Bà chủ 9X xinh đẹp làm bánh mochi thanh long vị ngon bất ngờ

Sau thành công của “vua bánh mì” Kao Siêu Lực với món bánh mì thanh long đang gây sốt tại TP.HCM, thị trường lại xuất hiện một sản phẩm mới với tên gọi bánh mochi kem vị thanh long.

Mochi kết hợp với trái thanh long đem lại thành công bất ngờ.

Đây là một trong những sáng tạo mới của cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ với mục đích “giải cứu” thanh long đang dư thừa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mà còn làm đa dạng hóa sản phẩm cho chính doanh nghiệp.

Điều bất ngờ hơn cả là tác giả của món bánh mochi kem vị thanh long không phải là một tên tuổi tầm cỡ như “vua bánh mì”, mà là một cô gái 9X khởi nghiệp với thương hiệu thực phẩm sạch O’food tại Hà Nội.

Chị Đặng Hương - người thành lập O’food Việt Nam- Original & Organic vui vẻ chia sẻ, với bánh mochi kem vị thanh long, đây là món bánh mochi “đầu tiên trên thế giới” mang vị thanh long.

Chị Đặng Hương (giữa) bên gian hàng bánh Trung thu O'food tại một triển lãm.

Ý tưởng của Đặng Hương đưa trái thanh long vào sản phẩm xuất phát từ mong muốn chung tay hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, nhất là khi loại trái cây này gặp khó trong xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong những ngày vừa qua.

Điều này cho thấy chỉ cần có cái tâm làm nghề và sự mày mò sáng tạo là có thể làm được với kết quả vượt cả sự mong đợi, tất nhiên để đi đến thành công đúng nghĩa, sản phẩm phải được đón nhận rộng rãi bởi người tiêu dùng.

“Ban đầu cũng chỉ là làm thử, nhưng kết quả cho thấy bánh mochi kết hợp với thanh long trở nên ngon, thơm và thanh mát bất ngờ. Thanh long nhiều giá trị dinh dưỡng, nhiều vitamin C, có vị khá trung tính, không hăng đắng, khi kết hợp tạo nên màu hồng khá đẹp mắt.” – chị Đặng Hương chia sẻ.

Vẻ hấp dẫn của mochi thanh long đã chinh phục được một hãng bay, cô chủ 9X đã nhận được đơn đặt hàng làm quà tặng khách nhân dịp 8/3 năm nay

Cũng theo chia sẻ của chị Hương, mochi thanh long có vị không quá xuất sắc như vị sầu riêng và chanh leo (hai sản phẩm chủ lực của O’food), nhưng sử dụng với kem trong bánh mochi lại rất thanh mát.

 

Với bánh mì, khi nướng qua nhiệt độ cao sẽ làm giảm đi ít nhiều vị thanh long mặc dù vẫn giữ được màu hồng bắt mắt, nhưng với bánh mochi vẫn giữ nguyên được vị đặc trưng của loại trái cây này.

Tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, sau vài năm làm việc tại một số công ty công nghệ, Đặng Hương quyết định khởi nghiệp với O’food Việt Nam từ năm 2018 với các sản phẩm như: bánh kem, bánh mochi, bánh trung thu, hạt dinh dưỡng,…được đóng gói chỉn chu, đầy sáng tạo thành những quà tặng đầy ý nghĩa.

Lô mochi thanh long vừa ra lò chuẩn bị đóng gói giao cho khách đặt

Cô chủ của thương hiệu O’food chia sẻ: “O’food hướng tới các sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Vì làm sản phẩm thuần tự nhiên nên bao giờ cũng vất vả hơn, thời gian bảo quản lại ngắn nên để có chỗ đứng trên thị trường cũng khá vất vả.”

Trước mắt, Đặng Hương và các cộng sự đang chuẩn bị cho những sản phẩm quà tặng cho dịp Quốc tế Phụ nữ 08/03 sắp tới để đáp ứng nhu cầu đặt hàng của khách hàng.

Trong đó có một số khách hàng là doanh nghiệp lớn cũng đã quan tâm tới sản phẩm bánh mochi kem thanh long, sầu riêng như một món quà đặc biệt tặng đối tác dịp này.

"Sản xuất bánh thuần tự nhiên, ít ngọt, nhân bánh từ hoa quả, không hương liệu, không chất bảo quản, không phụ gia là phải đối mặt với vô vàn thử thách. Người làm bánh nếu chỉ vì lợi nhuận, không đủ sự cố gắng và cầu thị sẽ không thể theo được” –  Đặng Hương chia sẻ.

Nguyễn Tuân
Từ khóa: Thanh long Giải cứu thanh long Bánh mochi Mochi thanh long Bánh mì thanh long O'food O’food Việt Nam O’food Việt Nam- Original & Organic Đặng Hương Quà tặng O'food
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Cần ưu tiên vắc xin cho nhân viên ngành bán lẻ và sản xuất hàng tiêu dùng
icon

Tình hình dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương đang diễn biến rất căng thẳng và phức tạp, có nguy cơ lây lan vào các hệ thống bán lẻ và nhà máy.

 
 
Nhiều chủ nhà tố môi giới ép giá thuê mùa dịch
icon

Các chủ căn hộ tại TP.HCM phàn nàn bị môi giới ép giá thuê với lý do thời điểm dịch bệnh khó khăn trong khi môi giới khẳng định đó là lời tư vấn phù hợp với tình hình thị trường.

 
 
Doanh nghiệp bất động sản livestream bán hàng, khách bỏ bạc tỷ chốt đơn online
icon

Với một số phân khúc đầu tư bất động sản như đất nền, công nghệ có thể đáp ứng được 70-80% nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách hàng. Theo đó, đã có nhiều khách hàng đưa ra quyết định ngay khi theo dõi qua sàn online...

 
 
Trúng Jackpot hơn 35 tỷ đồng, một người vừa trở thành tỷ phú Vietlott
icon

Một chiếc vé trúng Jackpot trị giá “khủng” hơn 35 tỷ đồng vào tối qua (11/7) trở thành tỷ phú Vietlott trong tháng 7. Tuy nhiên, khu vực “nổ” chiếc vé này chưa được Vietlott tiết lộ.

 
 
Giá xăng hôm nay 12/7 điều chỉnh tăng gần 900 đồng/lít
icon

Chiều 12/7, Liên Bộ Công Thương - Tài chính phát đi công văn điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ 15 ngày. Theo đó, kể từ 15h ngày 12/7, giá xăng E5 RON 92 tăng 850 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 867 đồng/lít.

 
 
Ngấm đòn Covid-19, thị trường bất động sản xuất hiện làn sóng 'cắt lỗ'
icon

Giữa tâm bão đợt bùng phát thứ tư của đại dịch Covid-19 trên thị trường đang xuất hiện làn sóng bán cắt lỗ ở một số phân khúc như căn hộ, condotel, thậm chí cả đất nền.

 
Nở rộ 'mốt' cà phê chung cư
icon

Trào lưu biến những căn hộ chung cư cũ thành nơi kinh doanh cà phê ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn, nhất là TPHCM và Hà Nội, nơi có nhiều khu chung cư cũ và nhà tập thể lâu năm.

 
Giá vàng biến động mạnh, nhà đầu tư 'nín thở' chờ...
icon

Nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ nên giá vàng thế giới trong tuần qua đã tăng 20 USD/ounce, còn giá vàng trong nước tăng từ 150-300 nghìn đồng/lượng. Còn giá vàng tuần này sẽ như thế nào? Hiện giới đầu tư vàng đang nín thở chờ...

 
Sơn La ra mắt thương hiệu mận hậu Ruby Sơn La, giá mỗi kg hàng trăm nghin
icon

Mận ruby Sơn La là những cây mận hàng chục năm tuổi ở thung lũng Nà Ka cắm rễ sâu vào lòng đất, lấy được nhiều vi lượng và khoáng chất mà bề mặt không có.

 
Cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu “Xoài Sơn La”, 25 tấn xoài được xuất khẩu sang Australia
icon

Ngày 24/6, tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” và xuất khẩu lô xoài Sơn La sang thị trường Australia.