Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khoe ảnh làm nhân viên pha chế cà phê

Song song với việc tham dự và trở thành đầu mối cho các doanh nghiệp Việt Nam tham dự EXPO 2020 Dubai, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn “chăm chút” cho trang Facebook cá nhân của mình bằng những thông điệp và hình ảnh đầy bất ngờ.

Trong lần xuất hiện mới nhất, sáng 7/1/2022, hình ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm Barista (nữ nhân viên pha chế) trong quầy pha chế tại một cửa hàng của King Coffee.

Kèm theo đó là thông điệp ngắn gọn được bà Thảo viết bằng hai thứ tiếng Việt – Anh:

Làm nghề gì cũng cần niềm đam mê, kiên trì mới thành công được. Có hôm nào bạn vào quán KING COFFEE bắt gặp cô Barista đặc biệt này chưa, bạn thử nhé, thế nào cũng được uống cafe do cô ấy pha, rất đặc biệt! Chúc ngày mới tốt lành!”

Chia sẻ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận tích cực. Tài khoản N.Đ.T viết: “Nếu được bàn tay của chính chủ nhân thương hiệu King Coffee pha cho uống thì ly cafe đó là ly cafe giá trị nhất, tuyệt vời nhất và ngon nhất!”. Trong khi tài khoản D.N viết: “Người phụ nữ với khát vọng và đam mê kinh doanh”.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắm vai một nữ Barista.

Trước đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những trải lòng trên trang cá nhân về vai trò của phụ nữ trong xã hội, nhân dịp bà ra mắt cuốn tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng đầu tiên của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai.

Theo bà Thảo, đã đến lúc cần nhìn nhận lại về những gì người phụ nữ Việt Nam có thể đạt được từ đằng sau và hoan nghênh những thành tựu của họ khi lựa chọn bước ra ánh sáng.

“Người Việt Nam có một câu châm ngôn nổi tiếng: "Nước lên , thuyền lên". Trước đây, có lẽ thuyền của tôi đã mắc cạn, thế nhưng giờ đây, nó đang ở trên đỉnh của triều cường. Việc kiên định theo đuổi con đường mà mình đã chọn đã giúp tôi bứt phá thành công. Con đường tiến về phía trước không phải là chấp nhận quên đi mà là bước ra khỏi cái bóng của người khác. Tôi cần phá vỡ sự thống trị của phái nam tại công ty và đấu tranh cho sự phát triển tài năng kinh doanh của phái nữ. Điều này không chỉ cấp thiết đối với riêng tôi mà còn với làn sóng nữ quyền đang trỗi dậy trên khắp đất nước Việt Nam.” Madam Thảo chia sẻ, đồng thời khẳng định câu châm ngôn của chính mình: "Tôi là người phụ nữ của chính tôi, Lê Hoàng Diệp Thảo, tự lập, tự chủ và giống như dòng nước, tôi sẽ dâng trào và chảy xiết, không bao giờ chấp nhận bị đánh bại"

Trước đó, ngày 29/12/2021, tại Vietnam Pavilion (EXPO 2020 Dubai), bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có buổi ra mắt (soft launch) sách tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng mang tên “The Queen of King Coffee”. Đây là tự truyện kinh doanh đầu tiên của doanh nhân Việt Nam được phát hành bằng tiếng Anh và sắp tới sẽ được phiên dịch sang nhiều thứ tiếng khác.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ký tặng sách cho một độc giả nhí tại EXPO 2020 Dubai.

Ấn phẩm này chia sẻ một cách chi tiết những bài học về quản lý và khám phá về cuộc đời của một doanh nhân Việt Nam, giúp các độc giả khắp nơi trên thế giới biết thêm về ngành cà phê Việt Nam, những bài học về xây dựng doanh nghiệp, và phác họa toàn diện về văn hoá Việt Nam thời hậu chiến trong bối cảnh của ngành thương mại cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ thu hút độc giả khắp thế giới tò mò thưởng thức hương vị cà phê Robusta Việt Nam.

Cuốn sách ghi lại quá trình phát triển của thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam được hình thành từ một quán cà phê đơn sơ vào cuối những năm 1990.

Cuốn sách này như một cẩm nang kinh doanh toàn diện đầu tiên của một nữ doanh nhân Việt Nam”. Bà Diệp Thảo chia sẻ thêm trong bài phát biểu của mình, “Qua cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi được từ hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý của tôi để hiểu vì sao Việt Nam lại sản sinh ra nhiều nữ CEO hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Trong đó, tôi cũng chia sẻ thêm về các chiến lược và nguyên tắc quản lý kinh doanh của mình và giải thích tất cả các quyết định quan trọng đã mang lại thành công và củng cố quyết tâm của tôi”.

Ngân Giang

Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Sau quán ở Mỹ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo sắp mở tiệm cà phê Việt ở Dubai

Cà phê Việt Nam sẽ sớm hiện diện ở trung tâm thương mại đắt đỏ nhất thế giới là Dubai thông qua quán cà phê flagship mang thương hiệu TNI King Coffee.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.