VPBank hợp tác với Proparco gia tăng nguồn tín dụng xanh và tài trợ vốn

VPBank và Công ty Tài chính Proparco thuộc Cơ quan Phát triển Pháp ký kết hợp đồng tín dụng, nhằm gia tăng thêm nguồn tín dụng xanh cho các dự án thân thiện môi trường, hỗ trợ vốn cho cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước.  

{keywords}

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Proparco sẽ cấp cho VPBank một khoản vay trị giá 50 triệu USD, một phần ba trong số đó, 15 triệu USD, sẽ được bổ sung vào danh mục tín dụng xanh của VPBank. Nguồn tín dụng này là một phần trong cam kết phát triển bền vững của VPBank, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Hai phần ba khoản vay còn lại, tương đương 35 triệu USD, sẽ được dùng để tài trợ vốn cho các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của VPBank. 

Ông Magali Roux - Giám đốc của Proparco tại khu vực Đông Nam Á cho biết, qua thỏa thuận hợp tác giữa Proparco với một ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam như VPBank, Proparco có thể hỗ trợ được các doanh nghiệp SME Việt Nam và thúc đẩy tín dụng xanh để chống lại sự biến đổi của khí hậu.

Vào tháng Một năm nay, VPBank cũng đã ký một hợp đồng cho vay tín dụng xanh trị giá 212,5 triệu USD với Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) và các nhà đồng tài trợ quốc tế uy tín, bao gồm Quỹ đồng cho vay được quản lý bởi IFC, Ngân hàng Giao thông Trung Quốc, Tổ chức tài chính phát triển Đức DEG, Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Tổ chức tài chính quốc tế đa phương IIB, Ngân hàng KEB Hana Hàn Quốc và Ngân hàng Thai Kiatnakin Bank Public Company Limited. Đây là giao dịch vay hợp vốn xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Đối với VPBank, cái bắt tay hợp tác với Proparco đã một lần nữa khẳng định uy tín của ngân hàng nằm trong nhóm 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Tính từ đầu năm 2020, đây là lần thứ  hai VPBank được các tổ chức định chế tài chính danh tiếng trên thế giới, ký hợp đồng cung cấp nguồn tín dụng xanh và tín dụng hỗ trợ các doanh nghiệp SME - một trong ba phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank.

Phương Dung

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.