Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực

Một gia đình ở Cửa Lò (Nghệ An) đã phát hoảng vì số tiền điện bỗng dưng tăng vọt gấp 4 lần. Sau khi kiểm tra, ngành Điện Nghệ An đã thừa nhận do ghi sai chỉ số, tuy nhiên sản lượng điện vẫn không thay đổi.

Ngày 24/10/2020, Infonet có bài: “Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt”, phản ánh về việc gia đình bà Nguyễn Thị Minh trú tại khối 2, phường Nghi Thủy, TX Cửa Lò (Nghệ An) bỗng nhận được hóa đơn tiền điện chu kỳ tháng 8/2020 tăng vọt bất thường, gấp 4 lần so với những tháng trước đó, trong khi từ trước tới nay gia đình bà Minh sử dụng điện năng ổn định, giữa các tháng không chênh lệch là bao. Sau đó, bà Minh phản ánh với ngành điện thì được trả lời là công tơ đạt yêu cầu, do đó bà không đồng ý nộp tiền nên đã bị cắt điện.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, ngày 26/10/2020, Công ty Điện lực Nghệ An có văn bản số 3394/PCNA-TTPC phản hồi về vụ việc. Và kết quả mà phía Công ty Điện lực Nghệ An đưa ra khá bất ngờ.

Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực
Phiếu thu tiền điện chu kỳ tháng 8+9/2020 của gia đình bà Nguyễn Thị Minh phải nộp là 3.849.000 đồng.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, Công ty Điện lực Nghệ An đã cử đoàn công tác đến trực tiếp Điện lực thị xã Cửa Lò và hộ khách hàng Nguyễn Thị Minh để làm việc.

Văn bản nói rõ: “Qua kiểm tra nhận thấy, việc đọc chỉ số công tơ tháng 7/2020 do nhân viên của Điện lực thị xã Cửa Lò đọc và nhập sai chỉ số, nên dẫn đến việc sai sót tiền điện tăng cao vào tháng 8/2020”.

Cũng theo lý giải của Công ty Điện lực Nghệ An: Qua làm việc với khách hàng, trong tháng 7 và tháng 8 mức độ tiêu thụ điện trong gia đình dựa trên thiết bị tiêu thụ điện là không thay đổi nhiều. Hai bên đã đi đến thỏa thuận thống nhất tiền điện tháng 7 (khách hàng phải nộp) là: 1.568.596 đồng; tiền điện tháng 8 là 1.795.166 đồng. Tổng cộng 2 tháng là 3.363.762 đồng.

Mặc dù thừa nhận hóa đơn tiền điện chu kỳ tháng 8/2020 của khách hàng Nguyễn Thị Minh tăng bất thường là do nhân viên của Điện lực TX Cửa Lò đọc và nhập sai chỉ số nhưng theo cách tính trên của Công ty Điện lực Nghệ An thì gia đình bà Minh vẫn phải nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8 tổng cộng là 3.363.762 đồng?!

Trả lời PV Infonet, ông Lê Nam Hùng, Trưởng phòng Kinh doanh, được ủy quyền của lãnh đạo Điện lực Nghệ An, cho biết: “Khi có thông tin phản ánh, điện lực đã nhận định là do ghi sai chỉ số. Bởi vì đã kiểm định công tơ mà công tơ không sai”.

Cũng theo ông Hùng, trên thực tế, sản lượng điện mà hộ bà Minh sử dụng trong tháng 7 và tháng 8/2020 là không có gì thay đổi. Nếu chỉ tính 1 giá thì tổng tiền vẫn nguyên, nhưng do giá điện tính theo bậc thang nên có chênh lệch 83.000 đồng.

Tuy nhiên, khi được hỏi là căn cứ vào đâu để đưa ra phương án giải quyết này, ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó Giám đốc Điện lực Nghệ An nói rằng, dựa trên biên bản thỏa thuận giữa Chi nhánh Điện lực Cửa Lò với khách hàng và có đầy đủ chữ ký của các bên!.

Thế nhưng thực tế lại không phải như vậy!

 

Trao đổi với bà Nguyễn Thị Minh về kết quả mà ngành điện Nghệ An đưa ra như trên, bà Minh cho biết: “Ban đầu họ (nhân viên điện lực - PV) yêu cầu gia đình chịu tiền điện của tháng 7 và tháng 8/2020 là 1 triệu/tháng nhưng tôi không đồng ý. Trước giờ gia đình chỉ sử dụng năm, sáu trăm nghìn thôi, không nhiều như thế. Nhưng giờ tôi chịu cho 800 nghìn/tháng, nếu nhất trí thì ký tên. Sau khi thống nhất như vậy nên họ đã lập biên bản và trả lại cho tôi 1.800.000 đồng”.

Giải thích về việc vì sao lại ký biên bản với nội dung tháng 7 và 8/2020 gia đình sử dụng hết 3.363.762 đồng tiền điện, bà Minh thành thật nói: “Sau khi ghi xong biên bản, tôi cũng yêu cầu họ đọc và tôi cũng thắc mắc tại sao lại ghi như thế? Tuy nhiên, họ nói rằng hoàn tiền lại cho bà là được rồi, bà nhất trí cho tí. Nghe họ nói thế nên tôi mới đồng ý ký vào biên bản thỏa thuận”.

