Vinamilk lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo “Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020” được Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố, Vinamilk năm thứ 3 liên tiếp giữ vị trí số 1 là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. 

Ngoài ra, Vinamilk cũng lập “hat-trick” khi dẫn đầu tại 2 bảng xếp hạng khác là “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn” và “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh”. 

{keywords}
Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tạo ra các tác động mạnh mẽ đến người lao động và môi trường việc làm từ đầu năm đến nay và dự kiến những ảnh hưởng này sẽ còn tiếp tục kéo dài. Trong bối cảnh chung đó, Vinamilk đã nhận được sự đánh giá cao với những chính sách nhân sự tiên tiến hướng đến trọng tâm là người lạo động, ghi nhân sự đóng góp của họ cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Song song đó là chiến lược linh hoạt ứng biến để vượt qua khủng hoảng do đại dịch và sẵn sàng cho tương lai của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tiên phong và hướng về người lao động 

Năm 2020 là năm đầy thử thách cho nền kinh tế toàn cầu, Covid-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hàng loạt các công ty phải thực hiện các biện pháp cắt giảm nhân sự và chuyển đổi mô hình làm việc để thích ứng, ổn định kinh doanh trong khi vẫn phải đảm bảo sự an toàn sức khỏe của người lao động. 

Thực hiện khảo sát trong bối cảnh đặc biệt đó, bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã phản ánh đầy đủ và toàn diện về nhiều khía cạnh của doanh nghiệp cũng như mong đợi từ người lao động trong điều kiện mới. Theo đó, tầm quan trọng của sự linh hoạt và gắn kết của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực chưa bao giờ được các công ty chú trọng như lúc này. Đây cũng là một trong nhiều nguyên nhân làm thay đổi cách đánh giá của người lao động về một “nơi làm việc tốt” hay “thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn” và xa hơn là đã tạo ra sự khác biêt của doanh nghiệp “tiên phong”, theo đánh giá của Anphabe.

{keywords}
Vinamilk thu hút đội ngũ nhân sự trẻ nhờ môi trường làm việc tốt và thông qua các chương trình như Quản trị viên tập sự.

Trong các nhận định của mình, Bà Thanh Nguyễn – Giám đốc điều hành Anphabe đề cao sự linh hoạt trong ứng phó với các khủng hoảng về mặt kinh doanh của Vinamilk cũng như cho rằng doanh nghiệp sữa này có sự quan tâm sâu sát tới môi trường làm việc và vấn đề con người, để qua đó duy trì được vị trí 1 nơi làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam trong bối cảnh đặc biệt của năm nay.

{keywords}
“Đại bản doanh” của Vinamilk tại TP.HCM được đầu tư khu vực cà phê, vườn thư giãn, hồ bơi, phòng tập gym, yoga… phục vụ nhân viên.

Con người – yếu tố then chốt

Tại Vinamilk, rất sớm từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát, lãnh đạo công ty đã khẩn trương và tập trung trong việc đưa ra các quyết sách về tất cả các mảng hoạt động, và trong đó, quan trọng nhất là nhân sự. Công tác truyền thông được làm tốt đã giúp cho tất cả nhân viên, từ văn phòng công ty đến nhà máy, trang trại, từ trong tới ngoài nước hiểu rõ tình hình của công ty, các chính sách mới để đảm bảo an toàn, giúp họ yên tâm làm việc. 

{keywords}
Hiện đang sở hữu 13 trang trại trong và ngoài nước theo chuẩn quốc tế, Vinamilk hiện đang là nơi đào tạo và làm việc của nhiều chuyên gia trong ngành chăn nuôi bò sữa.

Ngoài ra, chính sách nhân sự, lương - phúc lợi, chế độ hỗ trợ cho người lao động Vinamilk trong giai đoạn này đều được đảm bảo và cập nhật để phù hợp với thực tế như quy định làm việc, cách ly tại nhà hay giãn cách xã hội. Tất cả nhằm hướng tới việc duy trì tinh thần tích cực, tin tưởng của nhân viên cùng công ty vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung ứng sản phẩm cho thị trường. 

Tại buổi lễ trao giải, bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Khối Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại chia sẻ mong muốn các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ cùng áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến của thế giới để xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Từ đó hình thành môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để thu hút và giữa chân nhân tài, để họ có thể thực sự đóng góp nhiều nhất cho doanh nghiệp.  

{keywords}
Vinamilk luôn khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động vì cộng đồng của Công ty như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Quỹ 1 triệu cây xanh.

“Đó cũng chính là phương châm của Vinamilk trong suốt mấy chục năm qua, luôn trân trọng sự đóng góp của tất cả những người lao động trong doanh nghiệp, không phân biệt vị trí công tác, vì con người là yếu tố quyết định đã làm nên một Vinamilk như ngày hôm nay. Rất mong tất cả các doanh nghiệp Việt Nam cùng nhau phát triển bền vững, để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, vươn cao vươn xa hơn”, bà cho biết.

Ngoài việc dẫn đầu trong công tác xây dựng nguồn lực chất lượng, doanh nghiệp sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này cũng đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á, đồng thời được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất việt nam năm 2020” năm thứ 8 liên tiếp.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.