Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực

Một gia đình ở Cửa Lò (Nghệ An) đã phát hoảng vì số tiền điện bỗng dưng tăng vọt gấp 4 lần. Sau khi kiểm tra, ngành Điện Nghệ An đã thừa nhận do ghi sai chỉ số, tuy nhiên sản lượng điện vẫn không thay đổi.

Ngày 24/10/2020, Infonet có bài: “Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt”, phản ánh về việc gia đình bà Nguyễn Thị Minh trú tại khối 2, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò (Nghệ An) bỗng nhận được hóa đơn tiền điện chu kỳ tháng 8/2020 tăng vọt bất thường, gấp 4 lần so với những tháng trước đó, trong khi từ trước tới nay gia đình bà Minh sử dụng điện năng ổn định, giữa các tháng không chênh lệch là bao. Sau đó, bà Minh phản ánh với ngành điện thì được trả lời là công tơ đạt yêu cầu, do đó bà không đồng ý nộp tiền nên đã bị cắt điện.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, ngày 26/10/2020, Công ty Điện lực Nghệ An có văn bản số 3394/PCNA-TTPC phản hồi về vụ việc. Và kết quả mà phía Công ty Điện lực Nghệ An đưa ra khá bất ngờ.

Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực
Phiếu thu tiền điện chu kỳ tháng 8+9/2020 của gia đình bà Nguyễn Thị Minh phải nộp là 3.849.000 đồng.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, Công ty Điện lực Nghệ An đã cử đoàn công tác đến trực tiếp Điện lực thị xã Cửa Lò và hộ khách hàng Nguyễn Thị Minh để làm việc.

Văn bản nói rõ: “Qua kiểm tra nhận thấy, việc đọc chỉ số công tơ tháng 7/2020 do nhân viên của Điện lực thị xã Cửa Lò đọc và nhập sai chỉ số, nên dẫn đến việc sai sót tiền điện tăng cao vào tháng 8/2020”.

Cũng theo lý giải của Công ty Điện lực Nghệ An: Qua làm việc với khách hàng, trong tháng 7 và tháng 8 mức độ tiêu thụ điện trong gia đình dựa trên thiết bị tiêu thụ điện là không thay đổi nhiều. Hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất tiền điện tháng 7 (khách hàng phải nộp) là: 1.568.596 đồng; tiền điện tháng 8 là 1.795.166 đồng. Tổng cộng 2 tháng là 3.363.762 đồng.

Mặc dù thừa nhận hóa đơn tiền điện chu kỳ tháng 8/2020 của khách hàng Nguyễn Thị Minh tăng bất thường là do nhân viên của Điện lực TX Cửa Lò đọc và nhập sai chỉ số nhưng theo cách tính trên của Công ty Điện lực Nghệ An thì gia đình bà Minh vẫn phải nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8 tổng cộng là 3.363.762 đồng?!

Trả lời PV Infonet, ông Lê Nam Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh, được ủy quyền của lãnh đạo Điện lực Nghệ An, cho biết: “Khi có thông tin phản ánh, điện lực đã nhận định là do ghi sai chỉ số. Bởi vì đã kiểm định công tơ mà công tơ không sai”.

Cũng theo ông Hùng, trên thực tế, sản lượng điện mà hộ bà Minh sử dụng trong tháng 7 và tháng 8/2020 là không có gì thay đổi. Nếu chỉ tính 1 giá thì tổng tiền vẫn nguyên, nhưng do giá điện tính theo bậc thang nên có chênh lệch 83.000 đồng.

Tuy nhiên, khi được hỏi là căn cứ vào đâu để đưa ra phương án giải quyết này, ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó Giám đốc Điện lực Nghệ An nói rằng, dựa trên biên bản thỏa thuận giữa Chi nhánh Điện lực Cửa Lò với khách hàng và có đầy đủ chữ ký của các bên!.

Thế nhưng thực tế lại không phải như vậy!

 

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Minh về kết quả mà ngành điện Nghệ An đưa ra như trên, bà Minh cho biết: “Ban đầu họ (nhân viên điện lực - PV) yêu cầu gia đình chịu tiền điện của tháng 7 và tháng 8/2020 là 1 triệu/tháng nhưng tôi không đồng ý. Trước giờ gia đình chỉ sử dụng năm, sáu trăm nghìn thôi, không nhiều như thế. Nhưng giờ tôi chịu cho 800 nghìn/tháng, nếu nhất trí thì ký tên. Sau khi thống nhất như vậy nên họ đã lập biên bản và trả lại cho tôi 1.800.000 đồng”.

Giải thích về việc vì sao lại ký biên bản với nội dung tháng 7 và 8/2020 gia đình sử dụng hết 3.363.762 đồng tiền điện, bà Minh thành thật nói: “Sau khi ghi xong biên bản, tôi cũng yêu cầu họ đọc và tôi cũng thắc mắc tại sao lại ghi như thế? Tuy nhiên, họ nói rằng hoàn tiền lại cho bà là được rồi, bà nhất trí cho tí. Nghe họ nói thế nên tôi mới đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận”.

