối NaDi Salt của doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn 4 sao và mỗi năm xuất khẩu hàng trăm tấn sang Nhật Bản.

 
 
Hỗ trợ tiêu thụ hành tím Vĩnh Châu 3 sao OCOP trên sàn thương mại điện tử
icon

Đã có gần 30 tấn hành tím 3 sao OCOP Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng được hỗ trợ tiêu thụ thông qua các sàn thương mại điện tử và chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” chỉ sau 10 ngày.

 
 
Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
icon

UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai xây dựng sàn thương mại điện tử tạo điều kiện đưa sản phẩm OCOP của địa phương tiếp cận gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

 
 
Chiến lược “đi trước, đón đầu” của Masan
icon

Sự kết hợp giữa VinCommerce, Techcombank và các nền tảng bán hàng trực tuyến hàng đầu không chỉ giúp người tiêu dùng Việt Nam tiết kiệm chi tiêu, mà còn đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa ngành bán lẻ Việt Nam.   

 
Tập đoàn TH ủng hộ 46 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19
icon

Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 Việt Nam diễn ra tối 5/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt công bố ủng hộ 46 tỷ đồng.

 
Giới trẻ phá bỏ định kiến về 'sống tạm': Ở nhà thuê vẫn phải thật 'chill'
icon

Với tư duy hiện đại và phong cách sống mới mẻ, giới trẻ hiện nay quan niệm, dù ở nhà thuê hay nhà riêng thì đó vẫn phải là không gian sống đích thực để tận hưởng phút giây thư giãn sau một ngày dài.

 
“Giấc mơ sữa Việt”, giải pháp mua sữa siêu tiện lợi mùa giãn cách
icon

Chủ động bổ sung dinh dưỡng tại nhà là cách để mẹ tăng cường sức đề kháng, tạo “lá chắn” bảo vệ con trẻ và người thân trước dịch bệnh. 

 
Bất động sản có “chỉ số sức khỏe” cao dẫn dắt thị trường Thanh Hóa
icon

Nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách “Wellness Investment” hay được hiểu là không gian sống có “chỉ số sức khỏe” cao đang tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp.