Apple, Samsung bị phạt 10 triệu EUR vì cố tình làm chậm điện thoại

ICTnews - Nhà chức trách Ý phạt Apple và Samsung, mỗi công ty 5 triệu EUR (hơn 133 tỷ đồng) vì sử dụng cập nhật phần mềm để làm chậm thiết bị.

Ngoài ra, Apple còn bị phạt thêm 5 triệu EUR khác vì không cung cấp thông tin rõ ràng cho khách hàng về cách duy trì hay thay thế pin thiết bị như thế nào.

Apple, Samsung bị phạt 10 triệu EUR vì cố tình làm chậm điện thoại - ảnh 1

Apple và Samsung bị tố sử dụng cập nhật phần mềm để làm chậm điện thoại

Các tổ chức người tiêu dùng Ý khiếu nại cập nhật hệ điều hành trên điện thoại di động của Samsung và Apple làm giảm chức năng thiết bị và được thiết kế để khiến khách hàng phải mua máy mới. Cơ quan chống độc quyền Ý thông báo một số bản nâng cấp của Apple và Samsung “gây rối loạn chức năng nghiêm trọng, từ đó đẩy nhanh quá trình thay máy”. Thêm vào đó, hai công ty còn không đưa ra thông tin đầy đủ về tác động của phần mềm mới hay “bất kỳ phương tiện nào để phục hồi chức năng gốc trên sản phẩm”.

Năm 2017, Apple thừa nhận cập nhật phần mềm trên iPhone làm chậm một số máy có vấn đề về pin nhưng bác bỏ làm điều này với mục đích rút ngắn tuổi thọ sản phẩm. Công ty xin lỗi vì hành động của mình và giảm chi phí thay pin để bù đắp, đồng thời thay đổi phần mềm để hiển thị cho người dùng tình trạng pin khỏe hay yếu.

Cập nhật phần mềm của Samsung cho điện thoại trước đây không bị tra cứu, tuy nhiên nhà chức trách Ý cho biết họ hành động dựa trên khiếu nại về Galaxy Note 4 ra mắt năm 2014. Họ phát triển một bản nâng cấp Android năm 2016 không được tối ưu hóa cho Note 4, làm phát sinh hậu quả không mong muốn, bao gồm tự khởi động lại liên tục. Trong tuyên bố, Samsung bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của tổ chức và sẽ kháng cáo.

“Samsung không cung cấp bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào làm giảm hiệu suất của Galaxy Note 4. Ngược lại, Samsung luôn đưa ra các bản nâng cấp cho phép khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất có thể”.

Du Lam (Theo Reuters)

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.