Happy Farmers đưa nông sản Việt ra thế giới

Happy Farmers sẽ giúp nâng cao được giá trị và vị thế các sản phẩm nông sản của Việt Nam trên thị trường thế giới, trong đó có các ngành thế mạnh như cà phê Robusta, hạt điều, chè, hồ tiêu.

Công ty TNHH TNI King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa công bố dự án Happy Farmers, cầu nối liên kết và hợp tác lâu dài với các nhà cung ứng tiềm năng, uy tín, có năng lực của Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới. Ngoài ra, dự án sử dụng công nghệ Blockchain để truy xuất nguồn gốc, giúp người nông dân nỗ lực phát triển trang trại và chất lượng để đạt được giá bán cao hơn và cao nhất.

Theo đó, Happy Farmers chiêu thị các nhà cung ứng tại vùng nguyên liệu thông qua các hình thức như hỗ trợ bao tiêu thu mua, kết nối các dự án về chứng nhận (RA, UTZ, 4C) cho vùng canh tác và sản phẩm nông sản phát triển bền vững, được thực thi qua việc xây dựng, tạo chuỗi liên kết giữa sản xuất với chế biến và tiêu thụ tại vùng nguyên liệu trọng điểm của từng ngành hàng.

Về ý nghĩa của dự án, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết Happy Farmers sẽ giúp nâng cao được giá trị và vị thế các sản phẩm nông sản của Việt Nam trên thị trường thế giới, trong đó có các ngành thế mạnh như cà phê Robusta, hạt điều, chè, hồ tiêu.

Tầm nhìn của dự án Happy Farmers là trở thành nhà cung ứng “1 cửa” (Biggest trading gate in Vietnam to the world) cho các đối tác quốc tế những mặt hàng thực phẩm tươi sống tốt nhất từ vùng đất và biển cả của Việt Nam.

Happy Farmers đưa nông sản Việt ra thế giới
Dự án Happy Farmers được bà Lê Hoàng Diệp Thảo ấp ủ trong nhiều năm.

"Nữ tướng" ngành cà phê, bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiện là nhà sáng lập, CEO TNI King Coffee với 25 kinh nghiệm kinh doanh và xuất khẩu cà phê. Bà cũng đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA).

“Chúng tôi đảm bảo sản lượng xuất khẩu với chất lượng tốt nhất cà phê hạt và ca cao, cùng với chè, thủy hải sản, các loại hạt, ngô, trái cây và nhiều sản vật nhiệt đới hảo hạng khác.” – bà Diệp Thảo chia sẻ.

Các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam hiện đã xuất khẩu đến hơn 196 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Việt Nam đang đứng trong nhóm đầu ở Ðông - Nam Á và đứng thứ 15 thế giới về xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, trong đó ngành chế biến nông sản đứng trong 10 nước hàng đầu thế giới.

 

Sau dịch thế giới cần lương thực, nhu cầu tăng cao, vì vậy đây là cơ hội cho ngành hàng hóa nông sản, hải sản phát triển mạnh.

Dựa trên các lợi thế đó, Happy Farmers đưa ra các định hướng hoạt động sau: Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt lớn mạnh nhờ các nhân tố cơ bản như sản phẩm tốt, có chất lượng khác biệt vượt trội, đậm chất Việt. Từ đó, từng bước chinh phục thị trường thế giới.

Chiến lược của ngành nông sản Việt Nam nói chung và Happy Farmers nói riêng là việc xây dựng và thúc đẩy xuất khẩu nông sản sạch với chất lượng cao nhằm làm tăng giá trị nông sản Việt Nam.

Happy Farmers luôn sẵn sàng là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam đối với các mặt hàng nông sản này với cam kết đảm bảo quy trình về phát triển nông nghiệp bền vững và truy xuất nguồn gốc.

Happy Farmers cũng đặt mục tiêu thúc đẩy liên kết với các doanh nghiệp địa phương, các HTX nông nghiệp, các tổ chức nông hộ để mở rộng nguồn cung hàng hóa, đa dạng hóa các loại sản phẩm khác có thể cung ứng cho nhu cầu của thị trường thế giới, cũng như phát huy hiệu quả mô hình liên kết “Nhà nông - Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp” để tạo những cơ hội đầu tư nhằm tăng sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh Việt Nam đang trong vận hội mở rộng thị trường từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Chính sách giá và ưu tiên của dự án Happy Farmers dành cho các đối tác chiến lược là các nhà cung ứng trong nước sẽ là cơ hội không những làm tăng lợi nhuận cho các đối tác mà còn giúp ổn định các hoạt động sản xuất chế biến và tiêu thụ của các nông hộ và tổ chức nông hộ.

