AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen "hét" 3,5 triệu/cặp
 

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen 'hét' 3,5 triệu/cặp

Giá vé trận bán kết lượt về AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia tăng giá chóng mặt, nhất là những vị trí đẹp ở khán đài A, B lúc nào cũng có giá cao ngất.
Chỉ bán vé trực tiếp tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 6/12 vừa qua, nhưng chỉ đến 14h vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia đã được ban tổ chức thông báo bán hết sạch.

Theo thông báo từ VFF, vé bán kết lượt về AFF Cup 2014 ở Mỹ Đình sẽ bao gồm 4 mệnh giá là 150.000 đồng, 250.000 đồng, 300.000 đồng và 400.000 đồng. Tuy nhiên, nhu cầu quá lớn trong khi lượng vé bán ra trực tiếp từ ban tổ chức thì hạn chế nên nhiều người có nhu cầu phải đến những địa chỉ bán rao trên mạng và “chợ đen”.

Càng sát ngày diễn ra trận đấu, giá vé càng được “đẩy” lên cao.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Nhộn nhịp "chợ vé" trận bán kết lượt về ở trước cổng sân vận động Mỹ Đình lúc 18h tối 9/12. Ảnh: Minh Thư

Có mặt tại cổng sân vận động Mỹ Đình lúc chiều tối 9/12, hoạt động mua bán vé tại “chợ đen” diễn ra khá kín đáo. 

Không có cảnh phe vé cầm cả sấp vé trong tay rao bán như một số thông tin vài ngày trước đây. Mà vé được phân loại theo cặp và được phe vé cất kín trong túi áo, túi quần hoặc túi xách. 

Họ liên tục hỏi những người khách ghé qua đó là có nhu cầu mua vé hay bán vé. Sau biết được nhu cầu của khách, có vé và ra giá xong họ mới rút vé ra cho khách xem. 

Thỉnh thoảng có phe vé cầm 1 cặp hoặc 2 cặp trên tay để giới thiệu cho khách cần mua.

Vì sao có hiện tượng “kín đáo” đó? 

Theo tìm hiểu của PV Infonet, đã có lực lượng công an mặc thường phục để theo dõi và xử lý nếu có hiện tượng “ôm” cả sấp vé bán giá cao.

Song, không vì thế mà giá vé giảm xuống, ở khán đài A và B, vé vẫn được phe vé “hét” ở mức 2 – 4 triệu đồng/cặp, tùy vị trí. Mức giá này cao gấp 5-6 lần mức giá chính thức.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Việc bán vé được các phe vé để ý và cảnh giác, không cầm cả sấp vé mời khách mà cất giữ khá kỹ. Ảnh: Minh Thư

 

Một người đàn ông phe vé vốn làm nghề chạy xe ôm, ông khoe: mấy ngày nay bỏ cả nghề này để ở đây “săn” vé của người không có nhu cầu với giá thấp rồi bán cho người có nhu cầu với giá cao hơn, kiếm lời. Ông nói, mỗi ngày cũng kiếm được khoảng 500-700.000 đồng từ việc mua đi bán lại.

Theo tìm hiểu từ những người bán vé ở “chợ đen” thì giá vé khán đài A và B không có chuyện giảm mà chỉ có tăng do nhiều người có nhu cầu mua làm “quà biếu” sếp hoặc đối tác. Thậm chí, có người còn kiên trì “om” những vị trí đẹp để cận ngày hoặc được giá cao hẳn mới bán.

Còn giá vé ở khán đài C và D thì thấp hơn chút, tại “chợ đen” được giao dịch ở mức 800-1,6 triệu đồng/cặp, tùy vị trí cổng và hàng ghế.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Vừa bán vé, nhưng phe vé cũng mua vào nếu khách nào có vé đẹp và giá hời. Ảnh: Minh Thư

Tuy nhiên, theo quan sát của PV, nguồn vé chợ đen cũng không có nhiều, hễ có khách đến là những người này lại chạy tới hỏi xem họ mua vé hay bán vé, nếu ai bán họ sẵn sàng “nhập hàng” với giá cao nếu vé đẹp.

Ngoài “chợ đen” là vậy, còn trên các trang mạng, việc rao bán cũng không kém phần sôi động, từng loại vé được cập nhật theo phút, với loại khán đài và cửa vào rõ ràng và mức giá cũng khá “chát”.

Cụ thể, theo một chủ nhân đang rao bán cặp vé VIP ở khán đài B, cửa 2, tầng 2, hàng 6 “hét” giá 3,5 triệu đồng/cặp cho 2 ghế liền nhau. Còn với số ghế không liền nhau nhưng cũng ở khán đài B được vị này hạ giá một chút, còn 3,2 triệu đồng/cặp.

