Bắc Giang: Huyện Yên Thế có 8 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2021

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đợt 2 năm 2021.

{keywords}
Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế (Bắc Giang) đợt 2 năm 2021. (Ảnh: CTTĐT Yên Thế)

Trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đợt 2 năm 2021, huyện Yên Thế có 8 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng cũng như nâng sao cho sản phẩm thuộc 5 hợp tác xã (HTX) và 1 công ty cổ phần.

Theo đó, 8 sản phẩm được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP lần này đều đạt điểm từ trung bình trở lên, là những sản phẩm có xu hướng phát triển và khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường.

Các thành viên Hội đồng đánh giá đã tiến hành xem xét, đánh giá các sản phẩm với những tiêu chí về mẫu mã, chất lượng, quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói và khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm.

Kết quả có 1 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao là Rượu thóc men lá Mộc Sơn của HTX Nông nghiệp Mộc Sơn (xã Tam Tiến).

7 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao gồm: Rượu Diệp Nhật của HTX sản xuất kinh doanh và dịch vụ NN Thiên Phú (xã Hồng Kỳ); trà Đinh lăng túi bọc của HTX Hằng Anh (xã Hương Vĩ); mật ong Đèo Uỷnh của HTX Nông nghiệp Hạ Sơn (xã Tam Tiến); giò gà GS; xúc xích gà GS của Công ty cổ phần Giang Sơn (xã Đồng Tâm); dầu Lạc Việt Dũng của HTX Việt Dũng (thị trấn Bố Hạ) và thanh long ruột đỏ Hào An của HTX Hào An (xã An Thượng).

Kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thế lần này sẽ được hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh xét duyệt và quyết định công nhận sao cho các sản phẩm.

Theo kế hoạch, huyện Yên Thế phấn đấu năm 2021 nâng hạng sao 1-2 sản phẩm OCOP đã công nhận trong các năm 2019-2020; phát triển sản phẩm mới, rà soát, lựa chọn sản phẩm gắn với lợi thế, thế mạnh của địa phương, ưu tiên các ý tưởng sản phẩm chế biến, chế biến sâu, truyền thống; phát triển tối thiểu 3-5 sản phẩm mới đạt từ 3 sao trở lên và hỗ trợ quản lý nhãn hiệu, tem mác sản phẩm cũng như thiết kế bao bì, kiểm nghiệm chất lượng đối với các sản phẩm tham gia chương trình.

Thảo Nguyên

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?