Bên cạnh đó, các chuỗi liên kết được thiết lập chặt chẽ giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn kết với thị trường của Happy Farmers thông qua các hợp đồng hợp tác sản xuất-chế biến và tiêu thụ, cũng góp phần thay đổi nhận thức, tập quán, trách nhiệm, năng lực của người sản xuất, nhà kinh doanh và người tiêu dùng.

Ngân Giang

 
List comment
 
 
Sunshine Homes thắng đậm với nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại Dot Property Vietnam Awards 2021
icon

Sunshine Homes - thương hiệu bất động sản cao cấp của Sunshine Group bằng năng lực vượt trội, khả năng linh hoạt, nhạy bén với xu hướng đã giành chiến thắng nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2021.

 
 
VietinBank tiến sát mục tiêu kế hoạch năm 2021
icon

Số liệu kết quả kinh doanh đến 31/10/2021 cho thấy, các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực, VietinBank (CTG) đang tiến sát mục tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2021 đã đề ra.

 
 
Cục PTTH&TTĐT thông báo kết quả lựa chọn đơn vị thực hiện thẩm định giá tài sản thanh lý xe ô tô biển kiểm soát 31A-4405
icon

Cục PTTH&TTĐT thông báo kết quả lựa chọn đơn vị thực hiện thẩm định giá tài sản thanh lý xe ô tô biển kiểm soát 31A-4405

 
 
Vinamilk ra mắt sữa tươi organic 'tiêu chuẩn kép' trong triển lãm quốc tế hàng đầu tại Thượng Hải
icon

Từ 9 đến 11/11/2021, Vinamilk tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế FHC 2021 tại thành phố Thượng Hải để quảng bá các sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic với “tiêu chuẩn kép” đến các khách hàng, đối tác quốc tế trong sự kiện này. 

 
 
Chàng trai 8x tiên phong với mô hình trồng rau không cần đất
icon

Với mong muốn đem “bữa ăn sạch, an toàn” đến người tiêu dùng, anh Hồ Sỹ Vương (SN 1988, trú xóm 1, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã quyết tâm khởi nghiệp với mô hình trồng rau thủy canh.

 
 
Bất động sản Hà Tĩnh “trỗi dậy”, cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư xuống tiền
icon

Nếu 10 năm về trước, thị trường BĐS Hà Tĩnh chậm phát triển thì thời điểm hiện tại, nhờ những ưu thế vượt trội cùng chính sách mở cửa, Hà Tĩnh đã vươn mình trở thành một “vùng đất mới” với nhiều dự án lớn hấp dẫn nhà đầu tư.

 
Trước trận Việt Nam - Nhật Bản: Dân phe vé bắt đầu bán cắt lỗ 'bằng mọi giá'
icon

Giá vé chợ đen đang được rao bán giảm 40-60% so với giá gốc nhưng không mấy người mua, thậm chí có người còn rao 'giá nào cũng bán' mong tìm được khách.

 
Hà Giang: Hợp tác xã 'bắt tay' với doanh nghiệp và người dân giải quyết đầu ra thị trường nông sản ở Vị Xuyên
icon

Huyện Vị Xuyên (Hà Giang) là địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, tiêu biểu như: Cam, chè, thảo quả, mật ong, rau, củ…

 
Nhà hàng, quán ăn lao đao vì cơn bão tăng giá
icon

Giá xăng, gas, nguyên vật liệu tăng phi mã đang trở thành bài toán mới cho các ngành dịch vụ, thương mại. Điều này làm dấy lên lo ngại áp lực lạm phát tiếp tục tăng cao.

 
Vì sao KBC của đại gia Đặng Thành Tâm liên tục tăng giá dù mục tiêu lợi nhuận khó đạt?
icon

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 10/11, cổ phiếu KBC của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP tăng giá phiên thứ 5 liên tiếp, đạt 50.900 đồng/cp, và là phiên tăng giá thứ 12 trong 14 phiên giao dịch gần nhất.