Ai đứng sau việc Phong Vũ mở rộng thị trường ra miền Bắc và miền Trung?

ICTnews - Phong Vũ - đơn vị phân phối phần cứng và thiết bị văn phòng hàng đầu khu vực miền Nam sẽ mở 2 showroom tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đây là những “bước đi” táo bạo, cho thấy tham vọng dần độc chiếm thị trường phân phối linh kiện máy tính và thiết bị văn phòng tại Việt Nam của Phong Vũ.

Được biết hai showroom này được mở vào ngày 3/3 tại Hà Nội (2A Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng) và ngày 6/3 tại Đà Nẵng (số 29 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) ngay sau khi bất ngờ tuyên bố sáp nhập với Teko vào tháng 12/2017.

Ai tạo ra sự kiện táo bạo trên?

Để mở mới nhanh như vậy tại các thị trường chưa có chân rết là điều không đơn giản, Phong Vũ chắc chắn đã có sự hậu thuẫn đặc biệt. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Ban điều hành của Teko có hai doanh nhân đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực khởi nghiệp Internet tại Việt Nam. Đó là ông Mai Thanh Bình, Founder-CEO của Vietnam Esport, được giới làm game biết tới với cái tên Garena Việt Nam, nay trở thành một phần của SEA Group, và ông Nguyễn Khánh Trình, Co-founder, CEO của CleverAds, đối tác lớn nhất của Google tại Việt Nam. Hai doanh nhân cùng sinh năm 1981 này đã tham gia nhiều business tại Việt Nam 10 năm qua, có mạng lưới tại Bắc - Trung - Nam và khu vực Đông Nam Á nên việc họ đứng đằng sau Phong Vũ mở rộng là điều dễ hiểu.

Nếu Phong Vũ được định hướng phát triển theo cách mà các doanh nhân này xây dựng các doanh nghiệp của họ thời gian qua thì việc Phong Vũ xuất hiện tại tất cả các tỉnh trên cả nước có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Thị trường phân phối thiết bị máy tính và văn phòng hiện tại

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có thể nói chưa có đơn vị phân phối nào chuyên về linh kiện máy tính và thiết bị văn phòng có độ phủ trên cả nước, mà thường tập trung theo vùng miền. Việc áp dụng công nghệ để vận hành thương mại điện tử của các doanh nghiệp này thậm chí còn nhiều hạn chế hơn nữa. Với sự chống lưng từ Teko, sự hỗ trợ vận hành mạnh mẽ từ các business xung quanh, Phong Vũ đang đẩy mạnh cạnh tranh trong mảng thương mại điện tử này. Kỳ vọng của họ trong 5 năm tới, mảng giao dịch TMĐT sẽ lớn hơn bán lẻ trực tiếp.

Ai đứng sau việc Phong Vũ mở rộng thị trường ra miền Bắc và miền Trung? - ảnh 1

Cửa hàng bán lẻ Phong Vũ có mật độ khách hàng đến tham quan và mua sắm đông tại TP.HCM.

Dù tại miền Nam, đặc biệt tại các khu vực lớn như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương…, thương hiệu Phong Vũ không còn xa lạ với các đối tượng tiêu dùng từ cá nhân tới khối doanh nghiệp, có thể coi là một ông lớn trong ngành, tuy nhiên đối với thị trường miền Bắc và miền Trung, đây còn là một tên gọi tương đối xa lạ. Với việc từng bước đầu tư vào công nghệ và mở chi nhánh bán hàng tại Hà Nội và Đà Nẵng, Phong Vũ cho thấy quyết tâm khắc phục những hạn chế hiện tại của mảng kinh doanh phân phối thiết bị máy tính và văn phòng cả về độ phủ và kênh bán hàng, thanh toán. Theo nguồn tin từ một quản lý của doanh nghiệp, đây mới chỉ là những viên gạch đầu tiên trong chiến lược chiếm lĩnh độ phủ của Phong Vũ. Kế hoạch trong năm nay, Phong Vũ sẽ mở hơn 20 chi nhánh trên cả nước, chủ yếu ở miền Bắc và miền Trung.

Ai đứng sau việc Phong Vũ mở rộng thị trường ra miền Bắc và miền Trung? - ảnh 2

Showroom Phong Vũ đầu tiên tại Hà Nội đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày khai trương 03/03

Ai đứng sau việc Phong Vũ mở rộng thị trường ra miền Bắc và miền Trung? - ảnh 3

Cận cảnh khu vực bày bán laptop tại showroom Hà Nội sắp tới

Những thách thức nào cho tham vọng độc chiếm thị trường phân phối thiết bị máy tính - văn phòng tại Việt Nam?

Xu thế tiêu dùng hiện tại đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang sử dụng các thiết bị di động thông minh (điện thoại thông minh, máy tính bảng…) tuy nhiên nhu cầu PCs từ các doanh nghiệp, các công việc chuyên môn (lập trình, thiết kế…) được đánh giá sẽ vẫn tăng trưởng trong những năm tới, đặc biệt với làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sắp tới. Ngoài ra, nhu cầu trang thiết bị máy vi tính dòng trung và cao từ các đơn vị cung cấp dịch vụ truy cập internet công cộng (phòng game) vẫn duy trì ở mức khá cao và cũng là lợi thế cạnh tranh rõ rệt của Phong Vũ - Teko với hệ thống quản lý phòng máy GCafe. Do đó, tiềm năng thị trường là hoàn toàn khả thi.

Ai đứng sau việc Phong Vũ mở rộng thị trường ra miền Bắc và miền Trung? - ảnh 4

Phong Vũ sở hữu thị trường tiềm năng trải rộng, được đánh giá là vẫn sẽ tăng trưởng

Cuối cùng, một thách thức không nhỏ cho tham vọng này đó là nội lực doanh nghiệp. Khi mở rộng hệ thống phân phối ra những thị trường mới, đặc biệt là chuyển mình từ doanh nghiệp thuần phân phối trực tiếp mở rộng thêm phân khúc online, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn vốn, khả năng quản trị và con người. Đây không phải công việc ngắn hạn, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự tính toán, đầu tư và thích ứng thay đổi phù hợp, tránh những sai lầm khi phát triển quá nóng không thể kiểm soát.

Nhân dịp khai trương 2 showroom tại Hà Nội và Đà Nẵng, Phong Vũ áp dụng chương trình khuyến mãi phong phú và hấp dẫn: 100% khách hàng trong ngày khai trương đều có cơ hội nhận được quà tặng; những vị khách may mắn sẽ dành được cơ hội săn hàng chính hãng với giá ưu đãi đến 50% trên toàn hệ thống và ưu đãi trực tiếp tại cửa hàng; khách hàng tham gia đấu giá sản phẩm hot như Laptop Asus, Card màn hình ASUS ROG STRIX 1080ti... trải nghiệm game miễn phí với dàn máy tính chơi game chuyên nghiệp và nhận quà tặng hấp dẫn; khách hàng mua ổ cứng Samsung hoặc WD nhận được phiếu bốc thăm may mắn trúng các giải thưởng hấp dẫn như chỉ vàng 9999, ổ cứng gắn ngoài... và nhiều phần quà khác.

Thông tin chi tiết xem thêm tại website https://phongvu.vn hoặc liên hệhttps://facebook.com/phongvuvietnam

Hồng Vân

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.