Tuần mới, sóng 'bán tháo' có tạm ngưng?

Nhận định về chứng khoán tuần này, công ty chứng khoán cho rằng, nhà đầu nên tạm ngưng “bán tháo” nếu danh mục không quá rủi ro và chờ nhịp hồi phục để đánh giá lại trạng thái thị trường.

Sau vài phiên tăng bất thành và chưa có định hướng, VN-Index đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm và tạo xu thế tiêu cực ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ số cũng đã giảm nhanh về gần hỗ trợ 1.430-1435 điểm sau khi kết thúc tuần vừa qua.

{keywords}
Chứng khoán tuần mới được dự báo không mấy khả quan (ảnh LĐO).

Nhận định về diễn biến thị trường trong tuần mới, cũng như xu hướng chung từ nay đến hết năm 2021, Công ty Chứng khoán Thiên Việt khuyến nghị: “Các nhà đầu tư nên cẩn trọng vào thời gian cuối năm, khi xác suất khá cao của các tháng 12 thường là giảm.

Chúng tôi nhận thấy áp lực chốt lời tại mức hiện tại và cho rằng thị trường có khả năng về mốc 1.400-1.420 trong các phiên tới. Việc lựa chọn các cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt cho năm 2022 và giao dịch ở mức giá rẻ sẽ là tiên quyết để giúp các nhà đầu tư trong thời gian sắp tới”.

Còn theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt, nhiều khả năng VN-Index sẽ được hỗ trợ tại vùng này và hồi phục kỹ thuật với vùng cản gần 1.465 điểm. Do vậy, nhà đầu nên tạm ngưng “bán tháo” nếu danh mục không quá rủi ro và chờ nhịp hồi phục để đánh giá lại trạng thái thị trường, từ đó đưa ra hướng điều chỉnh danh mục cho hợp lý.

Dự báo thị trường chứng khoán thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn chưa thể hết sóng gió trước tác động biến chủng mới của Covid-19 mang tên Omicron. Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội cho rằng xu hướng và tâm lý thị trường đang có sự suy yếu và trong tuần giao dịch tiếp theo 6/12-10/12, VN-Index có thể cần lùi xuống kiểm định các vùng hỗ trợ nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Nhà đầu tư đã chốt lời một phần danh mục trong tuần trước đó và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong tuần vừa qua có thể canh những nhịp điều chỉnh trong tuần tới về các vùng hỗ trợ lần lượt là 1.420-1.425 điểm (đỉnh tháng 7/2021) và hỗ trợ tâm lý 1.400 điểm (nếu có) để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, có thể tập trung vào những cổ phiếu cơ bản tốt và định giá hấp dẫn ở thời điểm hiện tại.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần hôm nay, 6/12, Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho biết thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm vào đầu ngày để chỉ số VN-Index kiểm định hỗ trợ ngắn hạn tại 1.440 điểm và thậm chí là tại ngưỡng 1.425 điểm.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán VNDirect cho rằng VN-Index có thể sẽ còn giằng co và biến động quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần mới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền sẽ vẫn còn suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có dấu hiệu tăng dần cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua vào ở nhóm cổ phiếu này.

Tuy nhiên, dự báo về xu hướng thị trường trong tuần này, Công ty Chứng khoán Sài Gòn lại tương đối lạc quan: “Chỉ số VNIndex đã xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.465 - 1.470 điểm và đi về gần vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1.435 - 1.425 điểm, là vùng hỗ trợ rất mạnh hình thành bởi vùng đỉnh lịch sử vào đầu tháng 07/2021. Vì vậy, khả năng chỉ số VN-Index sẽ hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ này.

Tương tự, chỉ số VN30 cũng đã xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.523 điểm và đi về gần vùng hỗ trợ tiếp theo tại 1.500 - 1.487 điểm. Đây là vùng hỗ trợ rất mạnh hình thành bởi vùng đỉnh lịch sử vào đầu tháng 08/2021 nên khả năng chỉ số VN30 sẽ hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ này”.

Cũng với tâm lý thận trọng, Công ty Chứng khoán Bản Việt nhận định lực cầu được kỳ vọng sẽ có sự hồi phục từ vùng giá thấp, từ vùng hỗ trợ để giúp đối trọng lại với áp lực bán ra và dẫn tới một nhịp hồi phục kỹ thuật sau đó. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ vừa đánh mất tại 1.470 điểm. Ngược lại, ở kịch bản kém khả quan hơn nếu VN-Index đóng cửa tại ngưỡng 1.425 điểm, chỉ số này có thể tiếp tục bị bán tháo xuống hỗ trợ thấp hơn, có thể quanh 1.380 điểm.

Hiền Anh

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Sóng bất động sản đã chấm dứt?

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Sóng bất động sản đã chấm dứt?

Sau chuỗi ngày dài tăng nóng, nhóm cổ phiếu bất động sản đã giảm trong tuần qua. Liệu sóng bất động sản đã chấm dứt? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời từ các chuyên gia chứng khoán.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.