Bà Minh thẳng thắn: “Nếu họ trả cho tôi 83.000 đồng thì làm sao tôi đồng ý, năm sáu trăm nghìn tôi cũng không chịu nữa là tám mấy nghìn. Chênh lệch đôi ba trăm thì tôi viết đơn làm gì?”.

“Họ muốn làm cho bên họ được "đẹp" nên viết biên bản theo kiểu họ đúng - mình sai. Nhưng thực tế họ phải trả lại tiền cho tôi rồi. Vì thế tôi mới thỏa thuận ký vào biên bản”, bà Minh nói thêm.

Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực
Biên bản làm việc giữa Chi nhánh Điện lực Cửa Lò với bà Nguyễn Thị Minh.

Trao đổi thêm với ông Hồ Viết Sơn, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Cửa Lò, ông Sơn xác nhận: “Sai sót nói trên là do anh em ghi nhầm chỉ số của tháng 7 sang tháng 8 nên phải chịu trách nhiệm làm việc với khách hàng”.

Cũng theo ông Sơn, trước đó bà Minh đã nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8/2020 là 3,4 triệu đồng, trong khi đó bà Minh chỉ đồng ý chịu 1,8 triệu đồng. Để khách hàng thỏa mãn nên anh em phải bỏ tiền túi ra đền bù lại cho bà Minh 1.800.000 đồng.

Trần Hoàn

Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt

Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt

Khi nhận hóa đơn tiền điện, một hộ dân ở TX Cửa Lò (Nghệ An) phát hoảng vì số tiền tăng vọt gấp 4 lần. Phản ánh với ngành điện thì được trả lời là công tơ đạt yêu cầu. Không đồng ý nộp tiền nên đã bị cắt điện.

Chủ đề :

nghệ an

 
List comment
 
 
Vinamilk đồng hành cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022
icon

Trong thời gian tập luyện và thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại Dubai, ngoài các bài tập thể lực và chiến thuật, đội tuyển quốc gia còn được áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt nhằm củng cố thể lực từ 2.500 sản phẩm sữa của Vinamilk.

 
 
Vinamilk tiếp sức lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm xét nghiệm sàng lọc cho người dân TP.HCM
icon

Từ ngày 31/5/2021, TP.HCM chính thức bắt đầu 15 ngày giãn cách xã hội theo các chỉ thị 15, 16 của Chính phủ.

 
 
Số đẹp, xu thế không chỉ dành cho VIP
icon

Sở hữu tài khoản thanh toán số đẹp hiện được rất nhiều người quan tâm. Đây không chỉ là xu thế mới với những người làm kinh doanh mà còn là trào lưu “tạo phong cách” cho người trẻ thể hiện được cá tính của mình qua những con số.

 
 
Lái thử xe, ký hợp đồng tại nhà, VinFast chăm sóc khách “tận răng” giữa mùa dịch
icon

Tuân thủ quy định 5K mùa dịch, VinFast mới đây đã tiên phong cung cấp dịch vụ tận nhà cho khách hàng, bao gồm đầy đủ hoạt động từ chạy thử xe, tư vấn, ký hợp đồng, duyệt hạn mức vay ngân hàng online.

 
 
2MF150 - trả sau cực đã, thoải mái data
icon

Đăng ký các gói khuyến mãi thoại, data tích hợp là lựa chọn tuyệt vời nhất để các thuê bao MobiFone tận hưởng ưu đãi đa dạng mỗi tháng với chi phí tiết kiệm. 

 
 
PVcomBank giảm “sốc” lãi suất cho vay chỉ từ 5%/năm
icon

PVcomBank đã triển khai gói vay hạn mức 9.000 tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng cá nhân tiếp cận nguồn vốn vay dồi dào với mức ưu đãi lãi suất hấp dẫn chỉ từ 5%/năm. 

 
Giá xăng hôm nay 12/5 tăng gần 500 đồng/lít
icon

Từ 15h chiều nay (12/5), giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 370 đồng/lít, giá xăng E5 RON 92 tăng 438 đồng/lít.

 
THACO đẩy mạnh xuất khẩu sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ
icon

Đầu tháng 5/2021, THACO tiếp tục xuất khẩu lô 50 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ sau khi lô hàng đầu tiên gồm 69 sản phẩm cùng loại đã được xuất khẩu thành công năm 2020.

 
Hà Nội: Chợ cóc, chợ tạm vẫn mua bán tấp nập mặc ‘lệnh’ cấm
icon

Dù Hà Nội đã có “lệnh” tạm dừng chợ cóc, chợ tạm để phòng chống dịch bệnh, thế nhưng bên cạnh chợ cóc thực hiện đóng cửa không bán hàng thì vẫn còn nhiều khu chợ cóc, chợ tạm vẫn bày bán tràn lan, lấn chiếm lòng đường…

 
Shark Phú dậy sóng với phát ngôn 'thả lời ong bướm' khách nữ
icon

Ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, ngồi ghế nhà đầu tư chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 vừa khiến cộng đồng mạng 'dậy sóng' khi có những lời nói bỡn cợt với người chơi là nữ.