70% dự án BĐS Hà Nội xuống giá

Giá chào bán BĐS đã giảm ở hầu hết các địa bàn Hà Nội. Trong đó, có đến 70% dự án tại Hà Nội đã giảm giá.

70% dự án BĐS Hà Nội xuống giá

Giá chào bán BĐS đã giảm ở hầu hết các địa bàn Hà Nội. Trong đó, có đến 70% dự án tại Hà Nội đã giảm giá, 20% giữ giá và 10% còn lại không có hoặc có rất ít giao dịch. Mức độ giảm giá thứ cấp phổ biến trong khoảng 10 – 15% so với quý trước.

Nhận định trên nằm trong báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2011 do Công ty CBRE Việt Nam công bố ngày 7/7.

Riêng thị trường nhà đất trong các khu đô thị đã chứng kiến những biến động lớn về giá trong quý 2 vừa qua. Phân khúc này lần đầu tiên rơi vào tình trạng trầm lắng sau một thời gian sôi động kể từ đợt suy thoái 2008 – 2009.

70% dự án BĐS Hà Nội xuống giá

Cảnh bốc thăm để giành suất mua chung cư thương mại chỉ còn là quá khứ. Ảnh minh họa: IE

Theo khảo sát của CBRE, trong quý 2/2011 thị trường nhà ở Hà Nội ghi nhận một lượng cung tương đối dồi dào với hơn 7.500 căn hộ, tương đương một nửa nguồn cung của cả năm 2010, trong đó có đến 1/3 đến từ dự án Times city của Tập đoàn Vincom.

Mặc nguồn cung dồi dào, thị trường vẫn rơi vào trầm lắng, buộc các chủ đầu tư phải tiến hành nhiều biện pháp đẩy mạnh bán hàng. Một số chủ đầu tư lớn đã phải khuyến mãi, ưu đãi bằng nhiều hình thức. Điển hình là việc hủy bỏ tính giá nhà theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hay giảm giá liên tiếp tại một số dự án nội, ngoại thành.

CBRE ước tính có khoảng 25 – 35% căn hộ trong các dự án cao cấp và hạng sang đang được cho người nước ngoài thuê, cho thấy nhu cầu mua để cho thuê khá lớn.

Do đó, thị trường trầm lắng trong thời gian qua, theo CBRE phần lớn là do khả năng chi trả của khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, tín dụng bị thắt chặt.

Tuy nhiên, theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE,mặc dù mức độ ảnh hưởng có giảm dần, thị trường nhà ở hiện vẫn bị chi phối chủ yếu bởi những người mua để đầu tư.

Do đó, thị trường vẫn sẽ nhạy cảm với những thay đổi kinh tế ngắn hạn. Dự báo của CBRE cho rằng, sẽ có khoảng 5.000 căn hộ được chào bán trong quý 3 sắp tới, cùng với đó là giá chào bán sẽ có xu hướng giảm dần tại nhiều dự án trên địa bàn toàn thành phố.

Không chỉ đối với phân khúc nhà ở, các dự án văn phòng cho thuê cũng rơi vào trạng thái u ám.

Theo CBRE, giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng A giảm nhẹ (-4,46% so với quý trước), về mức 37,45 USD/m2, tương đương mức giá năm 2007. Giá cho thuê đối với hạng B cũng giảm khoảng 0,08% so với quý trước, đạt mức trung bình 26,88 USD/m2.

Do thừa cung, buộc các chủ đầu tư phải nỗ lực trong việc tìm khách thuê. Thậm chí một số chủ đầu tư đã phải miễn phí tiền thuê từ 1 -3 tháng (ngoài 30 – 45 ngày miễn phí tiền thuê trong quá trình hoàn thiện nội thất theo thông lệ thị trường).

Thiên Giang

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.