AFF Cup lượt về Việt Nam-Malaysia: Vé chợ đen

Những cặp vé mời khán đài A đang được rao bán trên mạng ở mức giá 2,3 - 3 triệu đồng/cặp.

Với nhiều vé ở khán đài C, D được rao bán ở mức 1 triệu đồng đến 1,3 triệu đồng, tùy vị trí.

Ngoài ra, cũng xuất hiện cả những rao bán loại cặp vé mời ở khán đài A với giá 2,3 - 3 triệu đồng/cặp.

Theo nhận định của một số dân phe vé ở “chợ đen”, sang đến cận ngày diễn ra trận đấu thì chỉ những vé có vị trí đẹp mới có giá cao, còn những vé ở khán đài C hay D sẽ không tăng giá cao hơn được vì thị trường sẽ xuất hiện bán các loại vé mời, vé được tặng mà không có nhu cầu dùng…

Minh Thư
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Tân Hoàng Minh lập cú hattrick giải thưởng lớn tại Dot Property Vietnam Awards 2020
icon

Ngày 23/7, tại lễ trao giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2020, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng.

 
 
Highlands Coffee, Otoke Chicken, McDonald’s… tràn ra phố cạnh tranh với hàng quán bình dân
icon

Sau Covid-19, các chuỗi F&B chợt nhận ra: quan trọng nhất là mỗi tháng túi mình có bao nhiêu tiền chứ không phải điều tiếng sang hèn. 

 
 
Đại gia nào đang dẫn đầu cuộc đua của ngành thép?
icon

Trong 6 tháng đầu năm 2020, dù chịu tác động tiêu cực bởi dịch COVID-19, nhưng thị trường thép vẫn có những tín hiệu đáng lạc quan đến từ sự tăng trưởng ngành xây dựng và mảng tôn mạ. 

 
 
Top 5 tỷ phú Việt biến động mạnh, nghìn tỷ bốc hơi
icon

Top 5 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam có biến động mạnh về tài sản, trong đó nhiều thứ hạng có sự xáo trộn bất ngờ

 
 
Nghệ An: Khu đô thị Lucky Ari, phong thủy đẹp, giá hấp dẫn
icon

Khu đô thị Lucky Ari thuộc Dự án khu nhà ở liền kề, biệt thự và dịch vụ thương mại tại phường Đông Vĩnh TP Vinh (Nghệ An) là điểm dừng chân lý tưởng bởi phong thủy đẹp, giá hấp dẫn.

 
 
Vàng chót vót trên đỉnh, khách tố công ty lớn từ chối mua vào
icon

Khi giá vàng vượt mốc 55 triệu đồng/lượng, thị trường vàng những ngày này càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với đó, đã xuất hiện thông tin có đơn vị kinh doanh vàng chỉ bán ra mà không mua vào.  

 
Đà Nẵng có ca dương tính Covid-19, khách du lịch phân vân đi hay hủy
icon

Sau thông tin Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính Covid-19, nhiều khách đã đặt vé máy bay, phòng khách sạn du lịch Đà Nẵng lo lắng không biết nên đi hay dừng hủy, ráo riết nghe ngóng thông tin từ cơ quan chức năng

 
Vietjet được vinh danh là Thương hiệu Việt Nam truyền cảm hứng toàn cầu
icon

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa được vinh danh là doanh nghiệp Việt Nam có ảnh hưởng nhất trên thế giới “Vietnam Brand, Global Impact”. Giải thưởng do hội đồng quy tụ các chuyên gia và lãnh đạo các đơn vị uy tín quốc tế bình chọn.

 
Xe bạc tỷ bị siết nợ ồ ạt: Màn đấu tố và hậu quả của cơn tăng nóng vay tiền mua xe?
icon

Năm 2018 – đầu 2019 là khoảng thời gian bùng nổ hoạt động cho vay mua ô tô tại Việt Nam. Và đến tháng 6/2020, thị trường bắt đầu chứng kiến hàng loạt tin rao thanh lý xe ô tô từ các ngân hàng.

 
Sẵn 'máu' kinh doanh liều mở nhà hàng quán ăn, nhiều bạn trẻ bị “bay” hàng trăm triệu đồng
icon

Mở nhà hàng, quán ăn kinh doanh chưa bao giờ là câu chuyện khởi nghiệp dễ dàng, nhất là đối với các bạn trẻ. Và câu chuyện của những bạn trẻ khởi nghiệp bằng nhà hàng phở gia truyền hay quán ăn vặt dưới đây là một ví dụ.