Bà Minh thẳng thắn: “Nếu họ trả cho tôi 83.000 đồng thì làm sao tôi đồng ý, năm sáu trăm nghìn tôi cũng không chịu nữa là tám mấy nghìn. Chênh lệch đôi ba trăm thì tôi viết đơn làm gì?”.

“Họ muốn làm cho bên họ được "đẹp" nên viết biên bản theo kiểu họ đúng - mình sai. Nhưng thực tế họ phải trả lại tiền cho tôi rồi. Vì thế tôi mới thỏa thuận ký vào biên bản”, bà Minh nói thêm.

Tiền điện đột ngột tăng gấp 4 lần: Lộ sự thật khó tin phía sau công văn của Điện lực
Biên bản làm việc giữa Chi nhánh Điện lực Cửa Lò với bà Nguyễn Thị Minh.

Trao đổi thêm với ông Hồ Viết Sơn, Giám đốc Chi nhánh Điện lực Cửa Lò, ông Sơn xác nhận: “Sai sót nói trên là do anh em ghi nhầm chỉ số của tháng 7 sang tháng 8 nên phải chịu trách nhiệm làm việc với khách hàng”.

Cũng theo ông Sơn, trước đó bà Minh đã nộp tiền điện tháng 7 và tháng 8/2020 là 3,4 triệu đồng, trong khi đó bà Minh chỉ đồng ý chịu 1,8 triệu đồng. Để khách hàng thỏa mãn nên anh em phải bỏ tiền túi ra đền bù lại cho bà Minh 1.800.000 đồng.

Trần Hoàn

Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt

Tá hỏa vì tiền điện tăng vọt gấp 4 lần, khách hàng chưa đồng ý nộp tiền, điện đã bị cắt

Khi nhận hóa đơn tiền điện, một hộ dân ở TX Cửa Lò (Nghệ An) phát hoảng vì số tiền tăng vọt gấp 4 lần. Phản ánh với ngành điện thì được trả lời là công tơ đạt yêu cầu. Không đồng ý nộp tiền nên đã bị cắt điện.

 
List comment
 
 
Địa chỉ mua pháo hoa ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng
icon

Từ ngày 11/1/2021, người dân sẽ được phép sử dụng pháo hoa không tiếng nổ. Hiện nay, Nhà máy Z121 đã mở các điểm bán pháo hoa Tết 2021, trước mắt có 8 tỉnh. Vậy pháo hoa mua ở đâu 2021?

 
 
Cận Tết, dịch vụ chuyển tiền online của một loạt ngân hàng 'lăn ra chết'
icon

Chiều 05/02 (24 tháng Chạp), hệ thống dịch vụ của một số ngân hàng như Agribank, Techcombank, Vietinbank bất ngờ bị tê liệt khiến khách hàng đứng ngồi không yên.

 
 
FE Credit công bố 03 khách hàng trúng giải đặc biệt của chương trình khuyến mãi 'Ăn tết to - Vạn sự vô lo'
icon

Ngày 04/02/2021, chương trình khuyến mại “Ăn Tết to, vạn sự vô lo” dành cho khách hàng của FE CREDIT đã tìm ra những chủ nhân của các giải thưởng đặc biệt là sổ tiết kiệm 50 triệu đồng mỗi giải.

 
 
Ngày vía Thần Tài nên mua hay bán vàng?
icon

Ngày vía Thần Tài 2021 là ngày nào? Vì sao mọi người hay đi mua vàng cầu may cho cả năm vào ngày này? Ngày Thần Tài mua vàng gì, ngày Thần Tài giá vàng có tăng không và có nên bán vàng trong ngày Thần Tài hay không... ?

 
 
Khách rầm rập hủy tour Tết
icon

Mặc dù đã lên kế hoạch đi du lịch dịp Tết Nguyên đán nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều gia đình đã quyết định hủy kế hoạch du lịch dịp Tết để ở nhà đón năm mới cho an toàn

 
 
Ngân hàng vắng vẻ khác thường ngày giáp Tết
icon

Không còn cảnh quầy giao dịch ngân hàng chật kín khách hàng chen chúc chờ đến lượt ngày cuối năm, năm nay các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng ở Hà Nội vắng vẻ khác thường.

 
SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt Trợ lý Ảo tổng đài AI
icon

Hà Nội, ngày 04 tháng 02 năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chính thức ký hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo và Điện toán đám mây.

 
Vinamilk góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia trong năm 2020
icon

Năm 2020, Việt Nam đã tạo được dấu ấn đặc biệt với bạn bè quốc tế với việc tổ chức thành công 2 sự kiện lớn của quốc gia là Năm Việt Nam chủ tịch ASEAN và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

 
Độc lạ hoa mai màu vàng xanh nở thành chùm, giá hàng chục triệu đồng, chỉ có ở đèo Ngang
icon

Ít ai biết rằng, ngay tại chân Đèo Ngang (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lại có một vựa mai cảnh dồi dào đến thế. Đặc biệt, có những vườn mai trị giá hàng tỷ đồng, đem lại nguồn thu nhập lớn cho người dân nơi đây.

 
Tiễn Táo quân về trời, tỷ phú Vietlott tháng 2 xuất hiện 'ẵm' hơn 24 tỷ đồng
icon

Kết quả Vietlott tối 3/2, tỷ phú Vietlott đầu tiên của tháng 2 xuất hiện với  giải Jackpot có giá trị hơn 24 tỷ đồng.