Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục cưỡng chế dự án do Địa ốc Alibaba phân phối

Các thửa đất do cá nhân đứng tên nhưng lại được Công ty CP Địa ốc Alibaba rao bán với cái tên “Alibaba Tân Thành Center 1”. Công trình tại các thửa đất này vừa bị UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ra quyết định cưỡng chế.

Chiều 19/6, thông tin từ UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình do Công ty CP Địa ốc Alibaba phân phối với tên gọi dự án "Alibaba Tân Thành Center City 1”

Đây là 14 thửa đất gồm số 10, 11 12, 15, 17, 22, 23, 32, 34, 43, 165, 166, 173 và 175 thuộc tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 294 thuộc tờ bản đồ số 10, tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ. Người đứng tên chủ đất là ông N.N.S, ngụ TP. Hà Nội. 

Dự án "tự mọc" được đặt tên Khu dân cư Aliaba Tân Thành.

Theo UBND thị xã Phú Mỹ, công trình tại các thửa đất nói trên đã có vi phạm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụngmà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Chủđất bị buộc phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm,tháo dỡ toàn bộ công trình.

Chủ các thửa đất có công trình vi phạm này trước đây đã bị UBND huyện Tân Thành, nay là UBND thị xã Phú Mỹ, xử phạt vi phạm hành chính 3,5 triệu đồng, buộc chấm dứt hành vi sử dụng đất nông nghiệp không đúng mục đích, khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Tuy vậy, chủ đất vẫn không thực hiện khôi phục lại tình trạng đất trước khi vi phạm. 

Phía mặt tiền là căn nhà bề thế với biển hiệu "Tập đoàn Địa ốc Alibaba".

Được biết, trước khu đất này được treo biển “Khu dân cư Alibaba Tân Thành” và Công ty CP Địa ốc Alibaba phân phối với tên gọi dự án “Alibaba Tân Thành Center City 1”. 

Trước đó, sáng 13/6 lực lượng chức năng của UBND thị xã Phú Mỹ đã tổ chức ra quân tháo dỡ, phục hồi hiện trạng các khu đất nông nghiệp nhưng lại xây dựng đường nội bộ, phân lô bán nền ở khu phố 4, phường Hắc Dịch; xã Tóc Tiên, xã Mỹ Xuân…

Tại khu đất rộng hơn 1ha tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, khi lực lượng chức năng huy động phương tiện tháo dỡ các con đường nội bộ xây dựng trái phép trên đất thì bất ngờ cả trăm người kéo đến ngăn cản, thậm chí đập phá xe múc. Những người này mặc áo đỏ in dòng chữ “Tập đoàn Địa ốc Alibaba” và “An ninh Địa ốc Alibaba”. 

UBND xã Tóc Tiên dựng bảng cảnh báo người dân về tình trạng dự án "ma" tại địa phương.

Khu đất trên thuộc quyền sở hữu của 3 cá nhân, tuy nhiên những người mặc áo đỏ lớn tiếng phản đối lực lượng cưỡng chế, thậm chí có một phụ nữ chỉ đạo những người khác đập xe múc, xua đuổi lực lượng cưỡng chế ra khỏi khu đất.

Trước sự phản đối quyết liệt của những người này, lực lượng Cảnh sát cơ động, Công an thị xã Phú Mỹ đã được huy động đến hiện trường giữ gìn trật tự. Tuy nhiên, những người mặc áo đỏ in chữ “Tập đoàn Địa ốc Alibaba” và “An ninh Địa ốc Alibaba” đã dùng gạch, đá đập phá các xe múc, xua đuổi lực lượng thực thi công vụ. Công an đã tạm giữ hình sự 2 người để làm rõ hành vi “chống người thi hành công vụ” và “hủy hoại tài sản”. 

Theo kế hoạch, trong ngày 13/6 lực lượng chức năng thị xã Phú Mỹ sẽ cưỡng chế, yêu cầu tháo dỡ đối với 58 công trình vi phạm trên địa bàn. Tất cả những trường hợp vi phạm này đều có văn bản xử phạt nhưng các chủ đất chưa thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng đất trước khi vi phạm hoặc chưa tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. 

Phương Nam
Từ khóa: Địa ốc Alibaba cưỡng chế đất nông nghiệp vi phạm mục đích sử dụng sử dụng sai mục đích quyết định cưỡng chế

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.