Bà chủ 9X xinh đẹp làm bánh mochi thanh long vị ngon bất ngờ

Sau thành công của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực với món bánh mì thanh long đang gây sốt tại TP.HCM, thị trường lại xuất hiện một sản phẩm mới với tên gọi bánh mochi kem vị thanh long.

Mochi kết hợp với trái thanh long đem lại thành công bất ngờ.

Đây là một trong những sáng tạo mới của cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ với mục đích “giải cứu” thanh long đang dư thừa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà còn làm đa dạng hóa sản phẩm cho chính doanh nghiệp.

Điều bất ngờ hơn cả là tác giả của món bánh mochi kem vị thanh long không phải là một tên tuổi tầm cỡ như “vua bánh mì”, mà là một cô gái 9X khởi nghiệp với thương hiệu thực phẩm sạch O’food tại Hà Nội.

Chị Đặng Hương - người thành lập O’food Việt Nam- Original & Organic vui vẻ chia sẻ, với bánh mochi kem vị thanh long, đây là món bánh mochi “đầu tiên trên thế giới” mang vị thanh long.

Chị Đặng Hương (giữa) bên gian hàng bánh Trung thu O'food tại một triển lãm.

Ý tưởng của Đặng Hương đưa trái thanh long vào sản phẩm xuất phát từ mong muốn chung tay hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, nhất là khi loại trái cây này gặp khó trong xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong những ngày vừa qua.

Điều này cho thấy chỉ cần có cái tâm làm nghề và sự mày mò sáng tạo là có thể làm được với kết quả vượt cả sự mong đợi, tất nhiên để đi đến thành công đúng nghĩa, sản phẩm phải được đón nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng.

“Ban đầu cũng chỉ là làm thử, nhưng kết quả cho thấy bánh mochi kết hợp với thanh long trở nên ngon, thơm và thanh mát bất ngờ. Thanh long nhiều giá trị dinh dưỡng, nhiều vitamin C, có vị khá trung tính, không hăng đắng, khi kết hợp tạo nên màu hồng khá đẹp mắt.” – chị Đặng Hương chia sẻ.

Vẻ hấp dẫn của mochi thanh long đã chinh phục được một hãng bay, cô chủ 9X đã nhận được đơn đặt hàng làm quà tặng khách nhân dịp 8/3 năm nay

Cũng theo chia sẻ của chị Hương, mochi thanh long có vị không quá xuất sắc như vị sầu riêng và chanh leo (hai sản phẩm chủ lực của O’food), nhưng sử dụng với kem trong bánh mochi lại rất thanh mát.

 

Với bánh mì, khi nướng qua nhiệt độ cao sẽ làm giảm đi ít nhiều vị thanh long mặc dù vẫn giữ được màu hồng bắt mắt, nhưng với bánh mochi vẫn giữ nguyên được vị đặc trưng của loại trái cây này.

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, sau vài năm làm việc tại một số công ty công nghệ, Đặng Hương quyết định khởi nghiệp với O’food Việt Nam từ năm 2018 với các sản phẩm như: bánh kem, bánh mochi, bánh trung thu, hạt dinh dưỡng,…được đóng gói chỉn chu, đầy sáng tạo thành những quà tặng đầy ý nghĩa.

Lô mochi thanh long vừa ra lò chuẩn bị đóng gói giao cho khách đặt

Cô chủ của thương hiệu O’food chia sẻ: “O’food hướng tới các sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Vì làm sản phẩm thuần tự nhiên nên bao giờ cũng vất vả hơn, thời gian bảo quản lại ngắn nên để có chỗ đứng trên thị trường cũng khá vất vả.”

Trước mắt, Đặng Hương và các cộng sự đang chuẩn bị cho những sản phẩm quà tặng cho dịp Quốc tế Phụ nữ 08/03 sắp tới để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách hàng.

Trong đó có một số khách hàng là doanh nghiệp lớn cũng đã quan tâm tới sản phẩm bánh mochi kem thanh long, sầu riêng như một món quà đặc biệt tặng đối tác dịp này.

"Sản xuất bánh thuần tự nhiên, ít ngọt, nhân bánh từ hoa quả, không hương liệu, không chất bảo quản, không phụ gia là phải đối mặt với vô vàn thử thách. Người làm bánh nếu chỉ vì lợi nhuận, không đủ sự cố gắng và cầu thị sẽ không thể theo được” –  Đặng Hương chia sẻ.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Thanh long Giải cứu thanh long Bánh mochi Mochi thanh long Bánh mì thanh long O'food O’food Việt Nam O’food Việt Nam- Original & Organic Đặng Hương Quà tặng O'food
 
List comment
 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
Vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản có giá bán từ 180-270 nghìn đồng/kg
icon

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), sau khi có mặt tại các hệ thống siêu thị ở Thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka, vải thiều Lục Ngạn đã được tiêu thụ hết sau vài giờ.

 
 
“Điểm tựa” vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

VietinBank SME Club đã ra đời với không gian ưu đãi riêng biệt, đa dạng như một lời tri ân gửi tới các thành viên thân thiết đã đồng hành, phát triển cùng VietinBank trong suốt thời gian qua.

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã xây cơ ngơi nghìn tỷ như thế nào?
icon

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng “lò vôi”) tên thật là Huỳnh Phi Dũng. Ông quyết định đổi tên từ Huỳnh Phi Dũng sang Huỳnh Uy Dũng với mong muốn cuộc đời mình bớt sóng gió, gian nan.

 
 
Mô hình kinh doanh độc, lạ từ các món đồ “đồng nát”
icon

Tái sử dụng những món đồ “đồng nát”, anh chàng “nhà quê” Trần Khắc Tuấn đã xây dựng thành mô hình kinh doanh độc, lạ: xưởng tranh, homestay…

 
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều
icon

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

 
Lý do doanh nghiệp khó xây dựng nhà ở cho công nhân
icon

Không có tính gắn bó lâu dài tại khu công nghiệp nên nhu cầu mua thấp, sức thuê cũng thấp là một trong số các nguyên nhân khiến doanh nghiệp cho rằng khó thực hiện xây dựng nhà ở cho công nhân.

 
Người dân mua ô tô 'ngóng' giảm hàng trăm triệu phí trước bạ
icon

Người dân có nhu cầu mua ô tô đang ngóng chờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, nhất là khi lãnh đạo Bộ Tài chính đã ký tờ trình Chính phủ...

 
Chủ tịch tỉnh Quảng Bình: 'Đà Nẵng là đất lành cho đại bàng về xây tổ'
icon

Dự án chung cư cao cấp cao 28 tầng vừa được một trong những doanh nghiệp top đầu của tỉnh Quảng Bình khởi công xây dựng sáng 20/6 tại phường ven biển Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.