Bà chủ khách sạn tuyệt vời, đóng cửa cho nhân viên nghỉ vẫn trợ cấp tiền lương

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip về chủ khách sạn ở Hà Nội bật khóc khi buộc phải thông báo cho nhân viên nghỉ về quê 4 tháng vì dịch covid-19 và mỗi tháng hỗ trợ nhân viên 1,5 triệu đồng.

Chủ khách sạn thông báo cho nhân viên nghỉ việc sau hơn thời gian cầm cự, vật lộn kinh doanh do ảnh hưởng của dịch covid-19

Chia sẻ với PV, chị Phạm Hằng, chủ khách sạn trong clip mà MXH chia sẻ cho biết, hiện chị đang ở quê sống cùng bố mẹ.

Trước khi đi tới quyết định cho nhân viên nghỉ việc, chị Hằng cho biết khách sạn đã có một thời gian dài với các phương án nhằm chống chọi với dịch bệnh và cải thiện tình hình kinh doanh nhưng không đem lại hiệu quả.

“Khi WHO công bố dịch bùng phát nghiệm trọng tại các quốc gia khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran… chúng tôi đã rơi vào bế tắc và chính thức đóng cửa”, chị Hằng nói.

Cụ thể, công ty có 9 khách sạn thì 5 cơ sở đã đóng cửa và 4 khách sạn vẫn đang còn hoạt động. Toàn hệ thống có tất cả 100 nhân viên, trong đó, có 40 nhân viên đã phải nghỉ việc về quê trong thời gian này.

Chị Hằng cho hay, lòng chị đau quặn thắt khi phải chia nhỏ những đồng tiền cuối cùng để chi trả cho nhân viên. Kể từ khi dịch covid-19 bùng phát, khách sạn đã chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, tình hình kinh doanh rất ảm đạm.

Mặc dù không tiết lộ về con số thiệt hại nhưng hiện ngoài tiền trả nhân viên, tiền điện, nước… chị Hằng còn phải trả tiền thuê nhà, trả tiền lãi vay ngân hàng.

Theo chị Hằng, trong thời gian tới, khách sạn của chị chỉ có thể cầm cự và hy vọng đến tháng 9 có thể ổn định trở lại guồng quay của công việc.

Khách sạn đóng cửa do ảnh hưởng của covid-19

Trong đoạn clip chị nói: "Ở đây cũng buồn vì chúng ta chẳng có khách hàng mà phục vụ. Các bạn có thể về quê tạm lánh trong thời gian tạm thời là 4 tháng.

Gần 3 tháng nay, công ty tổn thất hơn 20 tỷ, đây là cái con số mà cả cuộc đời mình tích góp.

Không giống các ngành nghề khác như quần áo... thời điểm này người ta có thể đem cất vào trong kho chờ hết dịch rồi bán. Chúng ta khác, sản phẩm chúng ta bán khác. Một ngày mở mắt ra, phòng nào không được bán, phòng đó vẫn có các loại phí phải chi trả".

Vì thế, chị đưa ra hai phương án để mọi người lựa chọn. Những người nghỉ việc về quê được hỗ trợ 1,5 triệu đồng mỗi tháng và nhận vào ngày 5/8 khi quay trở lại làm việc.

Còn đối với các nhân sự không có quê hoặc vì một lý do nào đó không thể về quê, vẫn có thể đến công ty làm với mức lương 4 triệu đồng với 18 ngày công, không phân biệt vị trí hay chức vụ.

Cũng trong đoạn clip, chủ khách sạn cho biết chính sách mới của công ty sẽ được áp dụng ngay từ 1/3.

Theo tìm hiểu của PV, khách sạn trong đoạn video là một trong số các chi nhánh của chuỗi khách sạn 3 sao Hanoi Emerald Waters Hotel khá nổi tiếng tại phố cổ Hà Nội.

Diệu Thùy

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?